Theo dõi một ngày bình thường của Tim Cook

Dẫu gặp phải không ít sự cố, Apple vẫn trải qua một năm 2017 đầy thành công, đưa giá trị của công ty lên mức cao kỷ lục trên thị trường chứng khoán (gần chạm mốc nghìn tỷ đô la). Dĩ nhiên, trên cương vị CEO, Tim Cook cũng được hưởng thành quả xứng đáng với chế độ lương, thưởng và đãi ngộ đặc biệt.

Theo Business Insider, trong năm 2017, Cook đã kiếm được 12.825.066 USD, trong đó khoảng 3 triệu USD là tiền lương cơ bản, phần còn lại là tiền thưởng cho các giám đốc điều hành hàng đầu.

Bên cạnh đó, báo cáo từ Bloomberg cho thấy, Cook còn nhận về 89 triệu USD cổ phiếu thưởng, đưa tổng thu nhập lên con số 102 triệu USD. Ông cũng được Apple cho phép di chuyển bằng máy bay riêng của công ty, bất kể là đi công tác hay du lịch.

Cook đã làm việc như thế nào để đưa Apple đến thành công và mang về cho mình những món tiền khổng lồ? Hãy cùng theo dõi một ngày bình thường của ông, được tường thuật lại bởi Business Insider:

- Cook thức dậy từ rất sớm. Giấc ngủ của ông thường chỉ kéo dài đến 3 giờ 45 phút sáng.

- Ngay sau khi thức dậy, Cook bắt tay vào công việc với việc đọc một vài trong số 700 đến 800 email nhận được mỗi ngày. Ông từng nói rằng mình có phần “nghiện làm việc” và đọc hầu hết số tin nhắn.

- Tiếp theo, Cook tập thể dục vào khoảng 5 giờ sáng. CEO của Apple không làm điều này trong khuôn viên trụ sở Apple. Ông thích sự riêng tư của việc tập luyện ngoài trời.

- Việc tập luyện được Cook thực hiện nghiêm túc. Ngoài ra, Cook còn cho rằng Apple Watch giúp ông giữ thân hình cân đối và thậm chí là giảm cân.

- Không rõ là Cook có ăn sáng thường xuyên hay không, nhưng ở một buổi trả lời phỏng vấn, ông đã dùng trứng, ngũ cốc không đường, sữa hạnh nhân. Ông cũng thích ăn thịt gà xông khói. 

- Khi nói về công việc, Cook được cho là một người biết hợp tác và lắng nghe.

- Cook có tiếng là một vị sếp đòi hỏi yêu cầu cao theo phong cách “không thương xót”: tổ chức các cuộc họp kéo dài triền miên, đặt câu hỏi về tất cả mọi thứ và gửi email cho nhân viên mọi lúc.

- Mặc dù vậy, thỉnh thoảng Cook vẫn ăn trưa với những nhân viên Apple ngẫu nhiên ở căn tin của công ty để xóa bỏ khoảng cách tướng - lính.

- Không chỉ làm việc từ rất sớm, Cook từng chia sẻ ông là một trong những người rời khỏi văn phòng trễ nhất.

- Khi nói đến những việc sau giờ làm, Cook thường giữ im lặng và để mọi thứ trong vòng “bí mật”.

- Cook thích dành thời gian ở bên ngoài. Ông thường đi bộ và đạp xe lúc rảnh rỗi.

- Cook dùng 7 tiếng để ngủ mỗi đêm, nghĩa là ông phải bắt đầu lên giường lúc 8 giờ 45 phút tối để có thể thức dậy vào sáng sớm.

Bắt đầu làm việc vào lúc nhiều người còn đang say giấc ngủ, rời văn phòng muộn rồi lặp đi lặp lại điều đó hằng ngày, Cook chứng minh rằng, những thành quả ông mang về cho Apple không phải ngẫu nhiên mà đến. Tất cả đều khởi nguồn từ thái độ sống tích cực, tinh thần làm việc hăng say và nỗ lực lao động không ngừng nghỉ.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Apple đạt nghìn tỷ đô, Tim Cook sẽ được thưởng 560.000 cổ phiếu AAPL

Ngay lập tức, có tin cho rằng, Tim Cook đã quyên góp số cổ phiếu trị giá khoảng 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện. Ba năm trước, ông cũng từng chia sẻ về dự định cho đi tất cả tài sản của mình, hiện ước tính rơi vào khoảng 600 – 700 triệu USD.

Năm 2017, Tim Cook có 102 triệu USD tiền công và thưởng

Thậm chí với sự nổi tiếng khi là CEO của Apple và đảm bảo an toàn cá nhân thì Apple đề nghị Tim Cook sử dụng máy bay riêng mỗi khi cần đi công tác hay đi nghỉ.

Khối tài sản của Tim Cook được hưởng lợi nhờ doanh số iPhone X tăng kỷ lục

Theo chuyên trang tin tức Yahoo, cổ phiếu của Apple bắt đầu tăng kỷ lục lên 168,07 USD từ hôm 30/10, trước khi iPhone X chính thức lên kệ chỉ sau đó 4 ngày.

TimCook nhận tổng cộng 650 triệu USD thưởng cổ phiếu từ khi nhậm chức

Theo chương trình này, mỗi năm, nếu cổ phiếu Apple tăng vượt 2/3 cổ phiếu trong nhóm S&P 500, Cook sẽ được nhận cổ phiếu thưởng có thể chuyển nhượng. Theo Financial Times, tổng lợi nhuận cổ đông (TSR) của cổ phiếu Apple xếp thứ 50 trong số 423

Tim Cook: 1000 USD là cái giá hoàn toàn xứng đáng với iPhone X

Hầu hết mọi người đều cho rằng mức giá 1000 USD cho iPhone X là quá đắt, nhưng với Tim Cook, chiếc iPhone cao cấp của Apple hoàn toàn “đáng giá” 1000 USD.

Tim Cook đăng tải hình ảnh người Việt mua iPhone X tại Sydney

CEO Apple đăng ảnh khách hàng mua máy tại Sydney, nơi có Apple Store đầu tiên bán iPhone X trên toàn thế giới. ...

CEO Apple Tim Cook: Watch Series 3 mất kết nối LTE chỉ là lỗi rất nhỏ

Trả lời hãng tin CNBC ngay trong ngày phát hành iPhone 8, iPhone 8 Plus, giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói vấn đề mất kết nối mạng dữ liệu 4G LTE của đồng hồ Apple Watch Series 3 chỉ là một vấn đề nhỏ.

Tim Cook gặp Chủ tịch Tập Cận Bình để chuẩn bị cho buổi ra mắt iPhone X

Để chuẩn bị cho buổi ra mắt iPhone X tại Trung Quốc sắp tới, Tim Cook đã cùng nhà sáng lập Facebook Mark Zukernberg gặp gỡ Chủ tịch Tập Cận...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

Cách tìm những quán ăn, địa chỉ nổi tiếng qua Facebook

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook trên điện thoại iPhone các bạn sẽ có một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là gợi ý những địa điểm vui chơi hay ăn uống dựa trên địa điểm hiện tại của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Với lợi thế màn hình to 5.5 inch, Mobiistar Zumbo S (2017) rất thích hợp với những bạn yêu thích một chiếc smartphone màn hình to.

So sánh Snapdragon 8 gen 1 với Apple A14, A15 Bionic: Khả năng đồ họa có bước tiến mới

Cũng như Galaxy S22 và iPhone 13, Qualcomm và Apple cũng luôn được người dùng đem bộ xử lí mới của họ ra so sánh. Vậy Snapdragon 8 Gen 1 có vượt qua A14.

Đánh giá PCX HYBRID - khi sự khác biệt nằm ở chế độ lái

Vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng PCX đời đầu, tuy nhiên mẫu PCX 2018 được đánh giá cao hơn về ngoại hình khi so với thế hệ đầu tiên thường bị chê là “đầu bự đuôi nhỏ”. PCX mới sở hữu thiết kế có phần cân đối