Ba lý do lớn nhất khiến người dùng mất lòng tin vào Microsoft

Bắt đầu từ năm 2014, CEO Microsoft Satya Nadella đã đưa ra kế hoạch giúp thay đổi Microsoft trở nên tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, thực tế là Microsoft đang dần đánh mất niềm tin của người dùng khi sử dụng các dịch vụ cũng như thiết bị của công ty. Dưới đây, TCN đã tổng hợp ba lý do lớn nhất khiến điều đó xảy ra.
Ba lý do lớn nhất khiến người dùng mất lòng tin vào Microsoft

Microsoft đã hành động mà không hỏi ý kiến của người dùng

Đầu tiên phải kể đến thời điểm bắt đầu ra mắt Windows 10, Microsoft đã tự cập nhật phiên bản mới nhất này cho một số thiết bị đang sử dụng Windows 7 và 8.1 mà không hỏi ý kiến của người dùng.

Tất cả các tập tin đã được tải xuống sẵn ở chế độ nền và người dùng chỉ có một lựa chọn là cài đặt. Ngoài ra, Microsoft đã tinh chỉnh ứng dụng Get Windows 10, khiến người dùng không thể click nút X rồi thoát khỏi chương trình nâng cấp tự động. Có nghĩa là Microsoft đã thay mặt người dùng quyết định việc cài đặt Windows 10. Động thái này của Microsoft đã bị người dùng và các quản trị viên CNTT chỉ trích, những việc làm trên giống như một nỗ lực tuyệt vọng nhằm tăng thị phần của Windows 10.

Microsoft đã đưa ra một số cài đặt liên quan đến bảo mật, khiến người dùng nghĩ rằng phía công ty đã theo dõi người dùng mà không thông báo. Microsoft đã đưa ra thông báo để trấn an người dùng một cách sơ sài và sau đó đã gửi đến một bản cập nhật bảo mật mới cho Windows 10.

Cho đến thời điểm hiện tại, Microsoft vẫn tiếp tục làm phiền người dùng bằng cách thúc đẩy họ sử dụng Windows 10. Gần đây, Microsoft đã tự động cập nhật các thiết bị đang sử dụng Windows 10 phiên bản cũ lên Windows 10 Fall Creators Update, ngya cả khi Windows Update đã bị tắt. Người dùng vẫn còn thấy quảng cáo Microsoft Edge xuất hiện trên Desktop để thuyết phục họ sử dụng trình duyệt mới.

Quá nhiều bản cập nhật bị lỗi được gửi đến cho người dùng

Đối với người dùng Windows 10, quá trình cài đặt bản cập nhật tích lũy hàng tháng là một điều tồi tệ. Các bản cập nhật tích lũy mang mục đích làm tăng hiệu suất và ổn định cho thiết bị, nhưng khi cài đặt trên thiết bị của người dùng, chỉ làm trải nghiệm của họ với Windows 10 tệ hơn. Nhiều bản cập nhật còn gây ra mỗi màn hình xanh, hay không thể cài đặt trên thiết bị. Kể từ khi phát hành Windows 10, bất kỳ bản cập nhật tích lũy nào cũng gây ra vấn đề với thiết bị.

Microsoft đã đánh mất niềm tin của người dùng với dịch vụ và thiết bị của họ

Nói chính xác là Microsoft không biết cách lắng nghe người dùng. Ví dụ điển hình nhất là Microsoft Band và Windows Phone, hai sản phẩm được người dùng đánh giá cao nhưng cuối cùng đã bị khai tử do không nhận được sự quan tâm từ chính Microsoft.

Microsoft tung ra Microsoft Band vào tháng 10 năm 2015, được người dùng đánh giá là sản phẩm tiên phong trong thị trường tại thời điểm bấy giờ. Cho đến năm 2018, thiết bị này đã bị khai tử mà không có bất kỳ một thông tin nào được đưa ra.

Windows Phone chính là nguyên nhân khiến người dùng mất lòng tin vào những thiết bị của Microsoft. Microsoft đã mất khoảng hai năm để xác nhận rằng Windows Phone đã chính thức bị khai tử và thậm chí người dùng còn được khuyến nghị chuyển sang sử dụng iPhone hoặc Android.
Vẫn còn đủ thời gian để Microsoft giải quyết tất cả những vấn đề trên, nhưng liệu rằng Satya Nadella có thể nhận ra và thay đổi những sai lầm này hay không?

Ngô Viết Hùng / Via Softpedia

TIN LIÊN QUAN

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Microsoft: đã có 600 triệu thiết bị chạy Windows 10

Được biết, ban đầu thì Microsoft lên kế hoạch 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 vào năm 2018, tuy nhiên họ thừa nhận kế hoạch đó là không khả thi và có thể dời mốc 1 tỷ vào khoảng thời gian khác sau đó

Windows Store sẽ được đổi tên thành Microsoft Store trong Windows 10

Microsoft đã sẵn sàng cho đợt cải tiến mới của Windows Store trong Windows 10. Đầu năm nay, Microsoft đã thông báo có thể sửa đổi thương hiệu cửa hàng Windows Store thành Microsoft Store, nơi hãng sẽ bán nhiều sản phẩm hơn là các ứng dụng, trò chơi

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

Microsoft hứa hẹn rằng sẽ hỗ trợ tất cả các nền tảng di động

Không chỉ dừng lại ở việc xác nhận rằng Windows Phone đã chết, Microsoft đã chỉ rõ hướng đi tiếp theo của họ: đó là đem lại tất cả những dịch vụ của họ lên iOS và Android.

Trình cài đặt hỗ trợ chạy app Android trên Windows 11 đã có sẵn trên Microsoft Store

Microsoft đã thông báo ngày 5 tháng 10 sắp tới sẽ ra mắt chính thức Windows 11, và tính năng hỗ trợ app Android sẽ chưa có sẵn trong lần ra mắt này. Tuy nhiên trình cài đặt của Windows Subsystem for…

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Hướng dẫn bạn cách cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10

Bạn muốn trải nghiệm chợ ứng dụng Microsoft Store mới của Windows 11 trên Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách để mang Microsoft Store mới lên Windows 10 dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

4 bước nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Bạn đang tìm kiếm một công cụ nén ảnh chất lượng nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu thì hãy xem qua bài viết sau đây.

Hướng dẫn mở công cụ Terminal (môi trường dòng lệnh) trên máy tính Mac

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách mở công cụ Terminal (môi trường dòng lệnh) trên máy tính Mac bằng Launchpad, Spotlight hay Finder (tên các ứng dụng trên hệ điều hành MacOS). Terminal sẽ giúp bạn truy cập vào hệ điều

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 10 Public Beta mới nhất cho iPhone và iPad

Dưới đây là cách để chúng ta đăng ký cập nhật. Bước 1: Vào trang web https://beta.apple.com/sp/betaprogram/ bấm vào nút Signin. Nhập vào Apple ID đang dùng trên thiết bị iOS của bạn. Chọn Accept. Bước 2:...

Thay đổi phông chữ và cỡ chữ trên điện thoại Galaxy

Nếu bạn cảm thấy phông chữ trên điện thoại Galaxy của mình khó đọc do quá nhỏ, bạn có thể điều chỉnh cỡ chữ và kiểu phông chữ trên thiết bị. Bạn còn có thể tùy biến hiển thị với các phông chữ tải từ bên ngoài. Hãy tham

Hướng dẫn ứng tiền lần 2 của Viettel

Dịch vụ ứng tiền Viettel là một trong số các dịch vụ tiện ích của nhà mạng giúp người dùng có thể tiếp tục duy trì liên lạc với người thân và bạn bè khi tài khoản chính sắp hết tiền, đặc biệt là sau khi bạn đã ứng tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt