Changelly là gì? Hướng dẫn đăng ký, bảo mật và giao dịch trên sàn Changelly từ A – Z

Changelly – một cái tên có lẽ không mấy phổ biến với các nhà đầu tư coin ở Việt Nam, nhưng trên thế giới Changelly được sử dụng nhằm trao đổi các đồng tiền điện tử và mua coin bằng thẻ Visa hay thẻ tín dụng rất nhiều. Mình có cơ hội được trài nghiệm giao dịch trên sàn Changelly và cảm thấy rất tốt, nhanh chóng và phí trao đổi thấp. Hôm nay mình sẽ làm một bài đánh giá cũng như hướng dẫn các bạn cách đăng ký, bảo mật và trao đổi coin trên Changelly nhé. 

Changelly là gì? Hướng dẫn đăng ký, bảo mật và giao dịch trên sàn Changelly từ A – Z

Changelly là gì?

Changelly là một sàn giao dịch cho phép bạn mua Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Ripple (XRP), USDT (Tether)..và nhiều đồng Altcoin lẫn Token khác nhau thông qua thẻ Visa/Mastercard, đồng thời Changelly cũng hỗ trợ trao đổi tức thời giữa các đồng coin với nhau với tỷ giá tốt nhất dựa vào bot giao dịch tự động và lấy tham thiếu giá từ các sàn lớn như Bittrex hay Poloniex.

Sàn Changelly được tạo ra vào năm 2013 bởi nhóm MinerGate – một mỏ đào Bitcoin lớn. Vào tháng 4 năm 2017, Changelly đạt mốc 1.000.000 người dùng, điều này cho thấy mức độ phát triển của Changelly lớn như thế nào.

Sàn Changelly hỗ trợ trao đổi những Coin nào?

Hiện tại, Changelly hỗ trợ người dùng trao đổi hơn 100 đồng coin, ngoài các coin phổ biến như Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Ripple, USDT, Monero, Ethereum Classic,..thì Changelly còn hỗ trợ các token như Fantomcoin (FCN), Basic Attention Token (BAT), Status Network Token, TenX, EOS, OmiseGo, Monaco,..

Phí giao dịch và trao đổi trên sàn Changelly?

Tại Changelly bạn vừa có thể mua coin trực tiếp với thẻ tín dụng và vừa có thể trao đổi tức thì giữa các coin với nhau, nên tương tự sẽ có 2 loại phí:

Hướng dẫn trao đổi các đồng coin với nhau trên sàn Changelly

Như mình đã nói ở trên, Phí mua coin bằng thẻ tín dụng tại Changelly rất cao vì thế mình khuyến nghị bạn không nên sử dụng, với BTC, ETH, BCH hay USDT bạn có thể mua trực tiếp ở Việt Nam bằng VNĐ qua sàn Remitano cho dễ nhé. Dưới đây mình chỉ hướng dẫn cách phổ biến nhất mà nhiều người vẫn sử dụng Changelly là trao đổi tức thì giữa các đồng coin.

1. Hướng dẫn cách đăng ký và bảo mật tài khoản trên Changelly

Bước 1: Đầu tiên bạn click vào đây http://bit.ly/2Ko6WpQ sau đó chọn “Sign Up” trên góc màn hình để tiến hành đăng ký tài khoản Changelly mới.

Đăng ký tài khoản Changelly. Ảnh 1

Bước 2: Nhập email của bạn vào sau đó click “I’m not a robot” và nhấp “Continuing signing up“.

Đăng ký tài khoản Changelly. Ảnh 2

Bước 3: Ngay sau đó hệ thống của Changelly sẽ gửi cho bạn một email, trong đó bạn để ý sẽ có Password tài khoản của bạn, bạn có thể vào đây để thay đổi mật khẩu mới.

Đăng ký tài khoản Changelly. Ảnh 3

Bước 4: Để bảo mật tài khoản bạn click vào “My account” và chọn “Profile” hoặc vào đây. Tại phần “2-step Verificatioin” bạn chọn “Enable“.

Đăng ký tài khoản Changelly. Ảnh 4

Bước 5: Bạn cần một chiếc điện thoại, sau đó tải về ứng dụng Google Authenticator, link tải dưới đây:

Lưu ý: Lưu lại đoạn ký tự dưới chữ “Or type the key manualy“, đây là mã để khôi phục 2FA trong trường hợp bạn bị mất điện thoại hoặc lỡ tay xóa mấy mã 2FA.

Đăng ký tài khoản Changelly. Ảnh 5

Sau khi tải về ứng dụng Google Authenticator bạn mở lên và chọn vào dấu “+“, kéo xuống dưới chọn “Quét mã vạch” và trỏ camera vào ô vuông đen trắng bên trên để lấy mã code 2FA, sau đó nhập mã sáu số vào ô “Verification code” + mật khẩu vào ô “Your password“. Cuối cùng nhấn “Enable” để hoàn tất.

Hiển thị như dưới đây là bạn đã kích hoạt thành công bảo mật hai lớp (2FA) cho tài khoản Changelly rồi, bạn cũng có thể hủy kích hoạt 2FA bằng cách nhấp vào “Disable” và nhập mã 2FA là xong.

Đăng ký tài khoản Changelly. Ảnh 6

2. Cách trao đổi Bitcoin với coin khác và ngược lại trên Changelly

Với Changelly bạn có thể sử dụng Bitcoin, Ethereum, USDT,..để đổi sang coin khác với tỷ giá tương ứng và ngược lại. Mình sẽ hướng dẫn sử dụng Bitcoin (BTC) để mua đồng Ripple (XRP) trên Changelly nhé, với các coin khác bạn cũng làm cách tương tự. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị:

Ok. Sau khi chuẩn bị hai thứ trên xong bạn tiến hành mua XRP trên Changelly như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của bạn tại https://changelly.com/, click vào mũi tên / ở ô đầu tiên chọn “BTC” (coin bạn sẽ dùng để thanh toán), xong nhập vào bên cạnh số BTC mà bạn muốn mua XRP, ô bên phải bạn chọn “XRP” (coin bạn muốn nhận) và số XRP tương ứng sẽ được tính tự động. Ví dụ ở đây mình mua 0.01 BTC thì được 129.35 XRP. Xong thì nhấn “Exchange!

Giao dịch trên Changelly. Ảnh 1

Bước 2: Xem lại chi tiết giao dịch của bạn, bên cạnh là một số thông tin như:

Ok thì tiếp tục nhấn “Next“.

Giao dịch trên Changelly. Ảnh 2

Bước 3: Nhập vào thông tin địa chỉ ví và TAG (nếu có) như sau:

Giao dịch trên Changelly. Ảnh 3

Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin giao dịch một lần nữa và nhấn “Confirm and make payment” để hoàn tất.

Giao dịch trên Changelly. Ảnh 4

Bước 5: Sàn Changelly sẽ cung cấp cho bạn một địa chỉ ví BTC, bây giờ bạn cần chuyển số BTC bạn dùng để mua XRP trên vào ví này, sau khi giao dịch thành công thì Changelly sẽ gửi số XRP tới ví XRP của bạn. Nếu bạn mua BTC trên Remitano thì để ý phần “Cách mua Bitcoin trên Remitano” và tại bước 2 sẽ có chỗ nhập “địa chỉ BTC của bạn” thì bạn nhập ví mà Changelly cung cấp dưới đây vào là xong.

Lưu ý: Bạn lưu lại đoạn mã “Transaction ID“, đây là mã giao dịch của bạn, trường hợp lâu quá không nhận được XRP hay xảy ra lỗi gì đó thì bạn cần đến nó để gửi support cho Changelly nhờ hỗ trợ để sớm nhận được coin nhé.

Giao dịch trên Changelly. Ảnh 5

Tùy thuộc vào thời gian xác nhận giao dịch BTC lâu hay chậm mà bạn sẽ nhận được XRP nhanh hay lâu, khi Changelly nhận được số BTC thì tự động nó sẽ gửi trả XRP về ví XRP của bạn. Bạn có thể kiểm tra giao dịch của bạn đã hoàn tất chưa bằng cách vào “My account” chọn “History“, tại đây sẽ hiển thị tất cả giao dịch của bạn, bạn để ý cột “Status” nếu hiện “Waiting for payment” thì tức là giao dịch này vẫn đang trong quá trình xác nhận.

Giao dịch trên Changelly. Ảnh 5

Bạn cũng có thể click trực tiếp vào giao dịch bạn muốn kiểm tra để xem chi tiết hơn.

Giao dịch trên Changelly. Ảnh 7

Khi nào phần “Status” hiển thị dấu tích xanh thì tức là giao dịch của bạn hoàn thành.

Giao dịch trên Changelly. Ảnh 8

Bạn cũng có thể click vào để xem chi tiết giao dịch của bạn.

Giao dịch trên Changelly. Ảnh 9

Và ngay sau đó bạn sẽ nhận được XRP về ví của bạn, như của mình đợi khoảng 1 tiếng là XRP về ví, mình sử dụng ví XRP trên Binance để nhận và đây là thông báo số XRP đã được nạp thành công của Binance.

Giao dịch trên Changelly. Ảnh 9

Lời kết

OK. Trên đây là bài viết “Changelly là gì? Hướng dẫn đăng ký, bảo mật và giao dịch trên sàn Changelly từ A – Z” hi vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về sàn trao đổi tiền điện tử rất thú vị Changelly này, cũng như biết cách trao đổi giữa các đồng coin với nhau một cách dễ dàng nhất.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tạo ví USDT và mua bán coin trên sàn Poloniex cho người mới bắt đầu

Hiểu một cách đơn giản nhất thì USDT là đơn vị tiền tệ USD trên sàn giao dịch Poloniex, thực chất nó chỉ để tên vậy cho chúng ta dễ phân biệt hơn thôi, chứ không có gì phức tạp. Ví dụ: giá Ethereum (ETH) hiện tại là 270 USD còn Bitcoin (BTC) hiện

Binance Coin tăng vùn vụt lên kỉ lục giá trị mới

Đợt tăng trưởng bất ngờ trên đã giúp đẩy vốn hoá thị trường của BNB lên ngưỡng 1,9 tỉ USD, đưa nó trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ 17 thế giới.

Mua USDT (Tether) ở đâu? Hướng dẫn cách mua bán USDT giá rẻ, uy tín và an toàn tại Việt Nam

Tether (ký hiệu là USDT) và tên thường gọi của cộng đồng chơi coin là USDT. Nó cũng là một đồng coin (tiền ảo, tiền mã hóa, tiền điện tử hay tiền kỹ thuật số), là đồng coin trung gian để giao dịch giữa các coin khác giống như Bitcoin,

Điểm tin thị trường ngày 12/06/2018

Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang ở mức $6.868 ghi nhận mức tăng 0,98% trong 24 giờ. Hơn $350 triệu được trao đổi trong thị trường theo cặp BTC/USD chiếm 13,6% thị phần toàn cầu. Cặp BTC/JPY đại diện cho 61% cổ phần.

Sàn giao dịch phân quyền Bancor bị tấn công, hack mất 23,5 triệu USD tiền điện tử

Trước đó ít lâu, Bancor đã cho biết phát hiện lỗ hổng an ninh và sẽ nhanh chóng điều tra, giải quyết vấn đề. Sàn cũng trấn an người dùng là không có ví tiền nào bị xâm phạm và sẽ công bố báo cáo chính thức về vụ việc.

CashBet Coin (CBC) tăng 27% sau khi được sàn Bittrex niêm yết

CashBet là một công ty hoạt động trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến được thành lập ở California từ năm 2012. Cashbet không chỉ là một nền tảng cá cược (BET) mà còn bao gồm cả một hệ thống các trò chơi (GAME) giải trí kiếm tiền khá rộng lớn.

BitMart là gì? Đánh giá sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử BitMart.com

BitMart là một nền tảng giao dịch tiền điện tử toàn cầu được thành lập bởi một nhóm những người đam mê tiền điện tử. BitMart được đăng ký chính thức tại quần đảo Cayman, và Quỹ BitMart có văn phòng trên khắp thế giới. Sàn BitMart đã được đăng ký

Vì sao Binance Coin vẫn giữ được đà tăng trưởng trong thị trường gấu?

Theo dữ liệu của CryptoCompare, Binance Coin đã tăng từ 9 USD lên 17.05 USD trong khoảng 3 tháng, tăng 85%. Trong cùng thời kỳ, bitcoin – đồng tiền điện tử hàng đầu – lại giảm từ 8.600 USD xuống 6.500 USD, giảm 24%.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 mới cho Apple Watch của bạn

Apple Watch Series 7 mới lần này có khá nhiều mặt đồng hồ khác nhau nhìn rất đẹp và lạ. Sau đây là cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 cho Apple Watch của bạn...

Cách khôi phục tin nhắn đã bị xoá trên Facebook

Chúng ta vẫn thường có thói quen xóa đi những tin nhắn trong Facebook. Nhưng nếu như chẳng may bạn lỡ tay xóa nhầm hoặc muốn lấy lại những tin nhắn đó thì làm như thế nào để có thể lấy lại chúng. Cách đơn giản là...

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7

iPhone 13 Pro Max nếu dùng bộ sạc công suất lớn sẽ có thể sạc nhanh hơn

Tốc độ sạc của iPhone 13 Pro Max vừa được một kênh Yotube thử nghiệm qua đó phát hiện chi tiết gây bất ngờ khi có tốc độ nhanh hơn iPhone 12 ...