HODL Coin – Phần chìm của tảng băng nổi, chỉ đảm bảo cho bạn dưới 10% thành công

Một bài viết chia sẻ góc nhìn về vấn đề Hold Coin hay Hodl coin (một cụm từ sai chính tả thường được dân trader gọi chỉ việc giữ một đồng coin nào đó lâu dài) rất hay mà mình đọc được trên diễn đàn Traderviet, xin được chia sẻ lại với độc giả của Blog tiền ảo. 

HODL Coin – Phần chìm của tảng băng nổi, chỉ đảm bảo cho bạn dưới 10% thành công

HODL coin có giúp bạn thành công?

Bạn nghĩ thị trường như hiện tại chiến lược đầu tư nào là hợp lý nhất khi sổ số được quay đều hàng ngày?

Một số người chuyển sang USDT và nằm chờ đợi để nhảy vào còn một số người không chuyển qua USDT kịp mà kẹt ở Bitcoin $15.000, kẹt ở Bitcoin Cash giá $1.200, kẹt ở XVG, kẹt ở TRX thì họ làm gì bây giờ.

Đa phần những người như vậy sẽ chuyển từ nhà đầu cơ lướt sóng thành nhà đầu tư dài hạn, họ sẽ HOLD và cầu nguyện một ngày nào đó sẽ sớm khôi phục được thị trường.

Đặt cược dài hạn và không biết sẽ đi về đâu

Năm 2013 được coi là một năm bùng nổ của Bitcoin và một số Altcoin khác khi tất cả đều đạt mức tăng trưởng “vô tiền khoáng hậu”.

Bitcoin tăng 10000% trong vỏn vẹn 12 tháng, đạt mức vốn hóa 13 tỷ USD – một con số vẫn quá khiêm tốn so với hiện tại mặc d

Bitcoin đã mất đi hơn 70% giá trị từ đỉnh điểm tháng 12/2017.

Thị trường “turn down for what ?“ Turn down để lấy sức đi lên một đỉnh cao mới, xuống rồi sẽ lên và lên rồi sẽ xuống, đó là quy luật của thị trường.

Thị trường tiền điện tử phục hồi là điều hoàn toàn có thể xảy ra và chúng ta có quyền tin vào điều đó. Lịch sử 2013-2017 đã chứng minh.

Bitcoin là một ví dụ. Năm 2013 bạn mua giá $1.000 rồi sau đó đón nhận khoản thua lỗ đến 80%, HODL đến 2017 đạt được $20.000. Thành công chuyển bại thành thắng khi chúng ta chuyển sang một khung thời gian lớn hơn.

Thế nhưng chỉ có những kẻ sống sót mới viết được câu chuyện của mình, cũng giống như lịch sử được ghi bởi kẻ thắng cuộc.

Vậy nếu bạn không mua Bitcoin vào năm 2013 mà lại mua một “Altcoin tiềm năng” nào đó thì sự việc sẽ như thế nào?

Bitcoin là phần nổi của tảng băng chìm, còn các Altcoin khác ở năm 2013 lại là phần chìm của tảng băng nổi.

Nếu ngày đó bạn chọn không phải là Bitcoin thì bây giờ bạn đang ở đâu?

Nếu mọi tham gia thị trường vào năm 2017 khi nhìn vào bảng trên thì sẽ nói “Hả? Tôi đang nhìn thấy cái gì thế này“. Toàn nhưng cái tên vô cùng lạ lẫm.

Quay lại câu hỏi nếu bạn không HODL Bitcoin vào năm 2013 mà là một Altcoin khác thì chuyện gì sẽ xảy ra ? Bạn biết câu trả lời rồi chứ.

Nếu lựa được Litecoin hay Bytecoin thì may mắn cho bạn, tỉ lệ sống sót ở đây chỉ là 10%. Vậy vấn đề ở đây là gì? HODL coin không phải là một chiến lược sẽ đảm bảo sự thành công cho bạn.

Khi thị trường phục hồi có thể chỉ còn lại vài cái tên mà con cháu của chúng ta có thể nhìn thấy, có thể 90% số còn lại sẽ biến mất, mà 10% sống sót có thể cũng chẳng đảm bảo thành công cho bạn.

Thị trường nổi sóng trở lại sẽ mang theo niềm vui nếu đồng coin bạn HODL lướt trên con sóng đó, còn nếu không thì…bạn đã biết rồi đó.

