Những điều đặc biệt nào sẽ xuất hiện ở CES 2018?

CES 2018 sẽ có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu những gì đặc biệt nhất hứa hẹn sẽ xuất hiện tại sự kiện thường niên của công nghệ thế giới năm nay. 

Những điều đặc biệt nào sẽ xuất hiện ở CES 2018?

Như các bạn đã biết thì tháng 1 sẽ có một sự kiện công nghệ thường niên của thế giới là CES diễn ra tại Las Vegas. Consumer Electronics Show - Hội chợ điện tử tiêu dùng thế giới là nơi tụ họp hàng loạt các thương hiệu công nghệ lớn từ khắp nơi đến để trình diễn những điều mới mẻ. Đến với CES, chúng ta được chiêm ngưỡng như công nghệ, tiện ích, sản phẩm mới mẻ. Vậy năm nay, hội chợ sẽ có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu về CES 2018 trong bài viết dưới đây.

Máy tính cá nhân

Sẽ không có hàng triệu máy tính xách tay ra mắt tại CES 2018, nhưng bạn có thể mong đợi rất nhiều thảo luận về các thiết bị này tại đây. Các chủ đề có thể sẽ liên quan tới tiết kiệm năng lượng, sử dụng hiệu quả pin để có được những chiếc laptop có thể sử dụng cả ngày mà không phải sạc. Trong tháng 12, HP và ASUS ra mắt máy tính xách tay chạy chip Snapdragon chạy Windows 10S. Những thiết bị này cũng sẽ đến đóng gói modem LTE tốc độ cao như những smartphone, điều mà Intel khó đạt được vậy.

Mobile 

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc điện thoại bom tấn tiếp theo thì có lẽ CES 2018 sẽ không mang lại điều đó. Thông thường các flagship hay được công bố tại Mobile World Congress - MWC 2018 trong tháng tới. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có những thứ hấp dẫn tại CES 2018 như việc Samsung sẽ có thông báo về Galaxy S9 (một tin đồn). Ngoài ra, bạn có thể thấy được các điện thoại thông minh ngân sách đến từ các thương hiệu như Huawei, ZTE, Honor... Tất nhiên là không thể bỏ qua Sony vì họ luôn có gì đó đặc biệt tại CES hằng năm.

Wearables 

Năm 2017 không phải là thời điểm bùng nổ cho các thiết bị đeo thông minh vì các OEM tập trung vào nhánh thể dục và sức khỏe thay vì đưa ra các thiết kế đột phá. Xu hướng này có lẽ sẽ là tương tự cho năm 2018. Tại CES 2018, bạn có thể được thấy những thiết bị đeo thông minh từ các thương hiệu thời trang như Fossil hay công ty công nghệ Nokia / Withings tập trung vào mảng chăm sóc sức khỏe nhiều hơn.

Đối với Apple và Fitbit, CES 2018 chưa phải là đất diễn của họ ở phần này. Họ đang nghiên cứu các cảm biến trên thiết bị thông minh để kiểm tra phát hiện bệnh tim hay theo dõi đường huyết.

TV và Home Entertainment 

Ở CES 2018, TV là một trong những sản phẩm được giới thiệu khá nhiều. Năm nay, hầu hết OEM sẽ tập trung vào màn hình OLED và tiêu biểu là LG và Sony. Cả 2 hãng đều đã cung cấp TV 4K với tiêu chuẩn Dolby Vision HDR của Dolby. Samsung đi theo hướng khác chút khi dùng màn QLED hỗ trợ HDR10 +, một tiêu chuẩn giúp họ không phải trả tiền nghiên cứu cho Dolby.

Tất nhiên, CES 2018 cũng có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu TV phân khúc thấp hơn như Vizio, TCL, Hisense, Philips và RCA. Họ thường mang tới các TV giá bán phải chăng với màn hình chất lượng tốt cùng các tính năng tuyệt vời.

Gaming 

CES là một trong những địa chỉ hấp dẫn để rất nhiều công ty game xuất hiện. Khác với Xbox và Oculus Rift, thương hiệu Beloved từ Razer thường mang tới điều đặc biệt hơn tại triển lãm nhưng có thể là không phải trong năm nay. Điều đơn giản là vì Razer mới ra mắt một flagship cách đây vài tháng hướng tới người chơi game đúng nghĩa. Chính vì thế ở CES 2018, bạn có khả năng thấy các phụ kiện, hệ sinh thái cho game nhằm nâng cao trải nghiệm về mảng này.

Tất nhiên, chúng ta có thể thấy thêm sản phẩm mới từ NVIDIA và vài thứ liên quan tới VR, AR ở triển lãm. Hoặc kết quả từ sự hợp tác của Microsoft với HP, Lenovo, Samsung, Acer, ASUS hay Dell về nền tảng thực tại hỗn hợp Mixed Reality Platform. Nhưng xét cho cùng thì HTC và Oculus vẫn đang dẫn đầu trong công nghệ thực tế ảo hiện nay.

