Cùng với việc đổi logo tại hàng trăm điểm bán lẻ trên toàn cầu, Táo khuyết thông báo họ sẽ thực hiện quyên góp cho chương trình (RED) - nguồn cung cấp kinh phí của Quỹ hỗ trợ toàn cầu (The Global Fund), một tổ chức phi lợi nhuận có nhiệm vụ ngăn chặn sự lây lan của HIV/AIDS ở 8 quốc gia Châu Phi.
Mudenda, đại sứ của chương trình (RED) và con gái của cô, một đứa trẻ sinh ra và may mắn không bị nhiễm HIV
Bắt đầu từ 1/12, cứ mỗi thanh toán bằng Apple Pay tại các cửa hàng bán lẻ của hãng và thông qua ứng dụng, Apple sẽ trích ra 1 USD để đóng góp vào quỹ, tuy nhiên họ sẽ hạn chế nỗ lực gây quỹ đối với những khách hàng tích cực dùng Apple Pay.
Nếu bạn đang ngần ngại trong việc sử dụng những hệ thống thanh toán thông qua thiết bị di động, chính sách của Apple có thể là lý do chính đáng để bạn thử nghiệm. Vừa trả các khoản chi phí một cách thuận tiện mà không cần dùng tiền mặt, vừa đóng góp vào quỹ từ thiện, rất hợp lý phải không nào?
Trong năm 2017, Apple đã tài trợ 30 triệu USD cho The Global Fund. Thậm chí, một số sản phẩm được họ giới thiệu để hưởng ứng chương trình (RED) như iPhone 7 và iPhone 7 Plus màu đỏ ra mắt hồi tháng 3. Vào thời điểm đó, Giám đốc điều hành (RED) - Deb Dugin nói với Mashable:
“Đây là ngày lớn nhất trong 10 năm hoạt động của chúng tôi”.
Theo thông tin từ (RED), họ đã vận động được 475 triệu USD và tiếp cận 90 triệu người kể từ khi thành lập quỹ phi lợi nhuận này cách đây hơn một thập niên.
Apple ra mắt iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ để ủng hộ World AIDS Day
Không chỉ tự mình quyên góp, Apple còn hợp tác với các nhà cung cấp ứng dụng của bên thứ ba, mà năm nay là King – hãng sản xuất game nổi tiếng với series trò chơi gây nghiện Candy Crush Saga. Theo đó, số tiền thu được từ mua hàng trong game sẽ được chuyển đến The Global Fund.
Ngoài ra, Apple cũng sử dụng App Store được thiết kế lại để truyền tải thông tin hữu ích về HIV/AIDS. Cụ thể, gã khổng lồ xứ Cupertino đưa vào thẻ App Store Today cung cấp những câu chuyện về cuộc chiến chống lại HIV/AIDS đang diễn ra trên toàn thế giới.
Chiến dịch mà Apple dành riêng cho ngày Thế giới phòng chống AIDS dự kiến sẽ kéo dài một tuần.
Hành động này cho thấy, việc chung tay góp sức ngăn chặn và giảm thiểu tác hại của bệnh tật, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm của mọi cá nhân – tổ chức trên thế giới, đặc biệt là những công ty lớn sở hữu khối tài sản khổng lồ như Apple.
Không biết bạn thấy hành động này của Apple như thế nào? Hãy comment chia sẻ bên dưới bài viết nhé!
Tech Funny