Bạn đã hiểu rõ cách sử dụng của CC và BCC chưa?

Khi sử dụng email, ai cũng biết trường To dùng để điền địa chỉ email bạn muốn gửi thư đến. Tuy nhiên, ngoài trường To còn hai mục thông tin khác là CC và BCC mà chưa chắc bạn đã hiểu hết ý nghĩa.

CC theo đó là viết tắt của “carbon copy” (tạm dịch: giấy than, giấy carbon). Trong thực tế, bằng cách đặt một tờ giấy than vào giữa hai tờ giấy, lực viết từ tờ giấy thứ nhất sẽ “nhấn” phần mực từ giấy than xuống tờ giấy thứ hai, từ đó tạo thành một bản sao nội dung. Tính năng CC trong email cũng hoạt động dựa theo ý nghĩa này.

Bạn đã hiểu rõ cách sử dụng của CC và BCC chưa?

Bạn đã hiểu rõ cách sử dụng của CC và BCC chưa?

CC vs. BCC

Khi bạn CC một ai đó trong email, danh sách CC có thể được nhìn thấy bởi tất cả mọi người. Ví dụ, nếu bạn CC bob@example.com và jake@example.com trong một email, cả Bob và Jake đều biết rằng người còn lại cũng nhận được email này.

BCC trong khi đó là viết tắt của bind carbon copy. Khác với CC, không ai ngoại trừ người gửi có thể xem danh sách những người nhận thư dưới dạng BCC. Ví dụ, nếu bạn đưa bob@example.com và jake@example.com vào danh sách BCC, không ai trong số Bob hay Jake biết rằng người còn lại cũng nhận được email này.

Một người ở trong danh sách BCC có thể nhìn được mọi thứ khác, bao gồm cả danh sách email CC và nội dung email. Dù vậy, danh sách BCC thì hoàn toàn bí mật - không ai có thể thấy được ngoại trừ người gửi. Nếu ai đó nằm ở trong danh sách BCC, họ chỉ thấy mỗi email của mình trong list BCC này thôi.

Việc hiểu đúng To, CC, BCC giúp bạn “giao tiếp” chuẩn hơn trong thời đại Internet.

Vây khi nào thì dùng CC và khi nào thì dùng BCC?

Tính năng CC hữu ích khi bạn muốn ai đó nhận được một bản copy nội dung email của bạn, tuy nhiên họ không nằm trong số những người nhận thư chính yếu, chủ đích hoặc bạn muốn thông báo với người nằm trong danh sách CC rằng bạn đã gửi email đến những người khác.

Tính năng BCC lại hay được dùng khi bạn muốn ai đó cũng đọc được mail nhưng không muốn những người nhận chính biết rằng bạn cũng cũng gửi email đến người này. Ví dụ, bạn đang gặp vấn đề với nhân viên A ở nơi làm việc. Bạn gửi một email đến nhân viên A về vấn đề này và BCC một nhân viên ở phòng nhân sự. Như vậy, nhân viên phòng nhân sự cũng nhận được email trong khi đó A không biết về điều này.

BCC ngoài ra cũng được dùng khi bạn gửi mail email đến một số lượng lớn người. Bằng cách này, bạn đã góp phần bảo mật địa chỉ email của những người khác cũng nằm trong danh sách BCC.

TIN LIÊN QUAN

Cảnh giác với chiến dịch lừa đảo đánh cắp tài khoản thư điện tử từ email tên miền .gov.vn

Qua phân tích, thành viên Ban quản trị Diễn đàn WhiteHat.vn xác nhận email mà độc giả ở Hưng Yên nhận được là email lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài khoản thư điện tử của người dùng.

Cục An toàn thông tin xây dựng công cụ kiểm tra lộ lọt mật khẩu email

NDĐT - Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông vừa xây dựng trang web cho phép người dùng có thể kiểm tra xem email của mình có nằm trong danh sách 1,4 tỷ tài khoản bị lộ mật khẩu hay không.

Google thử nghiệm tính năng mới, cho phép người dùng truy cập email từ bên thứ ba trên Gmail của iOS

Như các bạn đã biết, một trong số những điểm khó chịu nhất khi sử dụng ứng dụng Gmail trên iOS chính là không hỗ trợ bất kỳ địa chỉ mail của bên thứ ba nào khác. Tuy nhiên, theo trang Engadget chia sẻ thì Google đang tiến hành cho phép người dùng

Ứng dụng Gmail trên iOS sẽ tự phân loại và thông báo các email quan trọng

Nếu như trước đây, mỗi khi có một email mới thì ứng dụng Gmail trên hệ điều hành iOS sẽ tự động thông báo cho bạn biết. Việc thông báo này là cần thiết nhưng lại có nhược điểm là khi có quá nhiều email gửi đến, ứng dụng Gmail sẽ liên tục gửi thông

Tại sao Email lại giới hạn file đính kèm không quá 25MB?

Về cơ bản, hệ thống email trên Internet hiện nay hoạt động trên giao thức SMTP và giao thức này không hề có một quy tắc cụ thể nào về dung lượng tối đa được đích kèm của mỗi email truyền tải.

Hàng trăm nghìn tài khoản email người dùng Việt Nam bị lộ

Qua theo dõi các sự cố trên không gian mạng, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) ghi nhận được một số lượng lớn tài khoản mạng xã hội đã bị lộ username (là địa chỉ thư điện tử làm tên đăng nhập) và mật khẩu của tài khoản mạng xã

Tính năng Reels trên Youtube: đăng video ngắn 30 giây cho người khác đánh giá

YouTube vừa thông báo thử nghiệm một tính năng mới với tên gọi là 'Reels'. Cũng tương tự như Storis, các nhà sản xuất video có thể quay nhiều thước phim ngắn rồi đăng tải lên nhưng không cần lo lắng chúng sẽ bị xoá, những video Reels này sẽ được

[Google I/O 2018] Google sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo vào Gmail

Google đã giới thiệu một tính năng mới đượ ứng dụng Gmail với tên gọi Smart Compose. Đây là tính năng hỗ trợ người dùng soạn thảo email. Nó là bản mở rộng của Smart Replies đã được giới thiệu từ trước. Với Smart Compose, bạn chỉ cần gõ một hoặc hai

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế