Quỹ Tự do Báo chí chấp nhận quyên góp bằng Bitcoin, nhận được 500,000 USD ngay trong ngày đầu

Tiền kỹ thuật số đã được dùng để đóng học phí cao đẳng và đại học, trả tiền cho chuyến du lịch vũ trụ và mua cả Lamborghini. Và giờ đây bạn cũng có thể hỗ trợ các nhà báo bằng cách đóng góp cho Quỹ Tự do Báo chí (FPF) bằng Ethereum Bitcoin, Bitcoin Cash, Litecoin và Zcash. 

Quỹ Tự do Báo chí chấp nhận quyên góp bằng Bitcoin, nhận được 500,000 USD ngay trong ngày đầu

Khoản tiền này sẽ hỗ trợ các dự án hiện tại của tổ chức tự do ngôn luận phi lợi nhuận bao gồm SecureDrop – một nền tảng cho phép các nhà báo nhận tin nhắn và tài liệu từ các nguồn tin nặc danh.

Các dự án khác mà FPF hiện đang tham gia bao gồm US Press Freedom Tracker – một trang web dành riêng cho việc ghi lại các vi phạm về tự do báo chí xảy ra tại Hoa Kỳ. FPF cũng là nhà tài trợ tài chính cho cuộc gọi điện thoại và ứng dụng tin nhắn văn bản được mã hóa, Signal.

Hơn 500.000 đô la đã được đóng góp

Và chỉ ít lâu sau khi cho phép nhận donate bằng tiền số, tổ chức có trụ sở tại San Francisco, California này đã nhận được khoản đóng góp 1.000 ETH từ Mainframe – một công ty trong lĩnh vực Blockchain, hiện đang phát triển một hệ thống thông tin liên lạc kiểm duyệt và mạng lưới ứng dụng phi tập trung.

FPF viết trên trang web của mình:

Chúng tôi rất biết ơn sự đóng góp quan trọng này nhằm giúp chúng tôi tron việc bảo vệ các nhà báo và những người nắm giữ thông tin mất và cũng rất cảm kích Mainframe cũng như công nghệ của họ, chia sẻ cam kết bảo vệ quyền riêng tư và tự do trực tuyến.

Trước đây, Mainframe đã huy động được khoảng 1,4 triệu USD trong một chiến dịch có tên là “Proof of Heart”. Trong chiến dịch này, tổng số ETH được ước tính lên đến $2.019.57 với cá nhân có mức đóng góp cao nhất là 19.84 ETH – một con số khiến ta liên tưởng đến tiểu thuyết nổi tiếng “1984” của George Orwell vốn mô tả một xã hội bị bóp chẹt trong những lời tuyên truyền và giám sát gắt gao của Chính phủ.

‘Nghỉ chơi’ với Stripe

FPF được thành lập cách đây 6 năm và xem “người thổi còn” Edward Snowden là một trong những thành viên trong ban quản trị, thật ra đã chấp nhận quyên góp bằng Bitcoin từ hồi năm 2013 thông quan Stripe.

Tuy nhiên, Stripe đã ngừng hỗ trợ Bitcoin bởi vì phí quá cao và tỷ lệ giao dịch thất bại gia tăng khiến FPF không thể tiếp tục nhận các khoản quyên góp bằng bitcoin. Bây giờ tổ chức phi lợi nhuận này sẽ chấp nhận quyên góp tiền điện tử trực tiếp từ các ví kỹ thuật số.

Bên cạnh FPF, các tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức từ thiện khác cũng chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử bao gồm một số chi nhánh của tổ chức cứu trợ nhân đạo UNICEF. Trong khi UNICEF New Zealand chấp nhận quyên góp trực tiếp bằng tiền điện tử, UNICEF Australia cũng kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp ‘máy đào’ để sử dụng để khai thác Monero bằng cách sử dụng một biến thể của phần mềm khai thác dựa trên jаvascript Coinhive.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

HOT: Google cung cấp tham chiếu giá Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash trên công cụ tìm kiếm của mình

Giờ bạn có thể thấy trực tiếp giá Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash trên Google… Mọi thứ có thể thay đổi sâu sắc chỉ trong phút chốc, và lập

Ứng dụng đầu tư Robinhood hỗ trợ thêm Litecoin và Bitcoin Cash

Công ty cho biết trong thông báo hôm 12/07 rằng Litecoin và Bitcoin Cash đã được cung cấp đến cho người dùng theo sau sự dâng trào nhu cầu dành cho những loại tài sản kỹ thuật số bên cạnh hai đồng tiền sẵn có là Bitcoin và Ethereum.

Đào Zcash lời gấp 4 lần Bitcoin

Dữ liệu từ Anything Crypto cho thấy, với độ khó hiện tại, trâu đào Antminer Z9 mini cho Zcash có thể giúp nhà đầu tư thu về 8,000 đô la lợi nhuận trong 2 năm.

Ứng dụng giao dịch tiền điện tử Robinhood thông báo hỗ trợ Litecoin và Bitcoin Cash

Bài đăng trên blog của Robinhood lưu ý rằng họ đang có kế hoạch “tiếp tục mở rộng các dịch vụ giao dịch tiền điện tử và thêm hỗ trợ chuyển tiền”, thông báo rằng toàn bộ nền tảng Robinhood có thể tiếp cận hơn 5 triệu người.

Phân tích giá 12/6: Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, EOS, Litecoin, Stellar, IOTA

Sự bật lên của Bitcoin bắt đầu vào ngày 29 tháng 5 đã thất bại trong việc phá vỡ đường EMA 20 ngày, khi giá đã bứt phá xuống dưới ngưỡng hỗ trợ, những nhà đầu tư đã buộc phải cắt lỗ, đà bán tháo tăng cao khi bitcoin suy giảm xuống dưới ngưỡng hỗ

Đối thủ của WhatsApp đang khởi chạy một sàn giao dịch crypto hỗ trợ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin

Ở mỗi một quốc gia, ứng dụng tin nhắn tới từ Nhật Bản Line đang thu hút thêm nhiều người dùng mới bằng việc áp dụng những chiến lược khác nhau.

Phân tích giá 21/6: Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, EOS, Litecoin, Stellar, IOTA

Bitcoin đang cố gắng vực dậy từ mức thấp nhất trong 3 ngày qua, nó có kháng cự chính tại đường xu hướng giảm và đường EMA 20 ngày cũng nằm ngay đây trên đường này ở mức 7.011 USD. Nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự trên, thì mức giá sẽ được thử thách

Phân tích giá 14/6: Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, EOS, Litecoin, Stellar, IOTA

Bitcoin trong 2 ngày qua tiếp tục giảm về phía ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại 6.075 USD. Đã có nhiều nhà đầu tư và nhà phân tích dự đoán giá bitcoin sẽ tiếp tục sụt giảm ở những mức thấp hơn, nhưng chúng tôi vẫn sẽ giữ quan điểm riêng của mình.

THỦ THUẬT HAY

7 trình duyệt web đặc biệt có lẽ bạn chưa từng khám phá

Top 7 trình duyệt đặc biệt mà có thể bạn chưa từng khám phá dưới đây mang đến cho bạn trải nghiệm duyệt web độc đáo mà bạn không thể tìm thấy trên những trình duyệt phổ biến.

Bốn cách giúp tăng thu nhập khi chạy Affiliate trên Youtube

Nhiều người cứ nghĩ kiếm tiền trên Youtube là hình thức kiếm lượt view để ăn tiền quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn có một hình thức khác nữa, đó là chủ kênh sẽ giới thiệu sản phẩm chất lượng, hoặc giới thiệu một dịch vụ nào

3 ứng dụng đa phương tiện cho Android

TCN đã giới thiệu các bạn 2 bài viết Phần mềm bảo mật miễn phí tốt nhất trên Android và Những phần mềm bảo mật dữ liệu miễn phí tốt nhất sau đây TCN sẽ giới thiệu 3 ứng dụng đa phương tiện dành cho Android tốt nhất.

Hướng dẫn cài đặt Unity Web Player để chơi game 3D

Khi chơi một số tựa game trên trình duyệt đòi hỏi người chơi phải cài đặt Unity Web Player. Đây là công cụ đắc lực, giúp bạn thoải mái trải nghiệm những tựa game 3D sắc nét, hiệu ứng hình ảnh chất lượng hơn rất nhiều.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế