Microsoft đã mua lại công ty chuyên về dữ liệu đám mây tại Mỹ

Microsoft mới đây đã mua lại Avere Systems, một công ty chuyên về dữ liệu đám mây lai có trụ sở tại Pittsburgh (Mỹ).

Theo Techcrunch, Avere Systems được thành lập vào năm 2008 giúp các doanh nghiệp kết hợp hình thức lưu trữ dữ liệu tại chỗ (on-premises) và lưu trữ đám mây (cloud). Mặc dù nhiều công ty đã sử dụng toàn bộ ứng dụng trên nền đám mây, nhưng vẫn có những lợi ích nhất định khi giữ các dữ liệu quan trọng 'tại chỗ' như tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và yên tâm hơn về tính riêng tư.

Việc sử dụng cách tiếp cận lai như vậy cho phép một số nhiệm vụ được quản lý tại nơi làm việc của khách hàng trong khi những nhiệm vụ khác, đặc biệt là những nhiệm vụ đòi hỏi năng lực xử lý đáng kể có thể được quản lý trên đám mây.

Đó chính là trọng tâm trong chiến lược điện toán đám mây của Microsoft mà Avere Systems hiện có được. Hãng cho biết Avere sử dụng một sự kết hợp sáng tạo của hệ thống tập tin và các công nghệ bộ nhớ đệm để hỗ trợ các yêu cầu về hiệu năng cho những khách hàng đang chạy các khối lượng công việc tính toán quy mô lớn. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích cho các khách hàng truyền thông đa phương tiện cần đến hiệu suất cao như Sony Pictures Imageworks, hãng phim hoạt hình Illumination Mac Guff và Moving Picture Company (MPC).

Microsoft hy vọng thỏa thuận sẽ được hoàn thiện trong những tháng tới theo quy trình phê duyệt thông thường với các loại giao dịch này. Microsoft sẽ vẫn giữ lại văn phòng tại Pittsburgh và toàn bộ đội ngũ nhân lực của Avere Systems nhưng họ sẽ chuyển hoàn toàn sang dịch vụ đám mây của Microsoft.

TIN LIÊN QUAN

VIB bắt tay Microsoft nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng thông qua điện toán đa đám mây

Ngân hàng Quốc Tế VIB và Microsoft Việt Nam vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược trong 3 năm để triển khai nền tảng điện toán đa đám mây multi-cloud Microsoft Azure, nhằm đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm số ngày một đa dạng của khách hàng.

Microsoft ra mắt gói giải pháp trên nền tảng đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với giải pháp này, nhân viên trong các công ty sẽ có thể làm việc chỉ động hơn cùng các công cụ quen thuộc như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote và Access.

Apple muốn "lật đổ" Microsoft ở thị trường ứng dụng doanh nghiệp

Accenture giúp các công ty lớn viết phần mềm mới và áp dụng công nghệ mới. Công ty này sẽ tạo ra các nhóm đặc biệt chuyên trách để giúp khách hàng, bao gồm các ngân hàng và nhà bán lẻ, tạo các ứng dụng iOS.

Microsoft công bố bổ nhiệm "tướng" mới tại thị trường Việt Nam

Tập đoàn Microsoft ngày 5/9 chính thức thông báo bổ nhiệm ông Aung San Maung vào vị trí quyền Tổng Giám đốc, Microsoft Việt Nam, thay cho ông Vũ Minh Trí.

71% người dùng sử dụng Windows 10 Creators Update đồng ý cho phép Microsoft thu thập dữ liệu

Kể từ bản Windows 10 Creators Update, Microsoft đã cho phép người dùng thiết lập và kiểm soát thông tin nhạy cảm, tối đa hóa sự riêng tư. Theo Microsoft thì đa số người dùng Windows vẫn chọn chia sẻ dữ liệu với hãng ở mức cao nhất.

Microsoft bị lộ dữ liệu khách hàng , 65.000 công ty bị ảnh hưởng

Nhà cung cấp bảo mật mạng SOCRadar gần đây đã thông báo cho Microsoft về một vụ vi phạm dữ liệu lớn. Họ tuyên bố rằng hơn 2,4 terabyte dữ liệu nhạy cảm của khách hàng đã bị xâm phạm và 65.000 công ty bị ảnh hưởng.

Microsoft và BlackBerry bắt tay tạo nên một giải pháp bảo mật BlackBerry Enterprise BRIDGE

Trong thời đại công nghệ cao hiện nay thì việc bảo mật cơ sở dữ liệu luôn được đặt lên hàng đầu, khách hàng (đặc biệt là giới doanh nghiệp) mong muốn tìm kiếm cho mình một đối tác thật sự tin cậy. BlackBerry Enterprise BRIDGE là sự kết hợp hoàn hảo

Microsoft xuất sắc dẫn đầu trong top 100 hãng công nghệ hàng đầu thế giới

Bản danh sách này lập ra nhằm xác định những tổ chức thành công nhất trong ngành về mặt tài chính lẫn quản lý, trong đó bao gồm hãng công nghệ lớn như Apple, Alphabet (công ty mẹ của Google), International Business Machines và Texas Instruments.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi ngôn ngữ bàn phím Windows 8/8.1

Do nhu cầu làm việc mà bạn cần phải đổi các ngôn ngữ để sử dụng trên máy tính Windows 8/8.1. Các thao tác chuyển đổi ngôn ngữ khá đơn giản và bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau.

Cách chụp ảnh hiệu ứng World Cup trên Facebook và Facebook Messenger

Theo thông tin chính thức từ mạng xã hội lớn nhất Thế giới này, trước khi khai mạc World Cup 2018 một ngày, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn trên News Feed tài khoản Facebook của mình với nội dung mời họ tham gia

Cách kích hoạt những cử chỉ vân tay tuyệt vời trên Samsung Galaxy Note 8

Vị trí của bộ cảm biến dấu vân tay trên flagships 2017 của Samsung chưa thực sự lý tưởng. Một số người dùng đã bỏ qua nó để sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc iris scanner cho tiện lợi hơn.

Hướng dẫn quay màn hình Realme 2 mới nhất

Thông thường khi quay video màn hình điện thoại Realme 2, âm thanh của video sẽ được thu từ micro và loa ngoài. Chính vì vậy khi quay video màn hình thì các loại âm thanh phát ra từ chính thiết bị như nhạc, âm báo, âm

3 ứng dụng tạo scrapbook cho những bức ảnh chuyên nghiệp bạn đã thử chưa

Cho dù bạn muốn tạo một cuốn sách ảnh để ghi lại chuyến đi chơi cuối năm hoặc tạo ra một album ảnh gia đình trực tuyến để chia sẻ với bạn bè rải rác khắp nơi trên thế giới, các ứng dụng dưới đây có thể giúp bạn nâng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến