John McAfee cảnh cáo ngân hàng RBI chống đối lại BTC và các quỹ đầu tư khác

John McAfee mới đây đã đăng một dòng trạng thái gây chú ý về việc chống lại Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) khi ngân hàng này kêu gọi các tổ chức tài chính tự tách mình ra khỏi ngân hàng trung ương. Đồng thời ông cũng cảnh báo sẽ “kêu gọi tẩy chay” những người sẽ thực hiện cùng với RBI. Đây là hành động đáp trả lệnh cấm áp dụng tiền điện tử ở Ấn Độ.

“Ngân hàng Dữ trữ Ấn Độ (RBI) đã thi hành lệnh cấm này do lo sợ sẽ mất cơ cấu quyền lực tập trung hiện tại. Tôi đang kêu gọi tẩy chay bất kỳ tổ chức tài chính nào hoạt động kinh doanh với RBI. Chúng ta phải cùng nhau hành động”.

Theo báo cáo gần đây cho biết RBI đã không xác minh triệt để những ưu và khuyết điểm của đồng tiền kỹ thuật số đối với đất nước. Do đó, ngân hàng sẽ mất một vài ngày để nghiên cứu dự thảo được chuẩn bị bởi Bộ trưởng Bộ Kinh tế Subhash Chandra Garg. Dự thảo này tập trung vào tiền điện tử và các quy định cần thiết cho sự tồn tại của thị trường crypto.

Trong vài tháng qua, thị trường tiền mã hóa của Ấn Độ đã trải qua một loạt những sự cố không may. Ngày 6 tháng 4, RBI đã ban hành thông tư cho các ngân hàng Ấn Độ về việc “Cấm giao dịch tiền ảo”. Theo đó, ngân hàng trung ương đã đưa ra thời hạn ba tháng để các ngân hàng giải quyết hoạt động kinh doanh trên những nền tảng này, kết thúc vào ngày 5 tháng 7.

Lệnh cấm này đã vấp phải những phản đối từ Hiệp hội Internet và Di động Ấn Độ (IAMAI). Tòa án Tối cao Ấn độ đã quyết định tạm hoãn phiên điều trần tổ chức ngày 3 tháng 7, dẫn đến việc tạm ngưng các khoản gửi và rút tiền từ các sàn giao dịch crypto. Phiên điều trần tiếp theo được dự kiến tổ chức vào ngày 20 tháng 7 tới đây. Cơ quan chính phủ cũng đã thúc đẩy ngân hàng rút lại sự hỗ trợ từ các sàn giao dịch, gây nên thiệt hại năng nề đối với giá Bitcoin, Ethereum và Ripple – những đồng tiền lớn trên thị trường.

Một người dùng twitter bình luận:

“ Về phần này, tôi nghĩ hiện tại ông chưa có nhiều quyền lực như vậy,.. ông có thể làm điều này khi BTC đạt $100K, đừng lo lắng, người Ấn Độ chúng tôi sẽ không bán BTC rẻ vậy đâu…”

Theo ambcrypto

 

TIN LIÊN QUAN

Ấn Độ sẽ không cấm tiền điện tử

Thị trường tiền điện tử của Ấn Độ gần đây đã bị rung chuyển bởi chính sách của ngân hàng trung ương. Đây là điều mà một quan chức chính phủ giấu tên nói với Quartz.

Sàn Zebpay Ấn Độ đóng cổng rút tiền mặt trước lệnh cấm của ngân hàng trung ương

Trong một thông báo đưa ra vào ngày thứ Tư (04/07), Zebpay sẽ vô hiệu hoá khả năng rút và gửi đồng rupee Ấn Độ (INR) để tuân thủ lệnh của ngân hàng trung ương, cấm các ngân hàng thương mại trong nước cung cấp dịch vụ đến những công ty tiền điện tử.

John McAfee công bố tranh cử tổng thống năm 2020 để phục vụ cộng đồng tiền mã hóa

Đây sẽ là lần chạy đua vào nhà trắng thứ hai của McAfee, sau khi ông thua đợt tranh cử đầu tiên vào năm 2016 trước cựu thống đốc New Mexico Gary Johnson để trở thành ứng cử viên cho Đảng Tự do.

John McAfee từ bỏ việc quảng bá ICO do những đe dọa từ SEC.

Tweet của McAfee là một câu trả lời cho một câu hỏi đặt ra bởi một trong những người ‘follow’ ông, yêu cầu ông đề nghị một ICO khả thi để đầu tư. McAfee trả lời bằng cách nói rằng ông sẽ không còn quảng bá bất kỳ ICO nào nữa ‘do các mối đe dọa của

John McAfee: “Thị trường rớt giá chỉ làm chậm đà tăng của Bitcoin 30 ngày”

John McAfee là một trong những nhân vật có ảnh hưởng phổ biến nhất của cộng đồng tiền số. Cựu CEO McAfee được biết đến với dự đoán giá của ông về thị trường tiền số và khả năng ảnh hưởng đến các nhà giao dịch, điển hình là dòng tweet của ông về các

John McAfee sẽ chạy đua cho chức tổng thống Mỹ?

Nếu được yêu cầu bởi đảng Tự do, tôi sẽ tham gia với họ. Nếu không, tôi sẽ tự thành lập đảng của mình. Tôi tin rằng như vậy sẽ tận dụng được những điều tốt nhất của cộng đồng tiền điện tử bằng cách cung cấp một nền tảng cho chiến dịch của tôi.

Tin Shock: John Mcafee – Ông vua Crypto vừa bị ám sát suýt chết!

John McAfee vừa đăng tải trạng thái trên Twitter sau khi nhập viện trong 3 ngày qua, ông nói rằng một kẻ có thù hằn với ông đã cố gắng đầu độc ông.

TIN SỐC: John McAfee vừa bị ám sát suýt chết!!!

Sau khi biệt tích trong vòng 3 ngày qua, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu tự hỏi ông Vua Crypto hiện tại đang ở đâu. Tuy nhiên, cuối cùng ông cũng lại xuất hiện, và điều có lẽ là nhiều người đã rất sốc khi biết thông tin ông đăng tải trên Twitter. Ông

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 12 thông qua chương trình thử nghiệm công khai

Không lâu sau khi phát hành iOS 11.4.1 Public beta 4, Apple tiếp tục tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 12 và cho phép người dùng tiến hành cập nhật mà không cần tới cấu hình từ nhà phát triển. Sau đây là hướng

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

Cách sửa lỗi Outlook There is no email program associated Windows 10

Trong quá trình sử dụng Outlook trên Windows 10, việc gặp phải mỗi số lỗi sẽ thường xuyên xảy ra, trong đó có There is no email program associated to perform the requested action.

Hướng dẫn cách tắt xoay màn hình tự động trên điện thoại

Đôi khi bạn sẽ thấy vô cùng khó chịu với việc màn hình liên tục thay đổi hiển thị ngang dọc chỉ với 1 lần lắc tay hay cầm điện thoại sai tư thế. Chính vì vậy ở bài viết này TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách xoay màn hình

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Sony Xperia XZ - sử dụng hỗn hợp hơn 15 tiếng

Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về thời lượng sử dụng pin của Xperia XZ và quy...

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.