Google và Facebook không có thái độ rõ ràng trong việc cấm tiền mã hóa

Hai gã khổng lồ công nghệ Google và Facebook đã từng làm cộng đồng ủng hộ dậy sóng khi ban hành lệnh cấm các quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa. Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại cả hai lại đều rất quan tâm đến tiền mã hóa.

Google và Facebook không có thái độ rõ ràng trong việc cấm tiền mã hóa

Trong khi phương châm nổi tiếng của Google là “không làm điều xấu xa”, các chuyên gia trong ngành tin rằng quyết định tự trị của công ty cấm quảng cáo tiền mã hóa trên tất cả các nền tảng của nó là “vẫn thể xảy ra và thậm chí là phi đạo đức”.

Dấu hiệu cho thấy sự không rõ ràng của Google

Chính sách này đã có hiệu lực vào tháng 6 năm 2018, sau khi Google tuyên bố lệnh cấm vào tháng 3 năm 2018. Ngoài ra, mạng xã hội khổng lồ Facebook và nền tảng viết blog vi mô Twitter đã công bố những lệnh cấm tương tự, hiện nay có vẻ như một mô hình nền tảng công nghệ lớn đang phá vỡ các quy định chính thức của chính họ.

Tuy nhiên, cả Facebook và Google đã ban hành các tuyên bố cho thấy sự quan tâm của họ đối với tiền mã hóa, cụ thể là họ có sự quan tâm đến công nghệ blockchain cơ bản của họ. Điều này gây ra câu hỏi không thể phủ nhận: liệu quảng cáo có chứa các hoạt động gian lận không trong lĩnh vực tiền mã hóa không ?

Phát biểu với The Independent, Phillip Nunn, Giám đốc điều hành của Blackmore Group, đã tuyên bố:

Tôi hiểu rằng Facebook và Google chịu nhiều áp lực để điều chỉnh những gì người dùng của họ đang đọc, nhưng họ vẫn đang quảng cáo các trang web cờ bạc và các hình thức kinh doanh phi đạo đức khác.

Nunn bày tỏ nghi ngờ của mình về lệnh cấm và nói thêm rằng các lệnh cấm có thể chỉ là những triển khai để phù hợp với kế hoạch kinh doanh rộng lớn hơn để khởi động dự án tiền mã hóa của riêng họ và loại bỏ các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Thu hút người đồng sáng lập Ethereum

Điều thú vị là, Ethereum đồng sáng lập Vitalik Buterin được tiếp cận bởi Google hồi đầu tháng 5 năm 2018, châm ngòi một cuộc tranh luận trong cộng đồng nếu dịch vụ của mình là cần thiết cho một tư nhân hóa giữa các loại tiền mã hóa khác nhau.

Trong khi Google không trả lời các câu hỏi về phương tiện truyền thông liên quan đến thư có mục đích, người phát ngôn vào tháng 3 năm 2018 đã xác nhận sự quan tâm của họ đối với công nghệ blockchain:

Giống như nhiều công nghệ mới, chúng tôi có cá nhân trong các nhóm khác nhau khám phá khả năng sử dụng blockchain, nhưng còn quá sớm để chúng tôi có thể suy đoán về bất kỳ cách sử dụng hoặc kế hoạch nào có thể.

Việc thúc đẩy phát triển Blockchain của Facebook

Vào tháng 5 năm 2018, Facebook đã thay đổi David Marcus, người đứng đầu Messenger, thành một vai trò dựa trên blockchain trong công ty, thông báo rằng nhóm của ông sẽ “tập trung vào khám phá việc sử dụng công nghệ blockchain trong kinh doanh cốt lõi của Facebook”

Nỗ lực của công ty trong việc cấm các quảng cáo tiền mã hóa trên nền tảng của nó vào tháng 1 năm 2018 đã bị phá vỡ một cách hài hước bởi các dự án tiền mã hóa của chính facebook, những người sử dụng các kỹ thuật đơn giản. Ví dụ: “tiền mã hóa” được rút ngắn thành “c-currency” và “ bitcoin” được viết bằng số không thay vì “o”.

Bảo vệ nhà đầu tư hay chặn các thông tin phi đạo đức?

Về phần của công ty, những kẻ lừa đảo đã tung ra dự án gian lận tiền mã hóa, ICOs , và các giao dịch tiền mã hóa gian dối để lừa gạt khách hàng. Do đó, di chuyển được phục vụ để bảo vệ người dùng. Nghiên cứu cũng ủng hộ lý do này; các báo cáo cho thấy năm 2017 đã chứng kiến ​​sự ra mắt của 80% các ICO gian lận.

Trong quảng cáo tiền mã hóa để bảo vệ lợi ích của người dùng là một bước đi tích cực, động thái này ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm của cộng đồng đối với không gian nói chung. Hơn nữa, lệnh cấm không công bằng nhắm vào ngành công nghiệp mới nổi. Ed Cooper , người đứng đầu di động tại Revolut, vang vọng suy nghĩ:

Thật không may, thực tế là lệnh cấm này là một lệnh cấm sẽ có nghĩa là các doanh nghiệp tiền mã hóa hợp pháp cung cấp các dịch vụ có giá trị cho người dùng sẽ bị bắt một cách không công bằng.

Gareth Malna, luật sư của công ty luật Burges Salmon của Anh, cho rằng lệnh cấm của Google mâu thuẫn với đặc tính cơ bản của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới:

Google đã tuyên bố sẽ bảo vệ người tiêu dùng, nhưng hiện tại google đã vượt qua vai trò nhận thức của nó như là người gác cổng thông tin.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Google dập tắt tin đồn về việc gỡ bỏ lệnh cấm đối với tiền điện tử!

Google đang, và sẽ tạo ra những thảo thuận sôi nổi trong không gian tiền điện tử cho đến cuối năm và hứa hẹn sẽ có ít nhất một lĩnh vực đáng chú ý đặc biệt.

Lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử của Google là ‘không công bằng’, ‘có vấn đề’

Chính sách gây tranh cãi đã được công bố hồi đầu tháng Ba này hầu như không gây ảnh hưởng đáng kể đến thị trường Bitcoin hoặc altcoin, với BTC/USD đang duy trì hỗ trợ quanh mức 7.500 USD.

Các doanh nghiệp và nhà đầu tư phản đối Google vì lệnh cấm tất cả các quảng cáo liên quan đến tiền mã hóa

Chính sách này đã gây ra khá nhiều tranh cãi, gã khổng lồ internet ban đầu đã công bố vào tháng 3, nhưng không ảnh hưởng đáng kể đến đồng Bitcoin và Altcoin, với BTC / USD duy trì giá trị ở quanh mức 7500 USD.

Google bị “ném đá” việc cấm tiền crypto và nghi ngờ lập crypto riêng

Google cũng đã đưa ra một số lý do cho lệnh cấm này, và lý do phổ biến nhất chính là việc diễn ra thường xuyên các hoạt động gian lận có khả năng gây họa cho lĩnh vực tiền điện tử. Người ta cũng tin rằng truyền thông tiêu cực gắn liền với tiền điện

Facebook nới lỏng lệnh cấm, chấp nhận một số quảng cáo liên quan đến tiền điện tử.

Người khổng lồ về mảng truyền thông xã hội đã đưa ra một mẫu đơn “yêu cầu tích hợp dịch vụ và sản phẩm tiền điện tử”, điều đó sẽ cho phép một số công ty đưa quảng cáo về tiền điện tử của họ lên nền tảng này, theo một bài đăng trên blog được công bố

Facebook và Coinbase – “Sau tất cả mình lại trở về với nhau”

Khi thị trường bắt đầu tăng tốc vào cuối năm ngoái, những quảng cáo về tiền điện tử xuất hiện khắp nơi, với hàng trăm công ty tiền điện tử quảng bá sản phẩm của họ thông qua bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào trong tầm tay. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh

Facebook và Coinbase – đi hết một vòng mình lại về với nhau

Khi thị trường bắt đầu tăng tốc vào cuối năm ngoái, những quảng cáo về tiền điện tử xuất hiện khắp nơi, với hàng trăm công ty tiền điện tử quảng bá sản phẩm của họ thông qua bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào trong tầm tay. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh

Có vẻ như Google cấm quảng cáo tiền điện tử vì lợi ích riêng chứ không hẳn vì người dùng

Trên thực tế, Google đang đầu tư nhiều tiền vào công nghệ blockchain, một số chuyên gia cho rằng động thái này có thể không phải là để bảo vệ người dùng như Google cho biết.

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

Cách biến điện thoại Android thành giao diện gần gốc, không cần root, không cần đổi ROM

Giao diện của Android gốc (stock Android) có một sức hút khá kỳ lạ với mình và nhiều anh em vì sự đơn giản và dễ dùng.

Bộ nhớ iPhone đầy, phải làm sao?

Một trong những vấn đề mà người dùng iPhone 16GB thường xuyên gặp phải đó chính là thông báo lỗi 'Cạn bộ nhớ trong'.

Tạo hiệu ứng Slow-Motion cho video trở nên dễ dàng hơn bao giờ

Thông thường, bạn sẽ cần một số công cụ bên thứ 3, thậm chí trả tiền bản quyền để sử dụng và đồng thời có một chút hiểu biết về thao tác - Nhưng giờ đây không cần nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

Đánh giá bàn phím cơ Zadez GT-03K: Ốp kim loại, phím dài có Stabilizer

Zadez là một tay ngang mới xuât hiện trong làng gaming gear Việt Nam nhưng họ cho thấy khả năng gia công sản phẩm khá tốt của mình với bàn phím cơ GT-03K.