Tesla ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do tác động của môi trường

Tesla sẽ không còn chấp nhận tiền điện tử Bitcoin để thanh toán hóa đơn mua ô tô của mình, với lý do tiêu thụ năng lượng và các mối quan tâm liên quan đến môi trường.


Tesla ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do tác động của môi trường

Giám đốc điều hành Elon Musk thông báo: “Tesla đã đình chỉ việc mua xe bằng Bitcoin. Chúng tôi lo ngại về việc gia tăng nhanh chóng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch Bitcoin, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải tồi tệ nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào'.

Bitcoin được 'khai thác' bằng cách sử dụng các máy tính mạnh cạnh tranh với nhau để giải các câu đố toán học. Quá trình này sử dụng một lượng lớn điện năng, thường được sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch.

Tesla đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào tháng 3, nhưng công ty xe điện này hiện sẽ không bán hoặc sử dụng Bitcoin cho đến khi quá trình khai thác trở nên bền vững hơn.

“Tiền điện tử là một ý tưởng hay ở nhiều cấp độ và chúng tôi tin rằng nó có một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng điều này không thể đi kèm với cái giá quá đắt đối với môi trường”, Musk nói.

“Chúng tôi dự định sử dụng nó [Bitcoin] cho các giao dịch ngay khi việc khai thác chuyển đổi sang năng lượng bền vững hơn. Chúng tôi cũng đang xem xét các loại tiền điện tử khác sử dụng ít hơn 1% năng lượng / giao dịch của Bitcoin'.

Thông báo này khiến giá trị của Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 và diễn ra chỉ vài tháng sau khi Tesla mua loại tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới trị giá 1,5 tỷ USD (1,07 tỷ bảng Anh).

Khoảng 70% hoạt động khai thác Bitcoin diễn ra ở Trung Quốc, theo dữ liệu từ Trung tâm Tài chính Thay thế của Đại học Cambridge. Nhiên liệu hóa thạch là nguồn điện chính ở đó cho đến những tháng mùa hè mưa, khi các nguồn được chuyển sang thủy điện.

TIN LIÊN QUAN

Bitcoin ETF đang được Công ty đầu tư VanEck cố gắng khai thác quỹ đầu tư thụ động

VanEck là một công ty quản lý đầu tư có trụ sở tại NYC. Hiện nay VanEck đang quản lý 38 tỷ USD. SolidX là nhà cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm Blockchain và các dịch vụ tài chính.

Những “ông trùm” trong Bitcoin Cash mining pool chấp nhận các giao dịch miễn phí

CoinGeek cùng với nChain đã đưa ra kế hoạch vào hôm thứ Năm. Họ thông báo rằng các bể khai thác ViaBTC và Bitcoin.com đã đồng ý tham gia vào dự án này.

HashFlare tắt dịch vụ khai thác Bitcoin, người dùng đấu tranh để rút tiền.

Chúng tôi đã thực hiện mọi nỗ lực có thể để giải quyết vấn đề phát sinh – ví dụ, chúng tôi đã xem xét nhiều giải pháp kỹ thuật, điều này sẽ cho phép chúng tôi giảm chi phí liên quan đến bảo trì và điện. Tuy nhiên, do sự bất ổn chung của thị trường,

Bitcoin vẫn sống sót sau 300 lần “chết”

Bitcoin kỷ niệm 300 năm ngày sinh của mình sau một bài báo từ Forbes được công bố ngày 30 tháng 5. Bài báo khẳng định rằng “Gót chân Achilles” (điểm yếu) của Bitcoin là lượng điện khổng lồ cần có cho các hoạt động khai thác.

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Giá Bitcoin bị ảnh hưởng như thế nào, khi đồng đô la Mỹ và Euro lạm phát?

Giả sử giá trị của Bitcoin không thay đổi – một giả định xấu vì nó cực kỳ biến động – để minh họa một khái niệm, nếu USD và EUR giảm giá trị do lạm phát, thì giá của Bitcoin sẽ tăng lên. Do đó, lạm phát fiat sẽ làm tăng giá của Bitcoin trong dài

Bitcoin bất ngờ vọt trở lại $8,215 bất chấp sự sụt giảm do tin tức về ETF

Tin tức đó đã đưa thị trường giảm mạnh, khi nhiều nhà phân tích đã coi nó như một điềm báo rằng SEC dường như không chấp nhận bất kỳ đơn cấp phép ETF tiền điện tử nào hiện đang được chờ xử lý tại cơ quan này. Giá Bitcoin cuối cùng đã giảm xuống mức

PoWx Phát triển bằng chứng quang học trong công việc để khai thác Bitcoin

ASPIC được xây dựng bằng silicon và có thể thực hiện tính toán ở tốc độ ánh sáng. ASPIC là cực kỳ hiệu quả tiết kiệm năng lượng vì các mạch quang tử gần như tiêu thụ rất ít; hầu như không bị mất năng lượng khi ánh sáng truyền qua mạch. Việc sử dụng

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động