CEO Robinhood: “Phí giao dịch – Mục tiêu tiếp theo của các sàn crypto”

Ứng dụng giao dịch chứng khoán của Robinhood đã thu hút được hàng triệu nhà đầu tư hàng năm với lời hứa không có phí hoa hồng. Thời điểm đó, điều này đã gây ra sự khó chịu từ các nhà môi giới truyền thống khác. Bây giờ, công ty muốn khởi chạy một ứng dụng tương tự đối với thị trường tiền điện tử. 

CEO Robinhood: “Phí giao dịch – Mục tiêu tiếp theo của các sàn crypto”

Trong  cuộc phỏng vấn với Jen Wieczner của tạp chí Fortune tại hội nghị Insights Future of FinTech ở New York hôm thứ Tư, Co-CEO của Robinhood – Vlad Tenev nói rằng:

“ Nhìn vào thị trường crypto hiện tại, bạn sẽ thấy mọi người đang phải trả lệ phí ‘cắt cổ’ cho mỗi giao dịch. Chúng tôi muốn thực hiện điều này cho khách hàng và mang mức giá về con số 0.”

Bạn có thể nhớ lại công ty có trụ sở tại Palo Alto, gần đây đã huy động được 363 triệu USD trong vòng tài trợ Series D, một con số khổng lồ. Công ty này đã nhảy vào thị trường tiền điện tử vào tháng Hai, và bây giờ đang cung cấp Bitcoin và Ethereum để bán ở 16 tiểu bang.

Giống như các dịch vụ cổ phần truyền thống của Robinhood, khách hàng có thể mua crypto mà không phải trả phí hoa hồng và thậm chí đặt một lệnh giới hạn để mua ở một mức giá cụ thể. Tenev giải thích rằng công ty kiếm tiền bằng cách tính lãi suất tiền mặt và tài sản dựa trên chứng khoán mà nó nắm giữ. Hơn nữa, với việc đăng ký sản phẩm Robinhood Gold, khách hàng sẽ được cung cấp các tính năng bổ sung như giao dịch ký quỹ.

Nhưng với tiền điện tử, các dịch vụ cao cấp của Robinhood không có sẵn. Mô hình kinh doanh sẽ khác biệt: mục tiêu đặt ra chỉ là “phá vỡ” trên các sản phẩm crypto của nó và lôi kéo khách hàng mới muốn giao dịch Bitcoin vào các dòng sản phẩm lớn hơn của Robinhood.

Sáng kiến ​​này xuất hiện vào thời điểm một số lượng lớn các công ty, bao gồm eToro (Luân Đôn), đang tìm cách cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử lâu đời, Circle và Coinbase. Trên sân khấu, Tenev đã thực hiện một cú ‘knockout’ vào các đối thủ của mình. Ông nhấn mạnh rằng các sàn thường tính phí hoa hồng lên tới 4 hoặc 5%, thậm chí phí của Coinbase có thể nói là ‘rất cao’. (Phần trăm thu nhập của Coinbase thay đổi theo quy mô giao dịch và thấp nhất có thể là 1.5% cho các giao dịch lớn)

Trong trường hợp của Robinhood, câu hỏi đặt ra là sẽ có bao nhiêu mối đe dọa đối với việc tuyên bố không có phí hoa hồng. Đây cũng là một khái niệm mà CEO của Charles Schwab, Walter Bettinger, đặt ra cho các đối thủ cạnh tranh. Công ty khởi nghiệp 3 năm tuổi này tự hào có hơn 4 triệu tài khoản khách hàng, so với 11.1 triệu của Schwab.

Theo Tenev, Robinhood đã có sự khởi đầu nhanh chóng trong crypto, bằng chứng là đã có hơn 200,000 tài khoản đăng kí trong một ngày khi nó lần đầu tiên ra mắt giao dịch tiền điện tử vào đầu năm nay. Tuy nhiên, trong khi Robinhood hy vọng sẽ cung cấp Bitcoin và Ethereum trên toàn quốc vào cuối năm nay, nó đã bị cản trở bởi những hạn chế về quy định. Việc này đã làm chậm quá trình triển khai ở một số bang như New York, nơi yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử phải có được BitLicense từ cơ quan kiểm soát tài chính. Tenev cho biết Robinhood cam kết gia nhập New York và các tiểu bang khác, nhưng thời gian vẫn chưa được xác định.

Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh của Robinhood dường như không có những điểm yếu giống như cách Tenev đã gán cho họ. Đó là một hệ thống công nghệ lạc hậu, số lượng nhân viên đông và cuộc đấu tranh để thu hút tài năng công nghệ.

Tenev nói:

” Một số các công ty lâu đời đã quen vận hành trên giấy, máy fax và máy tính lớn.“

Đó là một đặt cược an toàn cho Coinbase và Circle không phải đấu tranh để thoát khỏi máy fax. Tuy nhiên, nếu các nhà đầu tư crypto trở nên có ý thức về chi phí giao dịch, Robinhood có thể gây ra mối đe dọa tương tự cho họ như đối với các nhà môi giới khác.

Theo etherdesk

 

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng đầu tư Robinhood hỗ trợ thêm Litecoin và Bitcoin Cash

Công ty cho biết trong thông báo hôm 12/07 rằng Litecoin và Bitcoin Cash đã được cung cấp đến cho người dùng theo sau sự dâng trào nhu cầu dành cho những loại tài sản kỹ thuật số bên cạnh hai đồng tiền sẵn có là Bitcoin và Ethereum.

Ứng dụng giao dịch tiền điện tử Robinhood thông báo hỗ trợ Litecoin và Bitcoin Cash

Bài đăng trên blog của Robinhood lưu ý rằng họ đang có kế hoạch “tiếp tục mở rộng các dịch vụ giao dịch tiền điện tử và thêm hỗ trợ chuyển tiền”, thông báo rằng toàn bộ nền tảng Robinhood có thể tiếp cận hơn 5 triệu người.

Robinhood bổ sung giao dịch Bitcoin Cash và Litecoin

Ứng dụng đầu tư không có hoa hồng Robinhood đã tăng thêm số lượng tiền điện tử có sẵn cho khách hàng của mình, vì công ty này đang nỗ lực tăng cường sự ảnh hưởng của nó trong không gian tiền điện tử phát triển nhanh chóng. Phần bổ sung mới nhất mở

Ứng dụng giao dịch tiền điện tử không phí Robinhood thêm hỗ trợ Ethereum Classic. ETC tăng giá!

Điều này đồng nghĩa với việc giờ bạn có thể đầu tư vào Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Litecoin, Dogecoin và Ethereum Classic, cũng như theo dõi dữ liệu thị trường của 10 đồng tiền điện tử khác.

CEO của Robinhood tin tưởng vào sự trở lại mạnh mẽ của thị trường tiền điện tử

Bhatt, người đã lưu ý rằng ông và đối tác kinh doanh là Vladimir Tenev đã khai thác Bitcoin (BTC) vào đầu năm 2011, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Robinhood đã cân nhắc đưa tiền điện tử trở lại vào ứng dụng do “khả năng phục hồi” của tiền

App đầu tư tiền điện tử Robinhood chấp nhận thêm Dogecoin

Đồng tiền thuật toán “vui tính” Dogecoin, được tạo nên vào năm 2013, ở thời điểm thực hiện bài viết thì đang là altcoin lớn thứ 44 thế giới, với vốn hoá thị trường đạt 290 triệu đô.

‘Bitcoin sẽ quay trở lại đỉnh cao’ – Giám đốc điều hành Robinhood nói về tương lai của tiền số

Bhatt – người đã lưu ý rằng ông và đối tác kinh doanh Vladimir Tenev đã khai thác Bitcoin (BTC) vào đầu năm 2011 – cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng nguyên nhân khiến Robinhood đưa tiền số vào ứng dụng của họ là do ‘khả năng phục hồi’ của nó.

Đối thủ của WhatsApp đang khởi chạy một sàn giao dịch crypto hỗ trợ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin

Ở mỗi một quốc gia, ứng dụng tin nhắn tới từ Nhật Bản Line đang thu hút thêm nhiều người dùng mới bằng việc áp dụng những chiến lược khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.