Dung lượng pin điện thoại tăng 7 lần so với năm 2000

GSMArena vừa thực hiện một thống kê rất thú vị về pin, vấn đề mà ai cũng 'kêu la' từ nhiều năm nay. Hầu hết chúng ta đều than phiền về việc các nhà sản xuất ngày càng hy sinh, chọn những viên pin nhỏ hơn để giữ được một thiết kế mỏng nhẹ nhưng sự thật hóa ra lại ngược lại: dung lượng pin (tính bằng mili ampe giờ) trên mỗi xen ti mét khối thể tích của điện thoại ngày càng lớn hơn.
Dung lượng pin điện thoại tăng 7 lần so với năm 2000

So với năm 2000 thì con số này đã tăng gấp 7 lần. Thống kê được thực hiện dựa trên danh sách 50 chiếc điện thoại phổ biến nhất mỗi năm trên website này.

Một trong những lý do của việc này là màn hình điện thoại ngày càng lớn, đồng nghĩa với việc tốn pin hơn. Màn hình lớn thì có nhiều diện tích cho pin, qua đó tăng dung lượng pin của máy.

Ảnh minh họa: AMZ

TIN LIÊN QUAN

Cách tải video từ Facebook, Youtube và hơn 2000 website khác cực nhanh

Nhu cầu xem và tải video hiện nay không thể thiếu đối với mỗi chúng ta. Vậy làm cách nào để có thể download những video từ Facebook, Youtube hay...

Snapdragon 898, Dimensity 2000 lộ thông số: Cấu trúc tương tự nhưng...

Mới đây, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã chia sẻ một số thông tin quan trọng về chip hàng đầu Qualcomm Snapdragon 898 và MediaTek Dimensity 2000.

Redmi K50 sẽ được trang bị chip Dimensity 2000 hàng đầu của MediaTek

Theo thông tin, dòng điện thoại Redmi K50 series sắp ra mắt sẽ có ít nhất một thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 2000 mới nhất đến từ MediaTek. Redmi K50 có thể là một trong những thiết bị đầu tiên được cung cấp dòng chip mới này.

Tại sao dung lượng pin smartphone tăng nhưng thời lượng sử dụng không khá hơn?

Trang GSMArena đã chọn ra 50 điện thoại phổ biến nhất mỗi năm dựa trên cơ sở dữ liệu của họ và tính trung bình tỷ lệ dung lượng pin.

"Huyền thoại" Nokia 3310 sau 17 năm có gì thay đổi?

Sau 17 năm kể từ ngày trình làng thế hệ đầu tiên, Nokia đã chính thức ra mắt mẫu 3310 “phiên bản hiện đại” và hãy cùng TCN điểm qua những khác biệt giữa hai phiên bản này.

MediaTek Dimensity 2000 dự kiến có hiệu năng ngang ngửa Snapdragon 898

Chip MediaTek Dimensity 2000 dự kiến tiết kiệm điện năng hơn 25% so với Snapdragon 898. Cả hai chip hàng đầu mới này đều có chung cấu trúc nhân giống hệt nhau.

Honda Dream đời 2000 biển số tứ quý 7 giá đắt hơn SH 350i

Chiếc xe trong bài viết thuộc sở hữu của anh Đức Quân, trú tại số 118 phố Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Anh Quân được nhiều người biết đến bởi niềm say mê sở hữu những mẫu xe Dream hàng hiếm. Honda Dream đời 2000 biển số tứ quý 7 Về Honda...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cách tạo máy ảo bằng Hyper-V Manager trên Windows 10

Hyper-V hay còn gọi là Hyper-V Manager, là công nghệ ảo hóa server trên máy tính và là thành phần quan trọng không thể thiếu trên Windows Server. Khi kích hoạt Hyper-V, bạn có thể sử dụng Hyper-V để tạo máy chủ ảo.

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Nếu bạn làm thao tác này sẽ khiến iPhone treo hoàn toàn, không sử dụng cảm ứng được nữa

Chỉ với một thao tác đơn giản trên Control Center này, iPhone của bạn sẽ bị treo hoàn toàn và không sử dụng được cảm ứng trên màn hình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.