Smart Home 

Chúng ta đã có chuông cửa thông minh và cảm biến nhiệt thông minh, nhưng đó chưa phải đầy đủ thành phần cho một ngôi nhà thông minh thực sự. Tại CES 2018, chúng ta sẽ thấy nhiều thứ dành cho smart home hơn với giá rẻ hơn từ nhiều hơn nhà sản xuất. Chẳng hạn như ngoài Google hay Amazon thì LG cũng đã tham gia vào cuộc chơi nhà thông minh với loa ThinQ tương thích với trợ lý ảo Google Assistant. Họ cũng thông báo sẽ mang tới nhiều sản phẩm khác ở CES 2018.

Kết luận

Tất nhiên, mọi thứ trên chưa phải tất cả ở CES 2018. Bạn có thể sẽ được thấy nhiều mẫu xe hơi mới, robot mới, xe lăn thông minh, thiết bị Wi-Fi thế hệ mới... tại triển lãm. Tại đây, nhiều hãng công nghệ lớn khác như Facebook, Google, Microsoft, Amazon và Twitter.. cũng sẽ có các cuộc hội thảo để tìm ra cách thức tốt nhất đưa nền công nghệ thế giới phát triển trong tương lai.

Ngọc Bình

Theo engadget

TIN LIÊN QUAN

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2019 sẽ diễn ra tại Mỹ vào ngày 08/01/2019

Mỗi năm, các công ty từ nhỏ đến lớn tham dự triển lãm, trưng bày những sản phẩm mới và tốt nhất mà họ có thể cung cấp cho thị trường. Sắp tới, CES 2019 sẽ diễn ra từ 8-11/1 tại Las Vegas (Nevada, Mỹ).

Người tiêu dùng và tín đồ điện tử không thể bỏ qua hội nghị công nghệ thường niên IFA 2018

IFA hay còn gọi là Consumer Electronics Unlimited (Triển lãm Điện tử Tiêu dùng) là hội nghị công nghệ thường niên lớn thứ hai trong năm chỉ sau CES. Tại sự kiện IFA năm ngoái, chúng ta đã chứng kiến sự góp mặt của nhiều smartphone 'đỉnh' cùng với

Chờ đợi sự xuất hiện dòng máy A7S markIII trên kệ Sony tại hội chợ NBA

Tham gia năm nay, Sony có gian hàng to nhất sự kiện này, dự đoán hãng sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ mới trong năm tới. Những fan của Sony nói chung hay fan của dòng máy ảnh không gương lât của Sony nói riêng đều đang rất mong chờ sự xuất

Smartphone màn hình gập của Samsung bị hoãn ngày ra mắt đến 2019

Tham dự tại CES (Consumer Electronics Show) 2018, DJ Koh cho biết rằng Samsung dự kiến sẽ công bố một chiếc smartphone có thể gập lại vào năm 2019.

Ngoài iOS 12, sự kiện WWDC 2018 sắp tới có gì thú vị?

Trong quá khứ, Táo khuyết từng ra mắt nhiều sản phẩm mới đáng chú ý tại sự kiện này, tiêu biểu như HomePod, iPad Pro 12.9 và iPad Pro 10.5. Năm nay, WWDC 2018 hứa hẹn sẽ đem tới nhiều thông tin hấp dẫn và màn ra mắt của những sản phẩm ấn tượng dưới

Laptop gaming mới của ASUS sẽ được trang bị Chipset MediaTek Wi-Fi 6

MediaTek công bố chipset MT7921 Wi-Fi 6, con chip được sử dụng cho hai dòng máy tính xách tay chơi game mới Rebublic of Gamers’ (ROG) và The Ultimate Force (TUF) của ASUS. Đây là những dòng máy tính xách tay đầu tiên sử dụng giải pháp kết nối Wi-Fi

Điểm danh những điều thú vị sẽ có mặt tại MWC 2018

Hội nghị di động toàn cầu (MWC) là sự kiện thường niên đình đám nhất trong năm của ngành công nghiệp điện thoại.

Viễn Sơn là nhà phân phối sản phẩm màn hình và phụ kiện chơi game của Asus

Theo nguồn tin TCBC từ Asus, Viễn Sơn là một trong những nhà phân phối CNTT hàng đầu tại Việt Nam với doanh thu hàng năm xấp xỉ 140 triệu đô la Mỹ. Viễn Sơn còn là công ty đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào các dịch vụ sau bán hàng.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

Easy Service Optimizer: Công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay

Easy Service Optimizer là công cụ tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của Windows nên dùng nhất hiện nay. Hỗ trợ tăng tốc hệ thống bằng cách tắt bỏ những ứng dụng, hay dịch vụ không cần thiết và dọn trống rác thải để đảm

Cách sử dụng iOS 10 – 10.3.3 64 bit ngay trên trình duyệt Safari

Đã một tháng sau khi phiên bản Jailbreak trên thiết bị 64-bit chạy iOS 10 của Meridian được công bố, tuy nhiên để thuận tiện cho người dùng hơn thì mới đây, một nhà phát triển Jailbreak có tên là Ben Sparkes đã tung ra

Danh sách những card đồ họa tốt nhất

Nếu bạn muốn nâng cấp hoặc mua một card đồ hoạ mới mà không quan tâm đến các bài thử nghiệm card đồ họa, tốc độ FPS, số liệu tiêu thụ điện năng hoặc khả năng ép xung mà chỉ quan tâm đến ngân sách, thì bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng