Coinsuper: Sàn FCoin thứ 2 xuất hiện – Thị trường quá dễ bị thao túng?

Chỉ vài ngày trước, sàn giao dịch Coinsuper vẫn là một bí ẩn đối với cộng đồng. Nhưng, mới đây thị trường đã chứng kiến bước nhảy vọt trong khối lượng giao dịch của sàn này. Theo đó, nó trở thành một trong bốn sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu, cùng với Binance, OKEx và Huobi.

Coinsuper đã tăng từ vị trí thứ 16 lên top 4 trong khoảng một tháng. Với việc vốn hóa thị trường chưa có dấu hiệu khởi sắc, thì sự tăng trưởng đột ngột của khối lượng giao dịch lên gần $1 tỷ là điều khó hiểu. Một lần nữa, chúng ta phải cân nhắc đến kỹ thuật của việc giả mạo khối lượng trên sàn giao dịch.

Gần đây, Coinsuper đã phát hành token CEN của nó để hỗ trợ hệ sinh thái trao đổi, còn được gọi là Mạng lưới Hệ sinh thái Coinsuper. Đồng tiền này không được liệt kê trên CoinMarketCap. Coinsuper cũng sẽ bắt đầu khai thác giao dịch từ ngày 16 tháng 7:

Trên thực tế, khai thác giao dịch là một dạng của hệ thống thưởng cho giao dịch. Không có coin được khai thác. Nhưng, khi giao dịch trên sàn, người dùng sẽ bị mất phí và hoàn trả bằng một phần thưởng lên đến 500 CEN. Bằng cách này, Coinsuper đang đẩy mạnh khối lượng của nó. Điều này vẫn không hoàn toàn giống như khối lượng giả, nhưng có thể làm cho tài sản kỹ thuật số CEN nổi bật hơn. 
Coinsuper: Sàn FCoin thứ 2 xuất hiện – Thị trường quá dễ bị thao túng?

Trong một ấn phẩm gần đây, Coinsuper đã giải thích:

“Tiến độ khai thác trong khung giờ và ngày sẽ được hiển thị trên trang chủ và trang tài khoản tương ứng. Các hoạt động giao dịch liên tục vượt quá giới hạn sẽ bị tính phí giao dịch tiêu chuẩn và không có phần thưởng CEN.”

Sự gia tăng trong giao dịch và vị trí của Coinsuper trùng với sự ra mắt của các đồng tiền mới khá mơ hồ. Các sàn giao dịch như Bitforex, gần đây đã liệt kê token No BS Crypto Project (NOBS). Điều này đã khiến chúng bắt đầu nhận được những lời chỉ trích về khối lượng không thực tế.

Trong khi không có báo cáo chi tiết về tổn thất hoặc giao dịch thất bại, việc phát hành đồng tiền riêng của sàn đang gia tăng một số hoài nghi, đặc biệt nếu tài sản được quảng cáo quá mức. Một số tin rằng các đồng tiền tăng giá nhờ pump không có sự bảo đảm, bao gồm Binance Coin (BNB) và KuCoin Shares (KCS). Ngoài ra còn có hoài nghi về Bibox Token (BIX). Các token của sàn sẽ thêm một hình thức thanh khoản khác, và đôi khi được dùng để phòng ngừa rủi ro về giá từ các tài sản khác. Tuy nhiên, giá của chúng cũng biến động, và nguồn cung lớn có thể tạo ra khả năng thanh khoản bắt buộc. Một số nhà giao dịch đã nghi ngờ về các đơn đặt hàng giả mạo.

Người dùng WhalePanda đã đưa ra một kế hoạch tương tự về việc tạo ra một sàn giao dịch với khối lượng tăng cao.
Việc mua và nắm giữ token sàn, thậm chí được hứa hẹn phần thưởng hoặc cổ tức, có thể là một rủi ro tiềm ẩn. Mô hình Binance đang được sao chép trên các sàn giao dịch mới, nhưng tính bảo mật và các phẩm chất khác của chúng vẫn chưa được kiểm chứng. Kể từ khi các sàn giao dịch không được kiểm soát, các đơn đặt hàng và thanh khoản đã dẫn đến rủi ro cho nhà đầu tư.
Theo cryptovest

 

TIN LIÊN QUAN

CoinSuper là gì? giá sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử của Hồng Kông

CoinSuper là sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử được thành lập vào năm 2017, có trụ sở chính tại Hồng Kông. CoinSuper sở hữu một đội ngũ phát triển ưu tú với nhiều kinh nghiệm trong tư vấn tài chính, quản lý tài sản và quan trọng nhất, tiền điện

FCoin Token (FT) và FCoin Exchange là gì? Có phải đây là trào lưu mới của các sàn

Sàn giao dịch đang chạy một chiến dịch tiếp thị, theo đó tất cả các khoản phí giao dịch được hoàn được thanh toán bằng BTC và ETH nhưng sau đó sàn giao dịch sẽ trả lại bạn bằng FCoin (FT) với giá trị thực hiện tại theo tỷ lệ Một – Một.

Huobi xác nhận triển khai nền tảng giao dịch mới tại Úc

Trong một thông báo, Huobi, tuần trước cũng công bố hoạt động tại Luân Đôn của mình phục vụ thị trường châu Âu, cho biết các cặp giao dịch sẽ được thực hiện trong suốt thứ Năm từ 10 giờ sáng giờ Sydney.

Coinbene và Bit-Z soán ngôi Binance trên CoinMarketCap với mô hình phí “lạ”

Sàn giao dịch CoinBene có trụ sở tại Singapore đang dẫn đầu bảng xếp hạng với khối lượng giao dịch 24 h hơn 2,1 tỷ đô. Sàn giao dịch Bit-Z, đặt trụ sở tại Hồng Kông xếp thứ hai với khối lượng giao dịch trong ngày đạt 1,5 tỷ đô.

Huobi Pro rút chân khỏi thị trường Nhật Bản

Các nhà điều hành sàn giao dịch thông báo sắp rút chân khỏi thị trường Nhật Bản trong một email gửi đến người dùng vào thứ tư, theo trang tin tức địa phương Coinpost đã tiết lộ.

HOT: Huobi Pro rút chân khỏi thị trường Nhật Bản

Các nhà điều hành sàn giao dịch thông báo sắp rút chân khỏi thị trường Nhật Bản trong một email gửi đến người dùng vào thứ tư, theo trang tin tức địa phương Coinpost đã tiết lộ.

CoinEx Vượt Qua Binance Trở Thành Sàn Trao Đổi Tiền Điện Tử Hàng Đầu Thế Giới Theo Khối Lượng Giao Dịch

Được thành lập vào tháng 12 năm 2017 với khoản đầu tư do Bitmain đứng đầu, CoinEx là một dự án của mỏ khai thác BCH số 1 thế giới ViaBTC, một nhà cung cấp dịch vụ trao đổi tiền kỹ thuật số toàn cầu. CoinEx hiện đang xử lý khối lượng giao dịch hàng

Sàn giao dịch Huobi mở chi nhánh tại Australia

Việc Huobi đẩy nhanh tiến độ mở rộng phạm vi hoạt động của mình không có gì là ngạc nhiên khi mà hầu hết các sàn giao dịch trên thế giới đều đang đua nhau khai thác các thị trường tiềm năng để gia tăng lượng người dùng. Sàn giao dịch – hiện đang

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không xem được bình luận trên Zalo

Zalo được biết đến là một ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến tại Việt Nam. Đôi khi, trong quá trình sử dụng, bạn đã gặp phải tình trạng không xem được bình luận trên Zalo. Bạn không biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc

Kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

Bạn có bao giờ nghĩ Samsung sẽ tham gia vào trào lưu tai thỏ đang thịnh hành hiện hay không? Không cần đợi lâu nữa, ngay bây giờ hãy cùng với mình kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+.

Focusbot: Công cụ ẩn thông báo, tự trả lời khi có cuộc gọi, tin nhắn trên smartphone

Khắc phục những nhược điểm này thì mới đây, NAVER (công ty từng phát triển ứng dụng LINE nổi tiếng), đã tung ra một ứng dụng có tên Focusbot được trang bị trợ lý thông minh và vô số tiện ích nhỏ khác bên trong ứng

Top website luyện thi trực tuyến tốt nhất cho học sinh

Cách học trực tuyến này không chỉ giúp các em tăng cường khả năng tập trung, tự học và ôn luyên thì nó chính là phương thức để các em học làm chủ được thời gian của chính mình.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6

Tính năng điều hướng bằng cử chỉ trên OnePlus 6 thực chất đã có mặt trên phiên bản tiền nhiệm là OnePlus 5T từ đầu năm 2018. Trên OnePlus 6, tính năng điều hướng bằng cử chỉ thực sự hoạt động rất tốt, cho phép người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.