Nếu đã lỡ HODL coin thì hãy nghiên cứu thật kỹ về quyết định của mình. Chúng ta đã đau đớn nhiều rồi, đừng để bản thân chịu thêm đau đớn nào nữa.

Nguồn Steemittraderviet

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tạo ví USDT và mua bán coin trên sàn Poloniex cho người mới bắt đầu

Hiểu một cách đơn giản nhất thì USDT là đơn vị tiền tệ USD trên sàn giao dịch Poloniex, thực chất nó chỉ để tên vậy cho chúng ta dễ phân biệt hơn thôi, chứ không có gì phức tạp. Ví dụ: giá Ethereum (ETH) hiện tại là 270 USD còn Bitcoin (BTC) hiện

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (28/6)

Nhiều nhà đầu tư và nhà phân tích đã kỳ vọng tin tức “Facebook nới lỏng lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử” sẽ thúc đẩy một đợt tăng giá ngắn hạn. Thế nhưng, ‘cuộc đời không như là mơ’ khi Bitcoin và phần còn lại của thị trường vẫn phải vật lộn để duy

Binance Coin tăng vùn vụt lên kỉ lục giá trị mới

Đợt tăng trưởng bất ngờ trên đã giúp đẩy vốn hoá thị trường của BNB lên ngưỡng 1,9 tỉ USD, đưa nó trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ 17 thế giới.

Bạn đang bị mất tiền? 4 mẹo sau sẽ giúp bạn tồn tại trong “thị trường gấu”

Vì thế bạn cần phải áp dụng các chiến lược để có thể giúp bạn sống sót trong thị trường này, cho đến khi mọi thứ trở nên tích cực hơn. Nếu không, bạn sẽ mất hết tiền.

Mua USDT (Tether) ở đâu? Hướng dẫn cách mua bán USDT giá rẻ, uy tín và an toàn tại Việt Nam

Tether (ký hiệu là USDT) và tên thường gọi của cộng đồng chơi coin là USDT. Nó cũng là một đồng coin (tiền ảo, tiền mã hóa, tiền điện tử hay tiền kỹ thuật số), là đồng coin trung gian để giao dịch giữa các coin khác giống như Bitcoin,

Thuật ngữ dành cho newbie bước vào thị trường Cryptocurrency 1

Để giúp nhiều bạn mới tham gia vào thị trường đỡ bỡ ngỡ và thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu về thị trường này. Ở bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn những thuật ngữ cơ bản và cần thiết nếu bạn muốn tham gia vào thị trường này cũng như

Hãy mua Bitcoin trước khi bạn muốn mua bất kỳ đồng Altcoin nào – Charlie Lee

Đó chính xác là những gì mà người sáng tạo Litecoin – Charlie Lee – đã khuyên những người theo dõi ông ấy trên Twitter: Hãy có được ít nhất 1 BTC trước khi mua bất kỳ đồng tiền điện tử nào khác, bao gồm cả LTC.

Hướng dẫn cách Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin trên sàn giao dịch HitBTC chi tiết nhất

Hi các bạn. Tiếp tục với seri hướng dẫn sử dụng sàn HitBTC, bài viết này mình sẽ chỉ các bạn cách nạp Bitcoin (BTC) vào HitBTC và dùng BTC mua bán các coin khác trên sàn giao dịch HitBTC.com cũng như cách rút tiền từ HitBTC về Remitano để bán ra

THỦ THUẬT HAY

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Trên thực tế, các công ty Adware đã luôn ngầm thêm cài đặt này của họ vào chung với phần mềm, tiện ích mà bạn đang tải về. Nên dù muốn hay không, và có được bạn cho phép hay không, thì những phần mềm, hijacker trình

Hướng dẫn phục hồi ảnh bị xóa từ thẻ nhớ

Thủ thuật đơn giản giúp người dùng PC và Mac lấy lại ảnh bị xóa từ thẻ nhớ.

Trải nghiệm ứng dụng Bkav Mobile Security cho Android

Đầu tiên khi nói đến BKAV bạn sẽ không thể nào bỏ qua tính năng diệt Virus. Đối với Bphone 3, BKAV đã ưu tiên cho thiết bị này sử dụng phiên bản Bkav Mobile Security độc quyền với nhiều công nghệ bảo mật hiện đại. Ứng

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt