Sau gần 1 năm “thẳng tay đàn áp”, đồng Nhân Dân Tệ giờ chỉ chiếm 1% trong giao dịch BTC

Cuộc đàn áp công khai và gây nhiều tranh cãi của ngân hàng trung ương Trung Quốc trong lĩnh vực tiền điện tử trong nước đã đạt được những hiệu quả mong muốn.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) – Ngân hàng trung ương và điều tiết tài chính của quốc gia – đã công bố dữ liệu nghiên cứu cho thấy các giao dịch Bitcoin bằng đồng tiền fiat của Trung Quốc -đồng nhân dân tệ (RMB), đã giảm xuống dưới 1% so với khối lượng giao dịch của thế giới.

Dữ liệu này được báo cáo bởi hãng thông tấn chính thức của chính phủ Trung Quốc Tân Hoa Xã.

Tân Hoa Xã cũng nói thêm, PBoC đã thừa nhận, trước khi chính quyền đưa ra các chỉ thị đàn áp đối với các loại tiền tệ ảo, khối lượng giao dịch của Trung Quốc chiếm tới hơn 90% khối lượng giao dịch Bitcoin toàn cầu.

Các nỗ lực đàn áp tiền điện tử của Trung Quốc

Báo cáo của Tân Hoa Xã cũng tiết lộ rằng PBoC đã đóng cửa tổng cộng 88 nền tảng trao đổi tiền điện tử cùng với 85 sàn giao dịch và nền tảng ICO kể từ tháng 9 năm 2017.

Sau gần 1 năm “thẳng tay đàn áp”, đồng Nhân Dân Tệ giờ chỉ chiếm 1% trong giao dịch BTC

Theo thông tin trước đó, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm ngay lập tức đối với tất cả các dự án ICO trong nước sau khi phân loại chúng như một hình thức gây quỹ bất hợp pháp. Đây là một hình thức gây quỹ hoàn toàn mới, được hỗ trợ bởi tiền điện tử, và PBoC thì lại tuyên bố rằng ICO đã “phá vỡ nghiêm trọng trật tự kinh tế và tài chính”.

Trong khi đó, các quốc gia khác bao gồm Thái Lan, Úc, Malta, Singapore, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đều đã ban hành các quy định hoặc nguyên tắc cho phép các dự án ICO hoạt động trong nước.

Sau lệnh cấm ICO, Trung Quốc đã nhanh chóng mở rộng sự cấm đoán khắc nghiệt này đối với các sàn và nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Đến tháng 9 năm 2017, BTCC – sàn giao dịch Bitcoin đầu tiên trên thế giới và cũng là một trong ba sàn giao dịch tiền tệ lớn nhất của Trung Quốc đã buộc phải đóng cửa trong nước để chuyển cơ sở hoạt động sang các khu vực pháp lý thân thiện hơn.

Theo chiều hướng này, các sàn giao dịch khác bao gồm ba đối thủ cạnh tranh lớn là Huobi, OKCoin và Binance – hiện là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, cũng đã chuyển sang hoạt động ở các quốc gia khác.

Động thái tiếp theo của các nhà cầm quyền sẽ là gì?

Báo cáo Tân Hoa Xã cũng chỉ ra rằng khả năng Trung Quốc sẽ không sớm dỡ bỏ lệnh cấm đối với các giao dịch Bitcoin và tiền điện tử, mà hiện tại sẽ gia tăng kiểm duyệt các nền tảng giao dịch ở nước ngoài. Theo báo cáo này, Ngân hàng trung ương đã đóng băng tổng cộng 110 trang web, bao gồm cả Binance và Huobi.

Hơn nữa, theo như đưa tin, các nhà quản lý Trung Quốc hiện đang làm việc với các nền tảng thanh toán trực tuyến lớn như Alipay để đàn áp trực tiếp các giao dịch ngang hàng (peer-to-peer) và cho đến nay đã vô hiệu hóa khoảng 3.000 tài khoản.

Theo: CNN

TIN LIÊN QUAN

Các sàn giao dịch Crypto nhỏ lẻ ở Trung Quốc sẽ sớm lụi tàn!

Có một điều hiển nhiên là rất ít các sàn giao dịch ở Trung quốc đóng vai trò quan trọng thực sự. Kể từ khi PBoc cấm các giao dịch Crypto bằng Nhân dân tệ, đo đó dẫn đến việc thu hút giao dịch tại các sàn giao dịch tập trung rất hạn chế trên lãnh

Ngân hàng trung ương Trung Quốc nhân đôi an toàn giao dịch trực tuyến

Ngân hàng Trung ương Nhân dân Trung Quốc (PBOC) gần đây đã tổ chức một cuộc thảo luận. Mục đích là để điều chỉnh không gian tiền tệ kỹ thuật số và đưa ra kế hoạch tiếp theo của họ. Trong cuộc thảo luận, Trung Quốc sẽ không dao động trong cam kết

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc: Giao dịch Bitcoin bằng Nhân dân tệ giảm xuống dưới 1%

Việc giao dịch Bitcoin với đồng tiền quốc gia Trung Quốc, đồng nhân dân tệ (RMB), đã giảm xuống dưới 1% tổng số trên toàn thế giới, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã công bố thông tin trên vào thứ Sáu tuần trước, ngày 6/7, theo lời của Tân

Trung Quốc phát triển hệ thống blockchain chống gian lận tài chính

Theo nguồn tin địa phương Financial News. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã tiết lộ rằng, một hệ thống dựa trên blockchain đã được phát triển nhằm mục đích để số hóa tài liệu, chống gian lận tài chính cũng như giảm chi phí in séc.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc: “sẽ không phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương(CBDC)”

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết, sau một thời gian đánh giá, họ sẽ không phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC) trong thời gian này

Mỹ: Sàn giao dịch OKCoin cho phép trao đổi fiat-crypto

Theo trang web của OKCoin, sàn giao dịch đã đưa ra một đề nghị mới. Người dùng sẽ được phép gửi / rút tiền thông qua USD, cũng như giao dịch với Bitcoin, Bitcoin Cash, Litecoin, Ethereum và Ethereum Classic.

Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS): “tiền điện tử không thể mở rộng để có thể thay thế tiền fiat”

Ngân hàng thanh toán quốc tế (BIS), một tổ chức có trụ sở tại Thụy Sĩ gồm 60 ngân hàng trung ương trên thế giới, đã nói rằng, tiền điện tử không thể mở rộng để có thể hoạt động như tiền fiat.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc khẳng định tiền điện tử không gây rủi ro lớn cho nền tài chính

Báo cáo của BOK xem con số 1,79 tỷ đô la (2 nghìn tỷ won) tương đối thấp, tương đương với khoảng 8% tổng số tiền gửi của các nhà môi giới của đất nước – được báo cáo trị giá 26 nghìn tỷ won (23,27 tỷ đô la). do đó, báo cáo cho rằng thị trường tiền

THỦ THUẬT HAY

Tải toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Facebook về máy tính một cách dễ dàng

Dạo gần đây xảy ra quá nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề thông tin người dùng của Facebook, nên chắc hẳn sẽ có nhiều anh em nhạy cảm với vấn đề bảo mật sẽ không sử dụng mạng xã hội này trong một thời gian nữa, hoặc

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Gmail cho iOS cập nhật phiên bản mới bổ sung thêm 3 tính năng

Sau khi được cập nhật cho Android , phiên bản nâng cấp của ứng dụng Gmail đã chính thức đặt chân lên iOS thông qua App Store , hỗ trợ đồng thời cho cả iPad và iPhone . Phiên bản cập nhật mới sẽ mang cung cấp 3 tính năng

Cách sửa một số lỗi thường gặp trên Facebook Messenger

Facebook Messenger hiện nay là ứng dụng tin nhắn phổ biến trên Android, iOS. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng ứng dụng sẽ gặp phải một số lỗi khiến bạn không thể nhắn tin trên Messenger được.

Cách sử dụng Tag hiệu quả cho bài viết và sản phẩm trong SEO

Tag là khái niệm khác hoàn toàn với từ khóa. Tag gồm có tag bài viết và Tag sản phẩm. vậy làm sao để có thể sử dụng Tag hiệu quả, tránh việc để xảy lỗi trùng lặp nội dung hay index nội dung yếu?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....