Dragonchain – Tạo blockchain cho doanh nghiệp dễ dàng.

Blockchain là gì? Tại sao blockchain là có thể là lĩnh vực mà người người nhà nhà thậm chí đang làm đau đầu các nhà quản lý, doanh nghiệp. Blockchain giúp gì cho nghành công nghiệp hiện tại,…

Dragonchain – Tạo blockchain cho doanh nghiệp dễ dàng.

Nếu bạn đang đọc trang web này, có thể bạn đã biết rằng công nghệ blockchain có tiềm năng biến đổi nhiều ngành công nghiệp. Trong một thế giới lý tưởng, blockchain sẽ làm cho cuộc sống dễ dàng hơn cho hầu hết mọi người, bởi vì hầu như mọi doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ một sổ cái không thể thay đổi được và các hợp đồng thông minh bất khả xâm phạm.

Tuy nhiên, vấn đề là chúng ta không sống trong một thế giới lý tưởng. Công nghệ Blockchain có thể gây phiền phức trong hầu hết mọi ngành, nhưng nó không phải là thứ dễ nhất trên thế giới để thực hiện. Đó là một điều mà một công ty phần mềm với một đội ngũ lập trình viên trên có thể di chuyển các hệ thống của nó vào chuỗi.

Cụ thể, một thương gia rượu vang chắc chắn sẽ hưởng lợi từ công nghệ blockchain bởi vì công nghệ này có thể được sử dụng để làm những việc như:  theo dõi lô hàng và kiểm kê, xác nhận tính xác thực và địa điểm xuất xứ của rượu và xử lý các hợp đồng của nhà cung cấp một cách tự động, liền mạch, không tin cậy. Nhưng làm thế nào một thương gia rượu có thể không có đội ngũ các nhà phát triển blockchain hy vọng sẽ chuyển hệ thống của họ sang blockchain? Và thậm chí ngay cả khi thương gia đó có thời gian và tiền bạc để thực hiện điều đó thì làm sao họ có thể đưa các nhà cung cấp và khách hàng của họ vào cùng một hệ thống?

Dragonchain chính là giải pháp blockchain sẽ giải quyết các vấn đề trên.

Dragonchain 101

Dragonchain là một nền tảng blockchain thương mại được thiết kế để làm cho sự tích hợp cho các doanh nghiệp dễ dàng nhất có thể. Nó chạy trên nền tảng blockchain Ethereum, nhưng cho phép các doanh nghiệp tạo ra các sidechains tùy chỉnh.

Nó cũng cung cấp một số tính năng độc đáo nhằm giải quyết các vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp phải đối mặt khi họ cố gắng tích hợp với blockchain. Các tính năng này không dễ dàng có sẵn hoặc tiếp cận được đối với các doanh nghiệp cố gắng khởi chạy trực tiếp trên chuỗi Ethereum.

Chọn ngôn ngữ lập trình riêng

Để giải quyết  cho vấn đề phát triển phần mềm.

Việc chuyển sang blockchain cho mục đích kinh doanh gần như chắc chắn sẽ liên quan đến một số mã tùy chỉnh, nhưng nhiều nền tảng blockchain yêu cầu các lập trình viên phải học một ngôn ngữ mới trước khi họ có thể bắt đầu.

Ngược lại, Dragonchain sẽ cho phép tích hợp trong khi vẫn cho các nhà phát triển ở lại trong môi trường phát triển hiện có của họ (bao gồm Java, Python, Node, C #, Go, và nhiều hơn nữa). Điều này có nghĩa là không cần phải đào tạo thêm, và không cần phải thuê các nhà phát triển chuyên môn blockchain đắt tiền và khó kiếm.

Chọn sự đồng thuận riêng

Để giải quyết cho vấn đề về hiệu quả.

Blockchains cung cấp một sổ kế toán không tin cậy thông qua các hệ thống phức tạp của mạng lưới đồng thuận. Điều đó thật tuyệt vời, nhưng quá trình đạt được sự đồng thuận có thể tốn thời gian và tài nguyên cho mạng blockchain. Trong nhiều trường hợp kinh doanh, việc có thể xác thực giao dịch nhanh chóng sẽ thích hợp hơn, ngay cả khi điều đó có nghĩa là cần có mức độ tin cậy cao hơn một chút.

Nền tảng của Dragonchain cung cấp một loạt các giải pháp đồng thuận để các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hệ thống của họ theo nhu cầu riêng, sử dụng mức độ tin cậy thấp hơn hoặc cao hơn tùy thuộc vào bản chất của giao dịch. Ví dụ, một giao dịch liên quan đến dữ liệu của doanh nghiệp có thể sử dụng mức độ tin tưởng tương đối cao (vì doanh nghiệp có thể tin tưởng chính nó), trong khi giao dịch với các nhà cung cấp bên ngoài có thể sử dụng mức độ đồng thuận cao hơn để có trải nghiệm độ tin cậy hơn.

Chọn loại tiền tệ riêng

Thứ ba, cho vấn đề về tiền tệ.

Nhiều nền tảng blockchain hoạt động thông qua các nền kinh tế phức tạp, nhưng đối với một doanh nghiệp, việc tìm ra những gì bạn cần (và những gì sẽ hoạt động) trước khi bạn bắt đầu sử dụng blockchain có thể khá khó khăn.

Dragonchain cung cấp một nền tảng bất khả tri tiền tệ cho phép các doanh nghiệp hoạt động có hoặc không có token. Các công ty muốn hoạt động mạng lưới của họ thông qua nền kinh tế token tùy chỉnh của họ được chào đón, nhưng các công ty muốn có dữ liệu về cách hoạt động hệ thống của họ trước khi cố gắng triển khai bất kỳ loại nền kinh tế nào thì cũng có thể thực hiện được.

Chọn cấp độ bảo mật hợp đồng riêng

Một trong những ưu điểm chính của hợp đồng thông minh truyền thống là chúng được công khai: điều đó có nghĩa là mọi người đều biết chi tiết và thật dễ dàng để xác minh các quy tắc của hợp đồng là công bằng. Nhưng trong một số trường hợp, giải pháp này không lý tưởng cho các doanh nghiệp, những người có thể cần giao dịch dữ liệu cá nhân hoặc thiết lập hợp đồng với khách hàng mà họ không muốn công khai hoàn toàn.

Để giải quyết vấn đề đó, Dragonchain đã cung cấp các tùy chọn bảo mật và tùy chỉnh, cho phép các doanh nghiệp cần thêm sự riêng tư để hưởng lợi từ việc tự động hóa các hợp đồng thông minh mà không phải công khai các dữ liệu nhạy cảm của họ.

Vườn ươm DragonFund

Một tính năng quan trọng khác của Dragonchain là Vườn ươm DragonFund, một vườn ươm khởi nghiệp blockchain sẽ cung cấp các dự án blockchain đầy hứa hẹn, truy cập vào các nguồn bao gồm tư vấn pháp lý, kỹ thuật, tiếp thị và kinh tế, mô hình kinh tế và hơn thế nữa. Các dự án có thể gây quỹ thông qua chiến dịch ICO trên nền tảng Dragonchain.

Dragon token và điểm số Slumber

Token của Dragonchain được gọi là Dragons (DRGN). Chức năng cơ bản nhất của nó là giấy phép tương tác với các dịch vụ thương mại của Dragonchain (nói cách khác, bạn cần Dragons để có thể thực hiện một số điều tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện trên Dragonchain). Nhưng đối với các nhà đầu tư hàng ngày, Dragons cung cấp giá trị bổ sung thông qua việc truy cập giữ các token được cung cấp trong chiến dịch ICO trên Dragonchain.

Người dùng giữ Dragons trong ví (chứ không phải trên sàn giao dịch) có tên gọi là Điểm số Dragon Slumber (DSS). DSS chỉ đơn giản là số lượng token được giữ nhân với thời gian chúng được giữ.

Có một DSS cao hơn tạo ra lợi ích như truy cập vào bán hàng sớm hoặc giới hạn mua cao hơn cho ICO Dragonchain. Những lợi ích cụ thể sẽ thay đổi dựa trên ICO cụ thể, nhưng mỗi ICO sẽ có một số lợi ích cho người sở hữu Dragon với điểm số DSS cao. Vì vậy luôn có động lực để người dùng giữ Dragons, giữ chúng khỏi thị trường và giảm tổng cung Dragon (trong đó, ít nhất là làm tăng giá trị của DRGN).

Triển vọng của Dragonchain

Không còn gì để nghi ngờ rằng những ý tưởng đằng sau Dragonchain chính là tiếng vang  – thực hiện blockchain là một vấn đề thực sự cho nhiều doanh nghiệp, và Dragonchain làm cho nó trở nên dễ dàng hơn.

Dự án cũng có một phả hệ khá ấn tượng, khởi đầu Dragonchain như là một dự án dưới sự lãnh đạo của Disney trước khi được tách ra thành một thực thể duy nhất. Không có gì ngạc nhiên khi đội ngũ quản lý cốt lõi bao gồm các cựu thành viên của Disney và ban cố vấn của nó bao gồm một cựu trợ lý giám đốc của FBI.

Kết luận

Nền tảng Dragonchain đang cố gắng tạo dựng môt vị trí thích hợp trong thế giới crypto.  Những ngày đầu cho Dragonchain và một số tính năng được mô tả ở trên chưa được triển khai đầy đủ, nhưng với bộ não của Disney, một ý tưởng vững chắc, một chút công nghệ đã sẵn sàng và hoạt động. Tôi tin rằng Dragonchain sẽ thành công.

 

TIN LIÊN QUAN

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Công bố giải thưởng Blockchain tại Blockchain Expo 2018

Công nghệ Blockchain đã phát triển với tốc độ chóng mặt và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau. The Blocks được thiết kế để giúp mọi người nhận thức ứng dụng và hiệu quả nổi bật của blockchain trong ngành công nghiệp cũng như ghi nhận sự đổi mới

Hàn Quốc công nhận blockchain là một loại công nghiệp

Theo thông báo, giao dịch tiền ảo được định nghĩa như là hình thức “trao đổi tài sản và môi giới’. Các nền tảng Blockchain như Ethereum, EOS và NEO được chính phủ định nghĩa là “các doanh nghiệp cung cấp và phát triển phần mềm xây dựng hệ thống dựa

Trung Quốc: số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng gần gấp 6 lần.

Theo South China Morning Post (SCMP) báo cáo rằng, ở Trung Quốc, số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký với từ “blockchain” đã tăng từ tháng 1 đến giữa tháng 7 năm 2018, vượt con số năm ngoái gần gấp 6 lần.

Binance đầu tư vào đảo Jersey, nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp blockchain tại đây

Digital Jersey, một tổ chức độc lập hoạt động trong ngành công nghiệp kỹ thuật số ở đảo Jersey. Mới đây đã ký kết một biên bản ghi nhớ (MOU) với Binance, nhằm mục đích phát triển công nghệ blockchain, tiền điện tử và xem xét thiết lập sàn giao dịch

Trung Quốc: Bộ CNTT thúc đẩy chiến lược phát triển Blockchain

Theo báo cáo, MIIT đã đề xuất một số biện pháp để đẩy nhanh việc thúc đẩy các ứng dụng blockchain trong nước trong một động thái để cung cấp sự 'phát triển lành mạnh và có trật tự của ngành công nghiệp.' Bộ nói rằng hệ sinh thái công nghệ

Diễn đàn Blockchain 2018 sắp diễn ra vào ngày 14/6 tại Việt Nam

Bên cạnh đó, nhiều đại diện từ các quốc gia đã ứng dụng thành công blockchain, có hành lang pháp lý sớm, thu hút được vốn đầu tư quốc tế cho ngành công nghiệp chuỗi khối toàn cầu như Singapore, Dubai, Malta, Trung Quốc… cũng sẽ có mặt để đưa ra

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Video] Tổng quan các chức năng phần mềm của LG V30

LG mô tả khá kĩ về cách mà họ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và thân thiện, ví dụ như hiệu ứng chuyển nhẹ nhàng từ màn hình khóa vào trong homescreen, cũng như cách mà Floating Bar mới có thể thay cho màn hình phụ của

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra