Apple cấm các hoạt động liên quan đến đào Coin trên iOS

Apple đã ra thông báo về việc đưa ra các một loạt các hướng dẫn cho các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng iOS, các thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến thị trường Crypto trên toàn cầu.

Những nguyên tắc mới này đề cập đến việc cấm bất kì ứng dụng nào có hoạt động đào tiền điện tử (Crypto) trên nền tảng iOS. Theo Apple: “Các ứng dụng, bao gồm cả bên thứ 3 liên quan đến các hoạt động quảng cáo, hiển thị trên ứng dụng, sẽ không thể chạy các  hoạt động không liên quan đến ứng dụng của phần mềm đó, ví dụ như đào coin” 

Apple cấm các hoạt động liên quan đến đào Coin trên iOS

Trước đây, chỉ có các hướng dẫn chung chung của Apple cho các ứng dụng liên quan đến việc trao đổi, mua bán hoặc ICO đều phải tuân theo các quy định ban hành. Tuy nhiên, hiện tại các hướng dẫn này đã được cụ thể hóa hơn với việc bổ sung 5 điều khoản mới liên quan đến các vấn đề lưu trữ ví (wallet), mining, trao đổi mua bán, ICO, các giải thưởng liên quan đến Crypto. Lí do đằng sau bổ sung mới này có thể liên quan trực tiếp đến các điều khoản của Apple về việc sử dụng các phần cứng (hardware) phù hợp. Trích nguyên nội dung bổ sung:

“Thiết kế các ứng dụng để có thể sử dụng năng lượng 1 cách hiệu quả. Các ứng dụng không nên tiêu hao quá nhiều pin một cách nhanh chóng, sẽ tạo lượng nhiệt dư, gây nên những tác hại không mong muốn đến thiết bị. Các ứng dụng, bao gồm cả bên thứ 3 liên quan đến hoạt động quảng cáo, hiển thị với ứng dụng, sẽ không thể khởi chạy các vấn đề không liên quan đến ứng dụng đó, cụ thể như việc đào Coin”

Tuy nhiên, với một báo cáo trước đó, so sánh việc tiêu thụ năng lượng cho việc đào Coin sẽ không phải là vấn đề chính cho việc mở rộng công suất thiết bị. Do đó dấy lên nghi vấn về việc những cấm cản này sẽ ảnh hưởng đến hiện tại và cả tương lai hoạt động đào Coin.

Nhìn lại vào năm 2014, Apple đã từng cấm một ứng dụng Blockchain có liên quan đến việc giao dịch và lưu trữ Bitcoin trên các thiết bị của Apple, trong khi một năm trước đó, một ứng dụng liên quan đến lưu trữ ví Bitcoin được tạo bởi Coinbase cũng đã bị de-list khỏi gian hàng ứng dụng của Apple.

Nguồn: Coindesk

 

TIN LIÊN QUAN

Tổng quan về thị trường Crypto trong tuần qua

Bitcoin (BTC) đang lơ lửng khoảng 6,752USD tính tại thời điểm viết bài. Sau một khi có mức tăng từ 6,530 lên 6,871 thì BTC đang có những điều chỉnh và có xu hướng đi ngang.

Tại sao các vụ hack sàn giao dịch crypto tiếp tục xảy ra và làm cách nào để bảo vệ coin của bạn?

Tối thứ 3, sàn giao dịch crypto lớn của Hàn Quốc Bithumb thông báo một lượng tiền crypto trị giá gần 35 tỷ won (tương đương 31.6 triệu USD) đã bị đánh cắp.

Bạn là người mới? Đây là những thứ bạn cần biết về thị trường Crypto trước khi đầu tư!

Đây là một phương thức giao dịch bao gồm việc trao đổi một loại tiền điện tử cho một loại khác, mua và bán các đồng tiền, trao đổi giữa tiền mặt (Fiat) và Crypto.

Bạn bị mất tiền? Đây là 4 mẹo giúp bạn tồn tại trong thị trường crypto bear

Nếu không muốn bị mất hết tiền trong cái thị trường này, bạn cần phải áp dụng các chiến lược có thể giúp bạn sống sót, cho đến khi mọi thứ trở nên tích cực hơn. Dưới đây là 4 mẹo bạn có thể thực hiện cho đến khi thị trường tăng trở lại.

Tim Draper: “1 Bitcoin sẽ tương đương 250,000USD năm 2022”

“Tôi không muốn bán Bitcoin của mình, cái tôi bán là gì? Chuyển từ crypto sang fiat giống như việc trao đổi vỏ sò sang vàng vậy. Nhìn về quá khứ, tôi đang suy nghĩ cho dài hạn việc sử dụng nó, để dành nó, đầu tư nó hay đơn giản chỉ là giữ nó.

Sàn giao dịch crypto của Binance hỗ trợ cho EOS Airdrops

Sàn giao dịch crypto số 1 thế giới cho các altcoins đang một lần nữa được đặt tại Binance cùng với MainNet EOS vừa được khởi chạy gần đây, Binance đã có một tuyên bố chính thức rằng họ sẽ tôn vinh và hỗ trợ #EOS airdrops cho DAC, EON và IQ. Những

Google bị “ném đá” việc cấm tiền crypto và nghi ngờ lập crypto riêng

Google cũng đã đưa ra một số lý do cho lệnh cấm này, và lý do phổ biến nhất chính là việc diễn ra thường xuyên các hoạt động gian lận có khả năng gây họa cho lĩnh vực tiền điện tử. Người ta cũng tin rằng truyền thông tiêu cực gắn liền với tiền điện

Ứng dụng tin nhắn LINE chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch crypto toàn cầu BITBOX

Gã khổng lồ trong lĩnh vực ứng dụng tin nhắn của Nhật Bản, LINE, đã chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu BITBOX tại Singapore với sự hỗ trợ lên đến 30 đồng coin, bao gồm bitcoin và ethereum.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm