Kết quả khảo sát đến 38% người Nam Phi muốn đầu tư tiền mã hóa

Gã khổng lồ dịch vụ tài chính Old Mutual Pan-African vừa công khai kết quả khảo sát 2018 Savings and Investment Monitor – Theo dõi tình hình đầu tư và tiết kiệm 2018 cho quốc gia Nam Phi. Bản báo cáo cho thấy việc đến 38% dân cư và công dân đất nước có nền kinh tế lớn thứ 2 lục địa đen này muốn sở hữu tiền mã hóa.

Người Nam Phi cũng bày tỏ những cảm xúc tích cực về các loại tiền mã hóa nhìn chung với 71% số người được khảo sát nói rằng “bạn có thể kiếm được nhiều tiền với chúng”. Tuy nhiên cũng có 43% số người không thích chúng vì mô hình lending kiểu hình chóp ponzi.

Mức độ nhận thức về tiền mã hóa tại Nam Phi

Khảo sát về sự nhận thức của các loại tiền mã hóa tại Nam Phi, 60% người dân nước nay cho biết họ không gặp khó khăn hay mơ hồ về tiền mã hóa, trong khi có khoảng 4% số người được hỏi có kiến thức sâu về lĩnh vực này. Chỉ khoảng 17% người không biết gì hoặc mơ hồ về tiền mã hóa trong khi có 19% số người được hỏi đã nghe về tiền mã hóa gần đây.

Cuộc khảo sát của Old Mutual xuất hiện trong sự trỗi dậy của các dữ liệu thu thập được từ Google Trends. Theo các dữ liệu này, Nam Phi là nước có mức độ quan tâm cao đến tiền mã hóa trên thế giới trong vòng 12 tháng gần đây.

Cũng vào tháng 5 vừa qua, một cuộc khảo sát thực hiện bởi công ty sản xuất công nghệ MyBroadband mang tên “MyBroadband 2018 Cryptocurrency Survey” vạch ra rằng chỉ gần 50% người được hỏi là không sở hữu các tài sàn số hay có ý định đầu tư vào tài sản số trong năm nay.

Tài sản số được coi là “Cyber-Token” không phải là tiền tệ

Kết quả khảo sát đến 38% người Nam Phi muốn đầu tư tiền mã hóa

Sở thuế của Nam Phi – South Africa Revenue Services (SARS)

Có lẽ vì sự phổ biến của các loại tiền mã hóa tại đất nước này, sự chấp nhận của cộng đồng nơi đây tương đối cao so với các nước châu Phi khác. Theo sở thuế SARS của nước này cho biết vào hồi tháng 4, những người đóng thuế có khai báo những khoản thu nhập và thua lỗ từ việc giao dịch các loại tiền mã hóa trong các khoản tiền đóng thuế của họ. Tại thời điểm đó, SARS cho rằng các loại tiền mã hóa là những loại tài sản vô hình, không phải tiền tệ. Trong trường hợp các thợ đào tiền mã hóa, cơ quan thu thuế trực tiếp cho rằng những đồng coin đào được sẽ được coi như là những cổ phiếu đang giao dịch cho đến khi chúng được trao đổi hay bán lấy tiền mặt.

Người đứng đầu của Ngân hàng dự trữ Nam Phi (SARB), Francois Groepe dường như cũng đứng về quan điểm của SARS trong tháng 5. Ông này có ý cho rằng ngân hàng trung ương sẽ không coi các loại tiền mã hóa là tiền tệ vì trên thực tế chúng không đáp ứng được các tính chất của tiền. Thay vì đó Groepe khẳng định, SARB sẽ chỉ coi chúng như những cyber-tokens.

Nguồn: CNN

 

TIN LIÊN QUAN

Sàn CoinEx liệu đây có phải mô hình PONZI kiểu mới không?

Sàn CoinEx là sàn giao dịch tiền điện tử có khối lượng giao dịch lớn nhất hiện nay, được thành lập vào tháng 12 năm 2017 với khoản đầu tư do Bitmain đứng đầu, sàn CoinEx là một dự án của mỏ khai thác BCH số 1 thế giới ViaBTC, một nhà cung cấp dịch

Việt Nam đứng đầu khảo sát về tỷ lệ sử dụng tiền ảo

Trong số 42.000 người ở 27 quốc gia tham gia cuộc khảo sát, Việt Nam đứng số 1, xếp trên Tây Ban Nha, Nhật, Đức, Mỹ, Anh.

40% các nhà đầu tư tiền mã hóa sẽ tiếp tục “HODL” trong tương lai

Bithumb, một trong những sàn giao dịch mã hóa hàng đầu đã thực hiện một cuộc khảo sát với sự tham gia của hơn 25.000 người. Khảo sát cho thấy khoảng 43% những người được hỏi nói rằng họ sẽ tiếp tục đầu tư vào tiền mã hóa với kế hoạch đầu tư dài

Khảo sát: không phải Mỹ, Áo mới là quốc gia có tỷ lệ nhận thức về tiền mã hóa cao nhất

Mới đây, công ty nghiên cứu Ipsos đã đại diện cho Ngân hàng INB BV, tiến hành một cuộc khảo sát về tỷ lệ nhận thức về tiền mã hóa ở Úc, Mỹ và châu Âu.

Cứ 3 người dân châu Âu thì có 1 người sở hữu Crypto!!!

Mặc dù thực tế rằng Crypto, Bitcoin đã tụt giảm giá trị đáng kể trong vài tháng trở lại đây, cuộc khảo sát từ ING với số lượng người tham gia lên đến 15,000 người tập trung tại các khu vực Châu Âu, Châu úc, và US đã cho thấy 9% của những người tham

Theo khảo sát từ ngân hàng ING đầu tư vào tiền điện tử sẽ tăng gấp đôi trong tương lai gần

Trong khi chỉ có 9% người trả lời họ đang sở hữu tiền điện tử, 25% cho biết họ sẽ mua tiền trong tương lai. Tỷ lệ sở hữu tiền điện tử (18%) được báo cáo ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi tỷ lệ thấp nhất (4%) là ở Luxembourg.

Cứ 5 người Hàn Quốc thì 2 người hold tiền kỹ thuật số

Theo trang tin Yonhap, Sàn giao dịch Bithumb thực hiện một khảo sát trên 2507 người với kết quả 42,8% các trader đã đã đầu tư vào các loại tiền kỹ thuật số như là một phần trong kế hoạch quản lý tài chính dài hạn của họ.

ING: Số người dùng tiền điện tử sẽ tăng ít nhất gấp đôi

Những phát hiện thú vị đến từ phần “Cracking the Code on Cryptocurrency – Giải mã ẩn số tiền điện tử” của đợt khảo sát quốc tế thứ sáu hàng năm của ING Mobil Banking. Cuộc khảo sát quốc tế này trải rộng 13 quốc gia, tính cả Hoa Kỳ và Úc, với quy mô

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Thêm công cụ Stickies ghi chú mới trên Windows 10

Nếu bạn đang tìm ứng dụng ghi chú mới trên máy tính Windows thì hãy thử ứng dụng Stickies mới, với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như giao diện độc đáo.

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

Bật mí các giải pháp xử lý khi bị mất Samsung cực kỳ nhanh chóng, hữu hiệu

“Mất Samsung có tìm lại được không?” đang là câu hỏi gửi về cho Trangcongnghe.vn nhiều nhất trong tuần qua. Trong quá trình sử dụng, các thiết bị điện thoại, máy tính bảng Samsung có thể sẽ dễ bị thất lạc vì nhiều

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là