Công nghệ 24h: Nhiều người dùng Việt Nam dính trò lừa trên Facebook

Nhiều người sử dụng Facebook nhận được tin nhắn khuyến cáo tắt điện thoại và các thiết bị điện tử vì trái đất sẽ có bức xạ rất cao.

 Ảnh minh họa

Nhiều người Việt sập bẫy trò lừa tắt điện thoại tránh tia vũ trụ

Tin nhắn được chia sẻ từ ngày 25/12 có nội dung: 'Đêm nay lúc 0h30 đến 3h30 hãy đảm bảo tắt điện thoại di động, máy tính bảng... và bỏ ra khỏi cơ thể bạn. Truyền hình Singapore thông báo, tia vũ trụ sẽ vượt qua gần trái đất và tạo ra luồng bức xạ lớn. Đừng để thiết bị gần cơ thể bạn, nó sẽ gây ra thiệt hại khủng khiếp'. Thậm chí, tin nhắn còn nói người đọc có thể kiểm tra lại thông tin trên từ các nguồn như Google và NASA.

Rất nhiều người đã mắc bẫy và nhanh chóng chia sẻ tin nhắn tới những người có trong danh sách bạn bè của họ. (xem thêm)

iPhone X cạn pin nhanh hơn cả iPhone 8

iPhone X có thiết kế đẹp, hỗ trợ nhận diện khuôn mặt cùng nhiều tính năng hay. Tuy nhiên, vẫn nhiều người đặt câu hỏi liệu nó có xứng đáng với mức giá 1.000 USD và hơn gì so với iPhone 8 hay iPhone 8 Plus.

Câu trả lời tùy thuộc quan điểm, cách đánh giá và túi tiền của mỗi người. Chẳng hạn, nếu xét về thiết kế thì iPhone X tỏ ưu thế vượt trội, nhưng nếu coi trọng thời lượng pin thì người dùng cần cân nhắc.

Trang công nghệ CNet đã thực hiện bài đánh giá pin trên một số mẫu điện thoại. Trong thử nghiệm phát video với độ sáng màn hình ở mức 50%, iPhone X kiệt pin đầu tiên, sau 11,45 giờ chạy liên tục. iPhone 8 vẫn duy trì được thêm gần hai tiếng đồng hồ và hết pin sau 13,5 giờ còn iPhone 8 Plus là 13,75 giờ. 

10 ô tô bán chạy nhất thị trường châu Âu năm 2017

Bỏ xa các mẫu ô tô khác về lượng tiêu thụ, Volkswagen Golf trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường châu Âu trong năm 2017, theo số liệu thống kê mới nhất của JATO Dynamics.

7 smartphone cao cấp nổi bật nửa cuối năm 2017

Galaxy Note8 kế thừa màn hình vô cực Infinity Display từ bộ đôi Galaxy S8 và S8+ nhưng được mở rộng đến 6,3 inch. Bên cạnh màn hình lớn và viền mỏng, sản phẩm được bổ sung tính năng đa nhiệm mới có tên App Pair, cho phép khởi động nhanh cùng lúc 2 ứng dụng thường dùng.

Galaxy Note 8 được trang bị camera kép có độ phân giải 12 megapixel với một có ống kính góc rộng và một có ống kính tele để chuyên chụp chân dung. Cả hai camera này đều có ống kính chống rung quang học OIS, kết hợp cảm biến DualPixel nhờ thế cho khả năng bắt nét nhanh, chính xác và chụp ảnh sắc nét hơn ngay trong điều kiện thiếu sáng. Note8 là smartphone có cấu hình tốt nhất hiện nay với chip Exynos 8895 hay Snapdragon 835 tuỳ vào thị trường, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64 GB. Pin 3.300 mAh với tính năng sạc nhanh không dây và có dây. (xem thêm)

Robot AI đầu tiên hoàn thành một chương trình đại học

William Barry, Phó giáo sư tâm lý học, giám đóc trung tâm nghiên cứu và học theo ngữ cảnh thực tế của NDNU nhận xét thành tích của BINA48 là 'đáng kinh ngạc'.

BINA48 là robot chỉ có đầu và ngực, sở hữu trí tuệ nhân tạo có thể nghe, nhìn và đối thoại với người xung quanh, được bán với giá 150.000 USD.

Robot này được phát triển bởi công ty Hanson Robots, ra mắt vào năm 2010. BINA48 là từ viết tắt của 'Breakthrough Intelligence via Neural Architecture' - Trí tuệ đột phá thông qua cấu trúc thần kinh. 

TIN LIÊN QUAN

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Apple dành vị trí số 1 từ tay Google, trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất từ công ty tư vấn thương hiệu nổi tiếng của Mỹ - Interbrand “Top 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu 2018” (Best 100 global brands 2018), Amazon đã đạt tăng trưởng cao nhất đến 56% vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương

Facebook bỏ ra hơn 1.4 tỷ đô la Singapore xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Châu Á

Ông Thomas Furlong, Phó chủ tịch trung tâm dữ liệu Facebook chia sẻ, dự án mới sẽ tạo ra hàng nghìn công việc cho ngành xây dựng, đây là một dự án dài hạn và công ty vẫn đang tuyển nhân sự.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus có pin nhỏ hơn các mẫu iPhone trước

iPhone 8 có nhiều tính năng nâng cấp, bổ sung hơn so với iPhone 7, ngoại trừ pin.

Nếu bạn biến thành zombie, Face ID có nhận ra không?

Mới đây, iJustine- một Youtuber nổi tiếng đã hợp tác với một nghệ sĩ trang điểm để biến hóa khuôn mặt của cô thành một zombie kinh dị nhằm đánh lừa tính năng Face ID, làm cho chiếc iPhone X này không nhận ra cô là chủ nhân của nó và nghĩ cô là một

Điện thoại iPhone 8 lên kệ kém ồn ào ở các thị trường châu Á

Mẫu điện thoại iPhone 8 đã chính thức phát hành trong ngày 22/9 và tại một số thị trường châu Á, nơi mẫu điện thoại này được bán ra, 'sức nóng' mua hàng có phần kém hơn các năm trước dù vẫn còn hàng người xếp hàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và