Chủ tịch quỹ bảo hiểm rủi ro Mike Novogratz nhận định về tương lai tiền ảo

Vào thứ ba vừa rồi, Mike Novogratz, nhà sáng lập kiêm CEO của Quỹ bảo hiểm rủi ro Galaxy Digital Capital có buổi trò chuyện về tương lai của tiền mã hóa tại hội thảo đầu tư Bloomberg Invest New York Summit.

“Tiếng nói của cộng đồng sẽ quyết định tất cả, nếu dự án nào có cộng đồng lớn, sự chấp nhận và thành công sẽ càng cao. Theo chọn lọc tự nhiên, thị trường sẽ đào thải những dự án có quá ít người tham gia.” – Mike Novogratz

Các chi tiết chính trong cuộc phỏng vấn chủ tịch quỹ bảo hiểm Mike Novogratz 

Sau đây là một vài ý kiến quan trọng nhất của ông Mike trong cuộc phỏng vấn với Erik Schatzker: 

Chủ tịch quỹ bảo hiểm rủi ro Mike Novogratz nhận định về tương lai tiền ảo

– Chúng ta vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu của kỷ nguyên tiền ảo, thứ mà ông ấy gọi là “Internet 3.0”. Ông ấy tin rằng sau 15 năm từ bây giờ, chúng ta sẽ nhận ra được sự thay đổi to lớn của công nghệ blockchain đối với cuộc sống.

– Ethereum là một trong những nền tảng đáng tin cậy nhất cộng đồng hiện nay. Đáng ngạc nhiên hơn, nó chỉ mới xuất hiện được 3 năm. Bạn có thể so sánh ai làm việc tốt hơn trong một công việc giữa một đứa trẻ 3 tuổi và một người tốt nghiệp tiến sĩ. Đó là lí do chúng ta cần cho đứa trẻ ấy thời gian.

– Trong vòng 15 năm tới, hầu như tất cả các dữ liệu sẽ được xử lí, lưu trữ, truyền tải thông qua công nghệ blockchain. Như ông ấy đã nói, công nghệ blockchain xử lí dữ liệu tốt và hiệu quả hơn nhiều.

– Trong thời gian gần đây, 98% dòng tiền dịch chuyển vào thị trường tiền ảo đến từ những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Các nhà đầu tư chiến lược chưa thực sự tham gia vào cuộc cách mạng này. Bạn không cần phải hiểu như thế nào là “tokenomics”. Mọi người đơn thuần chỉ tham gia vào thị trường bởi tâm lý FOMO vì giá tăng chóng mặt của tiền ảo.

– Cho những giao dịch mua bán từ nay về sau, bạn cần phải thực sự hiểu token là gì nếu bạn muốn kiếm được tiền từ việc đầu tư tiền ảo, nó không đơn giản là bạn đầu tư vào tất cả các ICO, phải nghiên cứu thật kĩ trước khi xuống tiền đầu tư.

Cuộc đua về công nghệ và tốc độ xử lý dữ liệu

– Mặc dù những công nghệ blockchain hiện nay chưa đủ nhanh và mạnh về tốc độ xử lí dữ liệu nhưng những tài năng khoa học máy tính trẻ trên toàn thế giới vẫn đang ngày đêm nghiên cứu để mở rộng tốc độ xử lí dữ liệu của blockchain lên. Vì vậy, Mike tự tin rằng vấn đề này sớm muộn sẽ được khắc phục.

– Mike rất thích đầu tư vào công nghệ nền tảng blockchain EOS, ông ấy tin rằng đây sẽ là dự án đưa ra giải pháp xử lí tốc độ dữ liệu trên blockchain sớm nhất. 

– Quan điểm của Mike cho chúng ta biết rằng tiền ảo sẽ không thay thể các loại tiền tệ chính phủ hiện hành. Chắc chắn rằng chính phủ sẽ không chịu để mất sự kiểm soát với các đồng tiền và họ sẽ làm mọi cách để chống lại bất kỳ ý tưởng nào liên quan đến việc thay thế trên. Thay vào đó Mike lại cảm thấy rất hào hứng với các dự án xuất hiện trong một vài năm gần đây phá vợ sự tập trung trong việc kinh doanh như là Uber và Airbnb. Hai hãng này đã phá vỡ sự tập trung trong kinh doanh vận tải và khách sạn, nơi lưu trú.

Lí do để các quỹ đầu tư lớn nhập cuộc

– Các quỹ đầu tư chiến lược đang dần dần chấp nhận thị trường tiền ảo. Có 4 điều hiện tại đang diễn ra khẳng định cho việc này:

Thứ nhất, việc phát triển các chỉ số crypto (như là các chỉ số Dow Jones, VnIndex, Vn30Index,..) như Bloomberg Galaxy Crypto Index là một ví dụ cho sự công nhận. Lịch sử cũng thể hiện rằng các quỹ đầu tư chiến lược luôn dẫn dắt và quyết định đầu tư bằng cách quan sát các chỉ số. Bạn có thể xem lại các dấu mốc của lịch sử như chỉ số S&P 500 ra đời năm 1962 và Goldman Sachs Comodity Index vào năm 1992 là những ví dụ điển hình.

Thứ hai, những quỹ này rất cần sự bảo vệ vững chắc của những công ty và cơ quan kiểm toán và kiểm soát thông tin lớn. Mặc dù một vài cái tên đã được nêu lên, nhưng như vậy là chưa đủ. Họ cần những ông lớn vào cuộc như State Street. Qua cuộc trao đổi thông tin với Mike, kết luận Mike tin rằng một vài công ty đang manh nha bước vào cuộc chơi ở thị trường tiền ảo.

Thứ ba, cho đến nay sự cấm đoán của các chính phủ vẫn là vẫn đề được nhắc đến. Nhưng Mike không lo lắng quá nhiều về điều đó. Ông ấy tin rằng những cơ quan như Ủy ban chứng khoán Mỹ SEC muốn kìm hãm sự phát triển đổi mới. SEC chỉ muốn bảo vệ những nhà đầu tư nhỏ lẻ khỏi các vụ lừa đảo và thao túng thị trường. Mike cũng sẵn sàng cá rằng SEC sẽ nói “Ethereum đã từng là một lựa chọn an toàn, nhưng giờ không phải nữa”. Cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi các dự án ICOs bị cảnh báo là thiếu an toàn và có thể lừa đảo các nhà đầu tư.

Thứ tư, sự FOMO của thị trường năm ngoái cũng sẽ lôi cuốn các quỹ đầu tư chiến lược tham gia thị trường. Điều này giống hệt như nó đã làm với các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Chọn lọc tự nhiên, quy luật bất biến

– Cho đến nay để quyết định đầu tư vào đâu trên thị trường tiền ảo Mike nhận định: “Tiếng nói của cộng đồng sẽ quyết định tất cả, nếu dự án nào có cộng đồng lớn, sự chấp nhận và thành công sẽ càng cao. Theo chọn lọc tự nhiên, thị trường sẽ đào thải những dự án có quá ít người tham gia.”

Cuối cùng cho những ai nghĩ rằng thị trường tiền ảo đang trong giai đoạn bong bóng. Mike cho hay thời kì đỉnh điểm tổng vốn hóa của thị trường tiền ảo là 1,2 nghìn tỷ USD vào tháng 1 năm 2018 (thông tin chưa được xác minh). Khi mà các quỹ đầu tư lớn nhảy vào thị trường con số trên là rất nhỏ. Mike sẽ không ngạc nhiên khi tổng vốn hóa của thị trường tiền ảo lên con số 20 nghìn tỷ USD.

Nguồn: cryptoglobe.com

 

TIN LIÊN QUAN

Theo tỉ phú tiền ảo Mike Novogratz cho hay “EOS sẽ đạt 50.000 giao dịch mỗi giây”

Tổ chức đầu tư mạo hiểm của của ngân hàng thương mại Galaxy Digital của Novogratzs đã đầu tư hàng trăm triệu đô là vào Block.one công ty tạo ra EOS để phát triển nền tảng. Nguồn vốn này cũng đầu tư vào các công ty muốn phát triển các thế hệ

Tỷ phú Mike Novogratz dự đoán thị trường Cryptocurrency sẽ đạt 20 nghìn tỷ USD

Trong suốt cuộc phỏng vấn tập trung vào kinh tế thị trường tiền mã hóa, Schatzker đã hỏi Novogratz về những chỉ trích từ những kẻ hoài nghi về sự chuyển động nhanh chóng của việc định giá thị trường tiền điện tử và xu hướng bitcoin giống như bong

Tỷ phú Mike Novogratz: Vốn hoá thị trường vẫn sẽ đạt 800 tỷ USD, nhưng là trong 12 tháng nữa!

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC Africa’s Crypto Trader tại Hội nghị Beyond Blocks ở Hàn Quốc, Novogratz đã nói về sự khác biệt giữa thị trường tiền điện tử trong tháng 12/2017 và hiện tại.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử sẽ đạt 800 tỷ USD trong 12 tháng tới

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC trong chương trình Africa’s Crypto Trader tại Hội nghị Beyond Blocks ở Hàn Quốc, Novogratz đã nói về sự khác biệt giữa thị trường tiền điện tử trong tháng 12 năm 2017 và bây giờ.

Bitcoin chỉ cần lưu ký và khung pháp lý rõ ràng để chạm ngưỡng 10.000 USD, sau đó cán mốc 20.000 USD là chuyện “dễ ẹc”?

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền hôm 03/08, Mike Novogratz đã đưa ra một lập trường lạc quan nhưng thận trọng về thị trường tiền điện tử nói chung.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (6/6)

Trong bản tin trước, CCN lưu ý rằng mốc 7.700 USD là mức hỗ trợ quan trọng đối với Bitcoin và nếu BTC không đảm bảo đà tăng trên vùng 7.700 USD thì khả năng giảm giá trong ngắn hạn về vùng 6.000 USD là rất có thể. Đầu giờ sáng hôm nay, Bitcoin đã

Mike Tyson tới Việt Nam đóng phim cùng Trần Bảo Sơn

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Mike Tyson vừa chính thức đặt chân tới TP.HCM, để thực hiện những cảnh quay trong “Girls 2 – Những cô gái và gangster” của nữ đạo diễn Hongkong Barbara Wong Chun Chun...

Ethereum chính là nền tảng quyền lực nhất khi có tới 94/100 dự án blockchain hàng đầu ra mắt trên mạng Ethereum

Bạn chỉ đơn giản là không thể xây dựng các ứng dụng và sản phẩm tuyệt vời mà không có cơ sở phát triển vững chắc đằng sau. Ngày nay, Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển xây dựng trên nền tảng của nó.

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn