Tại sao cắm USB đúng chiều trong lần đầu tiên là một “cơn ác mộng”

Cố gắng cắm USB đúng chiều trong lần đầu tiên là một “cơn ác mộng” cho nhiều người và mới đây, chính người sáng tạo ra cổng USB đã giải thích vì sao.
Tại sao cắm USB đúng chiều trong lần đầu tiên là một “cơn ác mộng”

*USB (Universal Serial Bus) là là một chuẩn kết nối có dây trong máy tính.

Theo CNET, USB là một trong những trải nghiệm quen thuộc nhất của thời đại kỹ thuật số. Mỗi lần bạn cố gắng cắm vào cổng USB, có vẻ như bạn sẽ sai ngay từ lần đầu tiên, và bạn sẽ phải nhìn lại chân cắm, hoặc quay 180 độ để cắm lại cho đúng, cảm giác nó luôn luôn sai.

Và có một lý do cho điều đó. Trong một cuộc phỏng vấn được DesignNews công bố hôm thứ 5 tuần trước, Ajay Bhatt của Intel đã chia sẻ về lý do tại sao công nghệ phổ biến này từ lâu đã gây ra sự bất tiện cho người dùng.

Được biết, Bhatt là thành viên của nhóm phát triển công nghệ USB. Ngay cả khi bắt đầu phát triển, họ biết rằng việc cắm USB không bao giờ bị sai sẽ là trải nghiệm người dùng tốt hơn về lâu về dài. Nhưng làm như vậy sẽ tăng gấp hai lần dây và mạch, điều đó sẽ làm tăng chi phí.

Bhatt nói: 'Nếu bạn mất nhiều tiền để chi trả cho một công nghệ chưa được chứng minh, công nghệ đó sẽ không thể phát triển, đó là nỗi sợ hãi của chúng ta. Bạn phải thực sự có ý thức về chi phí thấp khi ngay bắt đầu phát minh”.

'Về sau bạn có thể yêu cầu nó tốt hơn, nhưng so với nơi chúng tôi ở với các cổng nối tiếp, các cổng song song, nơi mà mỗi cổng đều có tác dụng riêng, có nhiều dây cáp thì cổng USB vẫn tốt hơn đáng kể'.

Bhatt cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về những gì có thể đã xảy ra.

'Ngay cả ngày hôm nay khi bạn nhìn vào cổng USB, thay vì việc chúng tôi có thể làm cho nó dễ dàng cắm hơn, chúng tôi có thể tập trung vào tốc độ truyền dữ liệu cao hơn như FireWire đã làm. Nó có tốc độ truyền tải 100 Mbs, tăng vượt bậc từ mức 12 Mbs.'

Vì vậy, lần tiếp theo khi bạn đang cố gắng cắm sạc điện thoại vào máy tính hoặc cắm USB vào cổng USB trên máy tính thì bạn sẽ luôn ý thức rằng, vì nó có giá rẻ nên chúng ta sẽ bù đắp lại bằng sự lúng tung, nhầm lẫn ban đầu nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Cựu giám đốc kỹ thuật của Apple phát hành ứng dụng RAW Power cho iOS

Nik Bhatt dđã có 14 năm kinh nghiệm là việc Apple, đầu tiên, ông quản lý nhóm phát triển Apeture và iPhoto, sau đó, ông làm CTO của nhóm phát triễn Phot Apps rồi rời Apple để thành lập công ty Gentlemen Coders.

Ai cũng muốn làm việc tại Apple cho đến khi họ biết những điều khủng khiếp này

Apple có thể là một môi trường làm việc tốt nhưng mọi thứ không hoàn hảo như bạn nghĩ.

Nhân tố con người trong an ninh mạng

Yếu tố con người là khâu yếu nhất trong việc tạo ra các môi trường số hóa an toàn và bảo mật. Tuy nhiên, trực giác của con người lại có thể là giải pháp giúp ngăn chặn một số mối đe dọa mạng.

VinBigdata công bố kết quả cuộc thi toàn cầu về ứng dụng AI trong phân tích hình ảnh y tế trị giá 50.000USD

Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) công bố kết quả của Cuộc thi Ứng dụng AI phát hiện điểm bất thường trên ảnh X-quang lồng ngực với tổng giải thưởng trị giá 50.000 USD. Đây là cuộc thi có quy mô dữ liệu đặc trưng người Việt

Sinh viên công nghệ Việt Nam sang Mỹ trải nghiệm xe tự hành

Từ hôm nay, 18/8, đến 26/8, bốn sinh viên của Học viện Kỹ thuật quân sự sẽ được tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm những công nghệ mới nhất tại Mỹ. Đây là phần thưởng cho nhà vô địch cuộc thi Công nghệ xe tự hành – Cuộc đua số 2016 -2017 do FPT tổ

400.000 tài khoản Windows thoát khỏi cuộc tấn công đào tiền mã hóa

Cuộc tấn công bùng phát vào khoảng 3 giờ chiều ngày thứ Hai tuần trước. Ban đầu, cuộc tấn công nhắm tới khoảng 80,000 hệ thống, qua các biến thể của malware Dofoil. Một khi lây nhiễm vào thiết bị, malware Dofoil sẽ cố gắng tải thêm phần mềm độc hại

Google bắt tay Samsung phát triển tiêu chuẩn nhắn tin RCS

Công ty Điện tử Samsung và Google vừa công bố đang hợp tác cùng nhau để mang đến một trải nghiệm nhắn tin điện thoại thông minh nâng cao, hướng đến thúc đẩy phạm vi ứng dụng và tương tác của dịch vụ truyền thông phong phú (RCS) trên toàn cầu

Những ưu điểm, cập nhật đáng chú ý trên iOS 12

Apple đã giới thiệu iOS 12 vào tháng 6 vừa qua và cũng có hàng tá những bản thử nghiệm, dành cho nhà phát triển được tung ra. Bây giờ, phiên bản iOS 12 chính thức cũng đã được Apple cập nhật cho người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.