Svandis – Điểm đến mới của các nhà đầu tư ICO

 

Trong vài năm trở lại đây, ICO trở thành một trong những lĩnh vực rất tiềm năng, thu hút được sự chú ý đến từ cộng đồng nói chung, và các nhà đầu tư nói riêng. Trong thời điểm hiện tại, có khá nhiều trang ICO review cung cấp các thông tin chung và đưa ra những bài nhận xét khách quan về dự án. 

Svandis – Điểm đến mới của các nhà đầu tư ICO

Tuy nhiên, đối với những người mới tìm hiểu đến thị trường này hoặc đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, họ có thể mất khá nhiều thời gian ban đầu để tìm hiểu vì chưa có những địa chỉ đáng tin cậy để tìm hiểu được các dự án tiềm năng hoặc các thông tin chính xác về các dự án.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều “tin đồn” xung quanh các dự án khiến các nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra các dự án tốt để đầu tư. Để có thể giải quyết được vấn đề này, Hermann Finnbjörnsson và các thành viên trong đội ngũ của ông đã lên ý tưởng tạo ra Svandis – một nền tảng giúp cung cấp các công cụ và thông tin để giúp các nhà đầu tư có thể đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác hơn.

1. Svandis là gì?

Svandis là một nền tảng dành cho thị trường tiền mã hóa để cung cấp các công cụ nghiên cứu và phân tích tài chính cho các nhà giao dịch ngắn hạn và dài hạn chuyên nghiệp, các nhà phân tích, công ty thương mại độc quyền, quỹ đầu tư mạo hiểm và những người tham gia trong hệ sinh thái của thị trường này.

Svandis sẽ cung cấp đến cho người dùng 12 công cụ phân tích chính cho mỗi dự án, bao gồm: Đánh giá ICO và token sale của dự án, đánh giá tiền mã hóa và token của dự án, chỉ số Svandis, xây dựng chỉ số, thông báo, bảng biểu, các yếu tố phân tích khác, bản đồ nhiệt và các nhóm, các dự án nên theo dõi và các dự án bị cảnh báo, giao diện người dùng tùy chỉnh, thị trường và danh mục đầu tư.

Điểm nổi bật về công nghệ của Svandis là ứng dụng DataMining App. Người dùng có thể cài đặt ứng dụng này vào điện thoại hoặc máy tính cá nhân, sau đó ứng dụng này sẽ tự động đi thu thập dữ liệu về thị trường trên các trang mạng và copy một bản dữ liệu về hệ thống của Svandis. Svandis cho biết, với tốc độ mạng càng mạnh và nhanh, người dùng sẽ càng thu thập được nhiều dữ liệu và lượng token thưởng cũng sẽ cao hơn. Thông qua ứng dụng DataMining, Svandis luôn đảm bảo người dùng sẽ được tiếp cận với các thông tin mới nhất trong thời gian sớm nhất.

2. Cơ chế hoạt động

Cơ chế hoạt động của Svandis sẽ chia thành 02 giai đoạn chính. Giai đoạn đầu được đặt ra với mục tiêu sẽ hình thành được một đội ngũ phân tích các dự án ICO chuyên nghiệp. Mọi người dùng đều được khuyến khích viết các bài đánh giá các dự án ICO đang có mặt trên thị trường, sau đó đội ngũ phân tích của Svandis sẽ kiểm tra lại toàn bộ thông tin mà người dùng đó đánh giá. Mỗi khi hoàn thành một bài nhận xét, người dùng sẽ được thưởng một lượng token SVN nhất định. Ngoài ra, với mỗi bài viết được đánh giá cao, điểm tin cậy độ nổi tiếng của người đó cũng sẽ tăng lên. Cuối cùng, Svandis sẽ có một tập hợp các nhà đánh giá và phân tích ICO tiềm năng.

Đối với giai đoạn thứ 2, Svandis khuyến khích người dùng kiểm tra lại nhiều lần các thông tin đã có sẵn trên hệ thống. Nếu mỗi thông tin cung cấp được xác thực bởi 10 người dùng, điểm tin cậy của người cung cấp sẽ được tăng lên. Một khi người dùng được xác nhận thông tin trên 10 lần bởi 10 người dùng khác nhau trong hệ thống, họ sẽ được gắn thẻ là những người phân tích đáng tin cậy. Top những người phân tích tốt nhất sẽ được mời vào đội ngũ phân tích và đánh giá dự án của Svandis.

Cơ chế hoạt động của Svandis mang tính cạnh tranh khá cao, sẽ thúc đẩy người dùng hệ thống cung cấp nhiều thông tin cũng như bài viết hữu ích để tăng điểm tin cậy cho mình. Ngoài ra, với mỗi lượt xác thực thông tin, các thành viên khác trong cộng đồng cũng phải suy nghĩ và tìm hiểu kỹ vì nó liên quan trực tiếp đến vấn đề đầu tư và thu hút vốn của dự án. Đặc biệt, các thông tin và bài viết này sẽ một lần nữa được đánh giá lại độ chính xác và tin cậy bởi các thành viên trong đội ngũ phân tích của Svandis. Kết quả mang lại hướng tới là sẽ có một đội ngũ những nhà chuyên gia phân tích với những bài viết có tính định hướng cao, giúp các nhà đầu tư có thể lựa chọn đầu tư đúng đắn.

3. Thông tin token

Tên token: SVN (xây dựng dựa trên quy chuẩn của ERC-20)

Hardcap: 12,000,000 triệu USD

Token sale: 60%

Giá token: 0.05 USD

Dự án có hardcap thấp hơn so với nhiều dự án ICO khác trên thị trường, đây là một tín hiệu khá tốt cho các nhà đầu tư. Ngoài ra, cơ chế phân bổ token của Svandis cũng khá hợp lý, phần lớn lượng token (60%) sẽ được bán ra ngoài thị trường, phần còn lại chia đều cho công ty và đội ngũ phát triển, các nhà cố vấn, marketing cũng với tỉ lệ khá hợp lý. Đặc biệt, theo cơ chế này, sẽ không có các chương trình thưởng như bounty hay airdrop, tức là cơ hội điều khiển giá token khi đã lên sàn cũng sẽ nhỏ đi rất nhiều. Theo thông tin chính thức trên telegram của dự án, Nodari – cố vấn của Svandis cho biết, token cho team sẽ bị khóa trong vòng 2 năm, đối với các nhà đầu tư có bonus cũng sẽ bị khóa token trong vòng 1 năm. Với cơ chế khóa token hiện tại, có thể đảm bảo phần nào token của Svandis khi lên sàn sẽ khó có thể bị thao túng bởi bất kì bên nào.

4. Roadmap

Bản roadmap hiện tại của dự án kéo dài tới quý 1 năm 2019. Có thể thấy đây là một bản roadmap khá chi tiết và tiến độ thực hiện dự án Svandis cũng khá nhanh. Cho đến thời điểm hiện tại, Svandis đã phát triển xong nền tảng của DataMining App, và trong quý 3 năm 2018 sẽ cho ra mắt bản dùng thử của Screeners, Newfeed và Heatmap. Cho đến cuối năm nay, Svandis dự định sẽ cho thử nghiệm toàn bộ các chức năng công cụ mà Svandis cung cấp cho người dùng, đây là những cột mốc khá đáng lưu ý của dự án này. Tuy nhiên, cũng có thể thấy quá trình thu hút vốn của dự án đang bị chậm hơn so với roadmap đề ra. Vòng private và pre-sale dự định bắt đầu từ quý 1 cho đến hiện tại vẫn chưa kết thúc, kéo theo vòng token dự định sẽ bắt đầu vào quý 3 năm nay có thể cũng sẽ bị lùi lại chậm hơn so với tiến độ đề ra.

5. Các kênh truyền thông

Official Telegram Chat (7000+ thành viên): https://t.me/svandis_chatroom

Official Telegram Announcement (250+ người theo dõi): https://t.me/svandisio

Twitter (2300+ người theo dõi): https://twitter.com/svandisio

Medium: https://medium.com/svandis

Độ hype của dự án chưa cao, số lượng thành viên mới của kênh telegram chính thức còn tăng chậm, tuy nhiên trong thời gian gần đây, độ tương tác giữa cộng đồng với dự án đã tăng lên tương đối, mặc dù hầu hết các câu hỏi vẫn chủ yếu là về public sale và token. Nhìn chung, dự án vẫn chưa có phương án marketing hợp lý để thu hút sự chú ý từ cộng đồng mặc dù Svandis đang trong giai đoạn private presale.

6. Đội ngũ phát

Đội ngũ kỹ thuật

Hermann Finnbjörnsson (CEO): Có hơn 15 năm trong ngành công nghệ, đã thành lập 4 công ty trong đó phải kể đến isx.is (công ty trao đổi tiền điện tử đầu tiên và duy nhất tại Iceland) và một sàn giao dịch KYC (kết nối với tài khoản ngân hàng của người dùng), tốt nghiệp trường đại học Flinders và Háskóli theo ngành kỹ sư máy tính

Yan Crevier (đồng sáng lập): Đồng sáng lập Quebec Blockchain (tổ chức phi lợi nhuận giúp quảng bá và phát triển các dự án blockchain), đã thu hút được 15 triệu USD cho dự án ICO Latium

Iakov Mishchenko (CTO): Có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm, nhà sáng lập của công ty LAMI Labs (nhà cung cấp các ý tưởng phát triển sản phẩm đa nền tảng), tốt nghiệp đại học Kharkiv of Radioelectronics ngành khoa học máy tính

Sebastien Harvey: Đồng sáng lập Quebec Blockchain, tư vấn bảo mật tài chính cho iA Financial Group (một tổ chức tài chính)

Catherine Khaidukova: Cựu trưởng phòng chống rửa tiền tại công ty Otkritie (công ty môi giới ở Nga), trên 7 năm kinh nghiệm trong thị trường tài chính, tốt nghiệp đại học Finance chuyên ngành Thị trường tài chính và kỹ sư tài chính

Chris McClure (CMO): Có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, đặc biệt là truyền thông cho các dự án công nghệ, giúp thu hút cộng đồng và các nhà đầu tư.

Đội ngũ phát triển của Svandis vẫn còn khá ít thành viên, trong đó chỉ có 02 người trực tiếp có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và blockchain, đó là CEO Hermann Finnbjörnsson và CTO Iakov Mishchenko. Điều này có thể sẽ khiến cho tiến độ của dự án bị chậm hơn so với các dự án ICO khác cùng thời điểm. Tuy nhiên, Svandis vẫn đang tiếp tục tuyển dụng thêm các thành viên cho đội ngũ phát triển của mình để có thể mang lại hiệu quả công việc tốt hơn.

Đội ngũ cố vấn

Bokky PooBah (Cố vấn blockchain): Chuyên gia bảo mật chuỗi blockchain với trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm định lượng, đã làm việc trên blockchain Etherium từ năm 2015, là một nhân viên kiểm toán bảo mật hợp đồng thông minh cho hơn 20 công ty

Kate Kurbanova: Đồng sáng lập dự án ICO Akropolis, trưởng bộ phận phân tích dự án Cindicator (công nghệ giúp kết hợp những ưu/nhược điểm của con người và trí tuệ nhân tạo)

Nodari Kolmakhidze: Trưởng bộ phận đầu tư dự án Cindicator, tiến sĩ lĩnh vực phân tích thị trường toán tài chính

Ngoài ra còn khá nhiều các thành viên khác trong đội ngũ cố vấn. So với đội ngũ phát triển, đội ngũ cố vấn của Svandis có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ máy tính, đặc biệt là công nghệ blockchain. Nhiều nhà cố vấn còn đến từ các dự án ICO như Kate Kurbanova đến từ dự án Akropolis hoặc David Kolmakhidze đến từ dự án Credits. Đây là một ưu điểm lớn đối với Svandis bởi lẽ chắc chắn dự án sẽ nhận được nhiều lời khuyên cũng như những định hướng phát triển dự án đến từ các nhà cố vấn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Ưu điểm

Hardcap của dự án khá thấp so với nhiều dự án ICO ở thời điểm hiện tại, cơ chế phân bổ token của Svandis cũng khá hợp lý. Với việc bán phần lớn token ra thị trường và cơ chế khóa token của các nhà đầu tư lớn và đội ngũ dự án, Svandis sẽ hạn chế được khả năng thao túng giá token khi dự án lên sàn.

Dự án có đội ngũ cố vấn khá tiềm năng, đều là những chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm liên quan đến công nghệ và blockchain hoặc những người sáng lập đến từ các dự án ICO khác. Họ sẽ giúp Svandis có thể xây dựng được những đường hướng chiến lược tốt hơn.

Thách thức

Ý tưởng của dự án chưa thực sự nổi bật bởi đối với các nhà đầu tư vào thị trường ICO, thời gian tiếp cận các dự án là điều quan trọng nhất. Để có thể đầu tư với các dự án tốt và thương lượng được các khoản đầu tư có lời, hầu hết các quỹ hoặc nhà đầu tư đều phải tiếp cận được với dự án ở giai đoạn mới đầu thành lập, khi chưa có nhiều người biết đến. Câu hỏi về việc liệu một nền tảng nơi công bố tất cả các thông tin đến các nhà đầu tư cùng một lúc có thu hút được sự chú ý của cộng đồng hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Đội ngũ phát triển của Svandis chưa có nhiều kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực blockchain. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện tiến độ của dự án.

Độ hype của dự án còn khá thấp, Svandis cũng chưa có các kênh cộng đồng riêng ở các nước khác nhau, độ tương tác tại telegram chính thức vẫn còn khá thấp.

