Smartphone màn hình tràn cạnh sẽ tăng lên đáng kể vào năm 2018

Apple không phát minh ra smartphone viền cạnh màn hình tràn cạnh nhưng iPhone X sẽ giúp nó phổ biến. Báo cáo mới nhất cho biết, smartphone màn hình tràn cạnh sẽ tăng lên đáng kể vào năm 2018, nó sẽ chiếm phần lớn số lượng smartphone trên thị trường.

Theo Cultofmac, trong một nghiên cứu mới nhất từ Sigmaintell Consulting (Trung Quốc), năm nay, số lượng smartphone bán ra thị trường sẽ đạt tới 910 triệu chiếc. Con số này tăng thêm khoảng 130 triệu chiếc so với số lượng smartphone bán ra trong năm 2017.

Trong số smartphone màn hình OLED bán ra năm nay, 75% số đó sẽ là smartphone viền cạnh siêu mỏng, tăng mạnh so với 30% của năm ngoái.

Như đã nói, Apple không khởi đầu xu thế smartphone màn hình tràn cạnh, Galaxy S8 với thiết kế màn hình vô cực ra mắt từ tháng 4/2017, trrước đó là LG G6, Xiaomi tiếp tục xu hướng này. Tuy nhiên, nổi bật hơn cả phải kể đến iPhone X, mặc dù nó ra mắt từ tháng 9 và bán ra từ tháng 11/2017.

Thiết kế viền cạnh siêu mỏng dựa trên sự phổ biến của “phablet”, một thiết kế lai giữa smartphone và máy tính bảng, mà Apple khởi đầu nó bằng iPhone 6 Plus từ năm 2014.

Nhờ thiết kế mới này, nhà sản xuất có thể tăng kích thước màn hình đáng kể mà không cần phải tăng kích thước tổng thể của máy, nhờ vậy mà thiết bị vẫn gọn gàng.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

iPhone 7 vẫn là smartphone phổ biến nhất thế giới

Dù có sự xuất hiện của bộ đôi Samsung Galaxy S8, lượng iPhone 7 và 7 Plus xuất xưởng quý II/2017 vẫn dẫn đầu và bỏ xa đối thủ.

Huawei vượt qua Apple và Samsung về thị phần smartphone trong 6 tháng đầu năm 2018

Theo Sigmaintell Consulting, trong 6 tháng nửa đầu năm 2018, thị trường smartphone đã sản xuất ra tổng cộng 81.1 triệu chiếc. Apple bán ra thị trường 20,7 triệu chiếc đến tay người dùng, tương đương với 14,25%. Trong khi Huawei đã xuất xưởng 25,4

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

iPhone 7 là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q3 với 13 triệu máy

Trong Q3 2017, Apple đã ship 46.7 triệu smartphones và iPhone 8/8 Plus chiếm 11.8 triệu trong tổng số này - thấp hơn so với con số 14 triệu máy iPhone 7 ở quý đầu tiên nó bán ra.

Tại sao chỉ có iPhone X được thiết kế màn hình tràn viền 4 cạnh?

Apple luôn dẫn đầu các xu hướng hiện nay, mặc dù thiết kế phần notch tai thỏ đã được rất nhiều hãng học tập và áp dụng cho chiếc smartphone của mình, hay thiết kế tràn viền, tuy nhiên có một điều chúng ta dễ dang nhận thấy hiện...

Bộ đôi iPhone 7/7 Plus là smartphone bán chạy nhất trong Q2/2017

Thống kê của một công ty nghiên cứ thị trường mới đây cho thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus là những chiếc smartphone bán chạy nhất trong Quý 2/2017. Theo dữ liệu mới của Strategy.... Đánh giá sản phẩm công nghệ, tin tức công nghệ, tư vấn sản phẩm,

Strategy Analytics: iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017

Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017. Samsung Galaxy S8 trong khi đó là chiếc điện thoại thông minh Android bán chạy nhất. Có

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cấu hình Router Cisco 1800 series(Cisco 1801, 1802, 1803, 1811, 1812 )

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cấu hình router Cisco 1800 series (Cisco 1801, 1802, 1803, 1811, 1812) chi tiết từ cài đặt thông số Global, các giao thức định tuyến, Interface, và truy cập dòng lệnh.

Mua laptop Alien hay build PC để dựng video + After Effect?

Qua tìm hiểu thì cũng ngắm được vài em Alien trong tầm chi trả, nhưng cũng có vài anh em chia sẻ là nên dựng PC ở nhà.

Những lợi ích của Office Apps cho thiết bị Android

Với Office Apps trên thiết bị Android, bạn có thể làm việc ngay trên chiếc điện thoại của mình, vô cùng thuận tiện và dễ sử dụng.

Hướng dẫn bật tính năng Lazy Loading - tăng tốc độ tải trang trên Chrome

Nội dung được tải trước sẽ hiển thị vừa với màn hình desktop hay thiết bị mobile của bạn, phần nội dung còn lại sẽ được tải thêm khi người dùng kéo xuống. Tính năng này không có gì mới, vì trước đây các nhà phát triển

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.