Google sẽ tự sản xuất vi xử lý cho riêng mình?

Bên cạnh việc phát triển mạnh mẽ dòng Pixel thì sắp tới đây Google cũng đang ấp ủ một dự án phần cứng không kèm phần táo bạo.

Những thông tin mới đây cho biết Google đang nghiêm túc với những tham vọng của mình trong việc tự nghiên cứu và phát triển dòng chip di động riêng. Bằng chứng là việc gã khổng lồ tìm kiếm đang nỗ lực thu hút những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực này, điển hình là John Bruno – cựu kỹ sư cấp cao của Apple

Google sẽ tự sản xuất vi xử lý cho riêng mình?

Trước đây John Bruno đã từng làm việc tại hãng đồ họa ATI và sau đó trở thành kỹ sư trưởng của AMD với vai trò là trưởng nhóm phân tích cạnh tranh về các dòng vi xử lý của Apple. Năng lực của ông đã được thể hiện rõ nét khi chúng ta so sánh hiệu năng của iPhone, iPad với các đối thủ khác.

Hiện tại vai trò của Bruno tại Google vẫn chưa được tiết lộ. Trang web Linkedln chỉ cho biết ông sẽ đảm nhận vị trí “Kiến trúc sư hệ thống”. Những động thái mới nhất của Google cho biết hãng này đang nỗ lực để tạo ra phần cứng cho riêng mình chẳng hạn như Pixel 2 có một vi xử lý hình ảnh tùy chỉnh của Visual Core. Vi xử lý này lần đầu tiên được Google tích hợp trên Pixel 2 và nó đã giúp Pixel 2 cho ra những bức ảnh chụp vô cùng ấn tượng. 

Có thể thấy rằng việc tạo ra dòng vi xử lý riêng sẽ giúp Google tạo ra nhiều lợi thế khi tích hợp thêm nhiều vi xử lý chuyên dụng khác. Và với việc chiêu mộ những kỹ sư hàng đầu như Bruno thì việc Google có thể tạo ra dòng vi xử lý mới trong tương lai không phải là vấn đề lớn.

Dòng Pixel luôn được nhận được nhiều lời khen ngợi cho phần mềm thuần Google. Và với khả năng sản xuất phần cứng riêng, Google hoàn toàn có thể tạo ra mô hình kinh doanh tương tự như Apple nhằm quản lý sản phẩm của mình một cách chặt chẽ hơn. Thế nhưng việc sản xuất ra một dòng vi xử lý mới cũng không thể thực hiện trong một sớm, một chiều. Chính vì vậy mà chúng ta sẽ còn phải chờ đợi những sản phẩm của kỹ sư tài ba Bruno trong một thời gian dài. Google vẫn có thể cho ra mắt dòng vi xử lý mới một cách nhanh chóng nếu công ty quyết định sử dụng tài sản trí tuệ từ ARM.

Theo Neowin

TIN LIÊN QUAN

Google đang có chính sách thu hút các kỹ sư đầu ngành cho mình

Trong đó có John Bruno, người trước đây từng làm việc tại hãng đồ họa ATI và sau đó trở thành kỹ sư trưởng của AMD, đứng đầu nhóm phân tích cạnh tranh về chip của Apple.

Cải tiến trợ lý ảo Siri, Apple chiêu mộ cựu giám đốc AI của Google

John Giannandrea, cựu giám đốc bộ phận tìm kiếm về trí tuệ nhân tạo của Google đã gia nhập Apple. Sự việc này được The New York đưa tin chỉ một ngày sau khi John Giannandrea thông báo ông đã từ bỏ vai trò của mình tại Google. Giannandrea là một

Google có thể trả hàng tỷ USD để là tìm kiếm mặc định trên iPhone

Một phân tích mới từ chuyên gia phân tích Bernstein Toni Sacconaghi ước tính rằng Google có thể sẽ trả cho Apple lên tới 3 tỷ USD mỗi năm để là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad.

Google đã có được “đội ngũ thiết kế vô cùng tài năng từ HTC

Được biết, theo thỏa thuận này, hơn 2.000 kỹ sư của HTC sẽ chuyển sang làm việc cho Google tuy nhiên họ vẫn được làm việc tại Đài Loan. Ông Osterloh cũng lưu ý rằng, Thủ đô Đài Bắc hiện là một trong những trung tâm nghiên cứu kỹ thuật lớn nhất của

Google trả Apple 3 tỷ USD để tiếp tục là công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS

Apple đã sử dụng Apple Map làm ứng dụng bản đồ mặc định thay cho Google Map. Và bây giờ, nếu Google muốn Apple tiếp tục giữ lại Google Search làm công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iPhone và iPad, có thể họ sẽ phải trả cho Apple 3 tỷ USD.

Google chính thức mua mảng điện thoại của HTC với giá hơn 1 tỷ USD

Theo Reuters, Alphabet - công ty mẹ của Google sẽ chi 1,1 tỷ USD để mua lại bộ phận điện thoại thông minh của tập đoàn HTC (Đài Loan) để phát triển điện thoại thông minh Pixel.

Ứng dụng Google Lens cho iOS cũng sẽ sớm xuất hiện

Google Lens là ứng dụng thuộc một phần của Google Photo, cho phép tìm kiếm trực quan được hỗ trợ bởi AI từ chính Google phát triển. Dự kiến sẽ sớm xuất hiện trên iPhone/iPad.

Google đã bắt tay nghiên cứu bộ ba Pixel mới cho năm 2018, lại lấy tên mã theo các loài cá biển

Dù chỉ vừa ra mắt bộ đôi Pixel 2 và Pixel 2 XL, nhưng dường như Google đã bắt tay vào nghiên cứu Pixel thế hệ thứ 3.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?

Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 chính hãng tại Việt Nam

Có một số điểm khác biệt so với chiếc Note 8 phiên bản Mỹ mình trên tay hôm trước. Với Galaxy Note 8 chính hãng bạn có thể sử dụng được tất cả các dịch vụ đi kèm như Samsung Pay, Samsung Elite,… Xem thêm: Trên tay