Tiến độ hiện tại của dự án đang chậm hơn so với roadmap đề ra. Nếu theo như roadmap trên website, token sale sẽ được diễn ra trong quý 3, tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, private của dự án vẫn chưa kết thúc và vẫn chưa có bất kì thông tin nào liên quan đến crowdsale.

TIN LIÊN QUAN

5 lĩnh vực Blockchain mở ra nhiều ứng dụng tiềm năng ở Việt Nam

Không những là nền tảng đứng đằng sau sự thành công của đồng tiền ảo Bitcoin, công nghệ Blockchain còn đang được ứng dụng thử nghiệm để phục vụ đa dạng lĩnh vực và đang dần có những tác động, thay đổi đến cuộc sống con người.

Giá nhiều đồng tiền về gần 0, bitcoin mất 70% giá trị, thị trường tiền số tiệm cận với bong bóng dot com

Trong năm ngoái, đà tăng vọt của bitcoin đã khiến rất nhiều nhà quan sát gọi đồng tiền số này là một trong những bong bóng đầu cơ lớn nhất trong lịch sử. Đến năm nay, sự sụt giảm kinh hoàng lại càng củng cố thêm vị trí của nó trong cuốn sách ghi

Theo dõi tài sản crypto của bạn: Khi Blockfolio sắp “sập tiệm”, thì PYGMY đang bơi vào một đại dương rộng lớn hơn!

Trong ngành công nghiệp tiền tệ tốc độ cao, việc theo dõi bộ sưu tập tài sản của bạn (danh mục đầu tư của bạn) là vô cùng quan trọng. Cho dù bạn là người đam mê crypto nhiều năm, hay một người mới chưa biết gì, điều đầu tiên bạn sẽ muốn làm (trước

Dragonchain – Tạo blockchain cho doanh nghiệp dễ dàng.

Nếu bạn đang đọc trang web này, có thể bạn đã biết rằng công nghệ blockchain có tiềm năng biến đổi nhiều ngành công nghiệp. Trong một thế giới lý tưởng, blockchain sẽ làm cho cuộc sống dễ dàng hơn cho hầu hết mọi người, bởi vì hầu như mọi doanh

Top 5 những dự án tiềm năng nhất trên nền tảng NEO

Ontolygy là một nền tảng công cộng được thiết kế để hỗ trợ rất nhiều các dự án blockchain và dự án thuần IT khác. Nó được thực thi bởi một chuỗi các protocol có thể thiết lập đa chức năng khi giải quyết một vấn đề nào đó. Ví dụ liên hệ mật thiết

Dự án công nghệ sinh học GENEXI chào bán GEN token cho các nhà đầu tư

Nền tảng tiên tiến GENEXI ra thông báo tiến hành một chương trình cấp vốn cho các dự án tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Theo người sáng lập công ty, ông Aleksei Zheliaskov, nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp trong lĩnh vực sinh học GENEXI

Đại lý du lịch trực tuyến tiềm năng ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Mới đây, Marketexclusive.com báo cáo rằng một phát ngôn viên của Expedia xác nhận công ty sẽ không chấp nhận Bitcoin cho việc đặt phòng khách sạn hoặc chuyến bay và họ đang đánh giá các lựa chọn thanh toán thay thế. Được biết công ty đã xin

Nghị viện châu Âu: Tiền điện tử có thể được sử dụng như một phương tiện thay thế tiền tệ truyền thống

Tuyên bố này là một phần của một đánh giá toàn diện xác định cách thức hoạt động của tiền điện tử và tác động của nó đối với nền kinh tế toàn cầu.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Vì sao màn hình độ phân giải cao của smartphone có thể làm cho hình ảnh mịn và ít rỗ hơn?

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao điện thoại của bạn có màn hình độ phân giải rất cao, 1080p, 2K, 4K, nhưng chữ nghĩa, icon và các đối tượng đồ họa trên đó không bị nhỏ xíu khó đọc hay không?

Hướng dẫn cách xóa phông, làm mờ ảnh bằng Photoshop Online

Một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất là Photoshop, với công cụ này bạn có thể thực hiện xóa phông thủ công ảnh một cách nhanh chóng và đơn giản. Nhưng để sử dụng Photoshop thì bạn phải cài đặt rất mất thời

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Đây là cách chụp ảnh màn hình cực nhanh trên Firefox!

Firefox Screenshots thuộc chương trình thử nghiệm Test Pilot Experiment của Mozilla, hỗ trợ người dùng chụp ảnh giao diện màn hình máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W