CEO Microsoft: Chúng tôi khác biệt hoàn toàn so với Apple và Google

Ở chuyến đi vòng quanh thế giới nhằm quảng bá cho cuốn sách mới của mình mang tên “Hit Refresh” (Tạm dịch: Tạo luồng gió mới), Satya Nadella - Giám đốc điều hành Microsoft đã chia sẻ một vài điều rất thú vị về công ty và quá trình tái khẳng định vị thế của gã khổng lồ máy tính mà ông đang nỗ lực xây dựng.
CEO Microsoft: Chúng tôi khác biệt hoàn toàn so với Apple và Google

Bạn cần có một chiếc máy tính thực sự

Đó là những gì Nadella đã nói với các phóng viên của Tech Radar tại Ấn Độ - một điểm đến trên hành trình khi ông nhận ra họ sở hữu iPad.

Một câu nói phần nào mang tính vui vẻ, nhưng khắc họa đậm nét về mọi thứ Nadella đã và đang làm cùng Microsoft.

Thật vậy, nói đến máy tính là nói đến Microsoft và ngược lại. Hệ điều hành Windows cùng hàng loạt công cụ đám mây, máy chủ, Office... gắn liền với đông đảo người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp, ở cả PC lẫn laptop. Nadella tự hào rằng Microsoft đã mang lại một giải pháp phần mềm tuyệt vời cho công việc.

Hãy biết cách đứng lên từ thất bại

Trước khi Nadella nhậm chức CEO vào tháng 7/2014 sau 22 năm cống hiến cho Microsoft, công ty do Bill Gates sáng lập dưới sự lãnh đạo của Steve Ballmer đã bỏ lỡ hàng loạt cuộc cách mạng về nhạc số, smartphone, mạng xã hội, tìm kiếm... Vị trí số 1 thế giới về giá trị vốn hóa thị trường cũng đã bị Apple chiếm giữ từ năm 2010.

Nadella bắt tay vào công việc với tất cả đam mê và sự nỗ lực. Kết quả, ngày 21/10/2016, lúc thế giới đang mải mê với iPhone 7, Google Pixel hay Galaxy Note 7, kẻ đứng ngoài cuộc chiến smartphone là Microsoft chứng kiến giá cổ phiếu tăng lên mức kỷ lục 60.79 USD, cao hơn cả thời điểm cực thịnh 20 năm trước.

Không cần smartphone, Microsoft vẫn tăng trưởng ngoạn mục với điện toán đám mây

Nadella chứng minh, không cần smartphone số 1 như Apple, không cần mạng xã hội lớn nhất như Facebook, cũng chẳng cần công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google, Microsoft vẫn là một gã khổng lồ thực sự có quyền thao túng cả thế giới công nghệ.

“Những gì bạn làm vào ngày hôm qua không quan trọng, tương lai của bạn phụ thuộc vào thái độ học hỏi của bạn.

Thất bại sẽ dạy cho bạn nhiều điều, nó là một phần của cuộc sống, nhưng chừng nào bạn còn học được thì bạn sẽ ổn thôi, nghĩa là bạn cần biết mình phải làm gì với thất bại” – Nadella chia sẻ.

Microsoft khác với Apple và Google

Nadella khẳng định, Microsoft không phải là nhà sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng phổ biến như Apple hay mới đây là Google.

Bởi vì: “Chúng tôi là những công ty rất khác nhau, có thể cùng tồn tại và phát triển. Thành công của Microsoft không có nghĩa là thất bại của Apple, Google và ngược lại.

Mỗi công ty đều có nền văn hóa và cách tiếp cận khách hàng hoàn toàn khác biệt.

Microsoft là người sáng tạo công cụ, không phải là nhà sản xuất các mặt hàng xa xỉ. Với công nghệ mà chúng tôi tạo ra, mọi người đều có thể sử dụng và phát triển chúng. Tôi yêu cái cách mà Microsoft mang lại lợi ích cho người dùng như vậy”.

Phải biết đưa ra những quyết định cứng rắn để phù hợp với thị trường

Nadella nhận thấy, người dùng chọn Spotify nhiều hơn Groove của Microsoft khi muốn sử dụng một dịch vụ nghe nhạc trực tuyến. Thế là đầu tháng 10 vừa qua, Microsoft khai tử Groove và chuyển toàn bộ thuê bao sang Spotify.

Tuy nhiên, Microsoft vẫn sẽ nỗ lực tối đa nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Chiếc loa di động đến từ thương hiệu Harmon Kardon hỗ trợ cả trợ lý ảo Cortana và Spotify chính là một giải pháp hoàn hảo để vừa đáp ứng sở thích của số đông khách hàng, vừa giữ được cái hồn của Microsoft trong sản phẩm.

Con tàu Microsoft đang đi đúng hướng dưới sự chèo lái của CEO Nadella

Bên cạnh đó, vào năm ngoái, Nadella cũng đã từ bỏ mảng kinh doanh điện thoại thông minh thương hiệu Nokia sau khi nhanh chóng thất bại trong mục tiêu bám đuổi Apple iPhone và binh đoàn smartphone Android.

Hiện nay, Microsoft đang triển khai khá tốt Windows Mixed Reality, nền tảng của VR (thực tế ảo), AR (thực tế tăng cường) cũng như game, mà thiết bị đeo HoloLens là một thành quả ban đầu đáng khích lệ.

Hãy cùng chờ xem liệu Nadella sẽ còn mang lại những thành công nào cho Microsoft trong thời gian tới.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

CEO Satya Nadella dùng smartphone Android để trình diễn các ứng dụng của Microsoft

Tại sự kiện này, CEO Sataya Nadella đã dành những lời có cánh cho các ứng dụng như trình duyệt web Edge, Microsoft Launcher, Outlook, Yammer, Linked, Power BI và Teams. Tất cả chúng đều là những công cụ hỗ trợ rất tốt cho công việc của vị CEO này.

Mảng smartphone thất bại nhưng CEO Satya Nadella vẫn nhận mức lương và thưởng “khủng" từ Microsoft

Thu nhập của CEO Satya Nadella vừa được tiết lộ trong báo cáo của năm tài chính vừa qua của Microsoft với con số tổng cộng tới hơn 20 triệu USD tính gộp cả tiền mặt và lượng cổ phiếu được nhận.

Microsoft đang phát triển thiết bị di động mới, chạy Windows OneCore

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Satya Nadella đã tiết lộ rằng hãng đang tập trung khai thác nguồn lực để phát triển một thiết bị di động mới...

Microsoft hứa hẹn rằng sẽ hỗ trợ tất cả các nền tảng di động

Không chỉ dừng lại ở việc xác nhận rằng Windows Phone đã chết, Microsoft đã chỉ rõ hướng đi tiếp theo của họ: đó là đem lại tất cả những dịch vụ của họ lên iOS và Android.

CEO Microsoft: nên chuyển sang dùng Surface Pro thay vì tiếp tục gắn bó với iPad

Satya Nadella cũng đã từng nói Apple sao chép các tính năng trên Surface Pro sang thiết bị của họ là iPad Pro.

[Infographics] Những con số ấn tượng về tập đoàn Microsoft

Giám đốc điều hành (CEO) Microsoft, ông Satya Nadella, mới đây đã công bố những con số ấn tượng về sự thành công vượt bậc của tập đoàn phần mềm nổi tiếng thế giới này./.

Ba lý do lớn nhất khiến người dùng mất lòng tin vào Microsoft

Tất cả các tập tin đã được tải xuống sẵn ở chế độ nền và người dùng chỉ có một lựa chọn là cài đặt. Ngoài ra, Microsoft đã tinh chỉnh ứng dụng Get Windows 10, khiến người dùng không thể click nút X rồi thoát khỏi chương trình nâng cấp tự động. Có

Microsoft có thể sẽ đạt 1 ngàn tỉ USD giống như Apple

Xét trong 1 năm tài khóa của Apple, cổ phiếu của họ cũng đã tăng trưởng hơn 50% giá trị so với thời điểm bắt đầu năm tài chính. Đây là những cơ sở không thể vững chắc hơn để khẳng định cho điều đã đề ra ở đầu bài.

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....