Ngân hàng Trung ương Trung Quốc: Giao dịch Bitcoin bằng Nhân dân tệ giảm xuống dưới 1%

Các giao dịch Bitcoin bằng đồng nhân dân tệ (RMB) đã giảm xuống dưới 1% tổng số trên toàn cầu, theo số liệu được ngân hàng trung ương của Trung Quốc công bố. Cộng hòa Nhân dân đã cấm các giao dịch tiền điện tử trên lãnh thổ đất nước này hồi năm ngoái, làm hàng trăm doanh nghiệp tiền điện tử Trung Quốc, bao gồm một số nền tảng giao dịch hàng đầu thế giới phải đi tìm mái nhà mới.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc: Giao dịch Bitcoin bằng Nhân dân tệ giảm xuống dưới 1%

Lối thoát ‘không rủi ro’ cho 88 sàn giao dịch

Việc giao dịch Bitcoin với đồng tiền quốc gia Trung Quốc, đồng nhân dân tệ (RMB), đã giảm xuống dưới 1% tổng số trên toàn thế giới, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã công bố thông tin trên vào thứ Sáu tuần trước, ngày 6/7, theo lời của Tân Hoa Xã. Vào lúc cao điểm, giao dịch RMB / BTC từng đạt hơn 90% khối lượng, cơ quan thông tấn do nhà nước kiểm soát này ghi nhận trong báo cáo của mình mà không đưa ra dữ liệu chi tiết.

Vào tháng 9 năm 2017, chính quyền Bắc Kinh đã áp đặt lệnh cấm giao dịch đối với các đồng tiền điện tử như bitcoin với đồng Nhân dân tệ, với lý do rủi ro tài chính được cho là liên quan đến việc thị trường tiền số đang được mở rộng nhanh chóng. Điều này cũng cấm các doanh nghiệp Trung Quốc tiến hành các chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng thông qua các dự án ICO.

Trong thông báo của mình, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết đất nước đã đảm bảo một “lối thoát không rủi ro cho 88 sàn giao dịch tiền điện tử và 85 nền tảng giao dịch ICO,” kể từ năm ngoái.

Tân Hoa Xã cũng dẫn lời một “nhà phân tích blockchain” nói rằng:

“Những động thái kịp thời của các đơn vị quản lý có hiệu quả chống lại tác động của những thăng trầm trong giá tiền ảo và dẫn đầu xu hướng điều tiết toàn cầu.”Ông Zhang Yifeng từ Công ty phát triển công nghiệp thẻ tín dụng Zhongchao cho biết.

Vào tháng Hai năm nay, các báo cáo được đưa ra ở Hồng Kông rằng các quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi các công ty từ ngành công nghiệp tiền điện tử đã không còn xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội lớn của Trung Quốc nữa. Sự vắng mặt của nội dung liên quan đến crypto được tài trợ đã khiến các phương tiện truyền thông địa phương cáo buộc rằng lệnh cấm cũng kiểm duyệt tất cả các quảng cáo liên quan đến lĩnh vực này.

Các nền tảng đến từ Trung Quốc nở rộ trên toàn cầu

Các nhà quản lý Trung Quốc đã áp đặt lệnh cấm toàn diện về giao dịch bitcoin vào tháng 9 năm 2017, khi họ yêu cầu các sàn địa phương ngưng toàn hoạt động của mình. Các nhà lập pháp cũng đã cố gắng chặn quyền truy cập vào các nền tảng giao dịch tiền điện tử nước ngoài.

Trung Quốc mới đây đã cập nhật bảng xếp hạng tiền điện tử và Blockchain của quốc gia này, với đồng coin “gà nhà” EOS xếp hạng nhất và Bitcoin ở tận… thứ 17.

Lệnh cấm đã đẩy các sàn giao dịch Trung Quốc lớn như Huobi, OK Coin, và Binance đến các khu vực pháp lý thuận lợi hơn. Các sàn giao dịch thành lập các tổ chức mới và mở văn phòng tại Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ, cho phép họ tiếp tục các hoạt động của họ và thậm chí tăng trưởng đáng kể.

Huobi, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử gốc Trung Quốc lớn nhất hiện có trụ sở tại Singapore và duy trì sự hiện diện ở Hồng Kông, Mỹ và Nhật Bản, mặc dù gần đây họ đã quyết định đóng tài khoản của người dân Nhật Bản do vấn đề tuân thủ. Sàn giao dịch này cũng đã thông báo sự ra mắt của một sàn giao dịch ở Úc hỗ trợ 10 cặp so với AUD, bao gồm cả Bitcoin Cash (BCH), với kế hoạch để thêm nhiều cặp nữa trong tương lai. Huobi xác nhận họ cũng sẽ mở một văn phòng ở London.

Vào tháng Tư, Okex, sàn giao dịch có trụ sở tại Hồng Kông, đã tiết lộ kế hoạch mở rộng hoạt động của mình sang Malta. Thông báo này được đưa ra chỉ sau vài tháng khi Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, chia sẻ ý định chuyển sang quốc đảo này. Binance muốn cung cấp cặp EUR và GBP từ Malta, một thành viên của Liên minh châu Âu. Công ty cũng đang tung ra một nền tảng giao dịch tiền pháp định-crypto ở Uganda.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Sau gần 1 năm “thẳng tay đàn áp”, đồng Nhân Dân Tệ giờ chỉ chiếm 1% trong giao dịch BTC

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) – Ngân hàng trung ương và điều tiết tài chính của quốc gia – đã công bố dữ liệu nghiên cứu cho thấy các giao dịch Bitcoin bằng đồng tiền fiat của Trung Quốc -đồng nhân dân tệ (RMB), đã giảm xuống dưới 1% so với

Các sàn giao dịch Crypto nhỏ lẻ ở Trung Quốc sẽ sớm lụi tàn!

Có một điều hiển nhiên là rất ít các sàn giao dịch ở Trung quốc đóng vai trò quan trọng thực sự. Kể từ khi PBoc cấm các giao dịch Crypto bằng Nhân dân tệ, đo đó dẫn đến việc thu hút giao dịch tại các sàn giao dịch tập trung rất hạn chế trên lãnh

Venezuela: trong ba tháng qua khối lượng giao dịch Bitcoin đã tăng vọt trở lại

Cụ thể, Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi khối lượng giao dịch kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch chỉ trong một tuần.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc nhân đôi an toàn giao dịch trực tuyến

Ngân hàng Trung ương Nhân dân Trung Quốc (PBOC) gần đây đã tổ chức một cuộc thảo luận. Mục đích là để điều chỉnh không gian tiền tệ kỹ thuật số và đưa ra kế hoạch tiếp theo của họ. Trong cuộc thảo luận, Trung Quốc sẽ không dao động trong cam kết

Một cá mập Bitcoin của Trung Quốc tích trữ gần 94.000 BTC

Ít nhất một cá nhân ở Trung Quốc đã đặt cụm từ ‘HODL’ vào trái tim khi ví Bitcoin của họ nhận tổng cộng 93.947 BTC, lượng Bitcoin khổng lồ được chuyển vào kể từ ngày 25/3/2018. Địa chỉ của ví là 1KAt6STtisWMMVo5XGdos9P7DBNNsFfjx7 và hiện đang sở

Ủy ban Kiểm soát sàn giao dịch tương lai của Indonesia bật đèn xanh cho phép tiền điện tử giao dịch tương lai

Theo báo cáo của Jarkata Post hôm thứ Hai, giám đốc giám sát thị trường của cơ quan, Dharma Yoga, đã xác nhận quyết định này. Và cho biết phán quyết được đưa ra sau một thời gian nghiên cứu kéo dài 4 tháng để kiểm tra kĩ vấn đề.

Tòa án tối cao Ấn Độ ủng hộ lệnh cấm không giao dịch với các công ty tiền điện tử của ngân hàng trung ương

Panjak Jain, người làm việc trong các cộng đồng blockchain và tiền điện tử của Ấn Độ, đã tweet vào ngày 3 tháng 7 rằng “thật không may, nhưng tòa án tối cao của Ấn Độ đã từ chối duy trì giới hạn RBI về các thực thể được quản lý từ các doanh nghiệp

Giá Bitcoin hôm nay 23/6: rơi đáy, khối lượng giảm sâu

Theo biểu đồ dữ liệu từ CoinDesk, giá Bitcoin trong 24 giờ qua liên tục suy yếu và thậm chí có thời điểm rơi xuống dưới 6.000 USD, đạt 5.938 USD, phá vỡ mức đáy 5.947 USD trước đó của ngày 6/2.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