Quỹ đầu tư Mỹ sắp rót hơn 200 tỉ đồng đầu tư cho startup Việt Nam

Những startup Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử, học ngoại ngữ và so sánh giá sẽ nằm trong số những ưu tiên lựa chọn đầu tư hàng đầu của 500 Startups.

Quỹ đầu tư Mỹ sắp rót hơn 200 tỉ đồng đầu tư cho startup Việt Nam

Thông qua việc hỗ trợ vốn cho các công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam, quỹ đầu tư hàng đầu ở thung lũng Silicon là 500 Startups đang khởi động quỹ đầu tư trị giá 10 triệu USD (hơn 200 tỉ đồng) nhắm tới thị trường này.

Với lượng dân số trẻ, tốc độ phát triển Internet nhanh, hiện số thuê bao di động tại Việt Nam còn vượt cả lượng dân số. Bên cạnh đó, theo Binh Tran – một đối tác của 500 Startups thì những “hiện tượng” như Flappy Bird đã tạo ra sức hấp dẫn đặc biệt của thị trường Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư.

Hiện tượng game Flappy Bird của Việt Nam xảy ra vào năm 2014 đã thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà đầu tư Mỹ:

Thực tế 500 Startup đã hỗ trợ vốn cho một số công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực ứng dụng tin nhắn và thương mại điện tử tại Việt Nam thông qua một quỹ khác được thành lập nhắm tới thị trường Đông Nam Á.

Với dân số 90 triệu người, các công ty khởi nghiệp Việt Nam đang tập trung vào nhóm khách hàng là tầng lớp trung lưu ngày một tăng khi tốc độ phát triển của nền kinh tế Việt Nam đạt mức hơn 6% mỗi năm.

Các nhân tài về công nghệ của Việt Nam cũng là một yếu tố gây ấn tượng đặc biệt với các nhà đầu tư.

“Có rất nhiều yếu tố khiến Việt Nam trở thành thị trường cực kỳ hấp dẫn như: Chi phí nhân công rẻ, nhân tài công nghệ cao, kỹ sư, chuyên viên lập trình giỏi có thể xây dựng và phát triển những sản phẩm', theo Tran – một đồng sáng lập của Klout.

Những công ty khởi nghiệp về thương mại điện tử, học ngoại ngữ và so sánh giá sẽ nằm trong số những ưu tiên lựa chọn đầu tư hàng đầu của 500 Startups. Công ty cũng có kế hoạch đầu tư vào ít nhất 150 công ty với số vốn có thể lên tới 250.000 USD.

Trước 500 Startups, DFJ VinaCapital cũng đã tấn công vào thị trường Việt Nam. Quỹ này được thành lập năm 2007 với trị giá 30 triệu USD thông qua liên minh giữa Draper Fisher Jurvetson – một công ty có trụ sở tại California và VinaCapital Management.

Dave McClure, người sáng lập của quỹ 500 starup cho biết, hiện vẫn có rất ít doanh nghiệp nào đầu tư cho các công ty công nghệ tại Việt Nam ngay từ seed level (vòng hạt giống), như mô hình của 500 Startup.

“Mọi người nghĩ chúng tôi bị điên nhưng nhìn vào những con số thực tế, chúng tôi cảm nhận thấy đây là một cơ hội cực kỳ to lớn”, McClure trả lời phỏng vấn tờ Bloomberg. “Rủi ro cũng rất thấp. Nếu đầu tư vào khoảng 100, 200 công ty, chúng tôi sẽ có khả năng chiến thắng 20%”.

Theo Eddie Thai – một đối tác đầu tư khác của 500 Startups, quỹ này đang muốn đổ thêm 200 triệu USD trong thời gian tới.

Kể từ năm 2010 đến nay, 500 Startups đã đầu tư vào 1.500 công ty tại 50 quốc gia trên khắp thế giới.

Như vậy với việc tăng cường đầu tư vào Việt Nam, 500 Startups đã tăng gấp đôi quy mô của quỹ đầu tư được thành lập để nhắm tới những công ty khởi nghiệp công nghệ Đông Nam Á lên con số 20 triệu USD. Quỹ này hiện đang hỗ trợ 8 công ty khởi nghiệp Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, ứng dụng tin nhắn và đặt vé trực tuyến.

Eddie Thai nói thêm rằng: “Việt Nam có nhiều nhân tài công nghệ hàng đầu. Chúng tôi muốn tăng cường nhận biết của họ về cách khởi nghiệp kinh doanh, huy động vốn, cải thiện sản phẩm và thu hút khách hàng”.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Từ khoá : cho, startup, Nam

TIN LIÊN QUAN

Ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài "để mắt" tới khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam

Nhận định của Cục Đầu tư nước ngoài cho thấy, làn sóng startup đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam với hàng loạt chương trình, phong trào của đối tượng thanh niên, sinh viên, doanh nghiệp... tham gia khởi nghiệp sáng tạo.

Việt Nam vắng bóng trong TOP 15 startup nhận vốn khủng nhất Đông Nam Á

Trong khi đó, Singapore tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm khởi nghiệp của Đông Nam Á, một trong những thành phố khởi nghiệp giàu tiềm năng phát triển nhất thế giới khi có 8 startup lọt TOP này.

Uber hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam

Sau cuộc tranh tài đầy kịch tính với sự góp mặt của 10 công ty khởi nghiệp sáng giá nhất 2 miền Nam Bắc, giải nhất của chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh, đã chính thức thuộc về start-up Logivan.

Buôn hàng cũ, nữ doanh nhân 60 tuổi dựng startup trăm triệu 'đô'

Sau thất bại với công ty cũ, Julie Wainwright đã xây dựng startup trăm triệu USD từ con số không khi đã gần 60 tuổi...

Việt Nam và các nước Đông Nam Á đang trở thành "thỏi nam châm" thu hút giới doanh nhân Nhật Bản tới để khởi nghiệp

Những sáng lập viên của AnyMind Group là ví dụ điển hình cho xu hướng này. Họ chọn mở công ty tại Singapore bởi theo lời CEO Kosuke Sogo chia sẻ, ' chúng tôi muốn bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp đẳng cấp thế giới '. Công ty này chuyên cung cấp

Khởi nghiệp là gì? Những công ty khởi nghiệp thành công có giá trị nhất thế giới

Chưa bao giờ cụm từ “khởi nghiệp” được nhắc đến nhiều như những năm gần đây. Thậm chí năm 2016, Chính phủ còn công nhận là Năm quốc gia khởi nghiệp. Vậy chính xác khởi nghiệp là gì? Cùng TCN tìm hiểu khái niệm về khởi nghiệp và học hỏi từ những

Thương mại điện tử Việt Nam tiềm năng nhưng khó 'sống'

“Thương mại điện tử là thị trường tiềm năng”, “Thương mại điện tử là xu thế tất yếu”… là những nhận định luôn được lặp đi lặp lại từ nhiều người trong ngành, ngoài ngành, tại nhiều buổi hội thảo.

Nhìn lại bức tranh startup Việt 2016

Năm 2016 được chính phủ lựa chọn làm năm 'quốc gia khởi nghiệp' với mục tiêu tạo ra làn sóng đầu tư thứ hai dưới đề án 'Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025' của Bộ Khoa học và Công nghệ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

Bạn chọn khẩu độ lớn hay cảm biến lớn?

Thông thường khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, bạn hay chọn ống kính với khẩu độ lớn và kèm theo đó là cảm biến có kích thước lớn. Tất nhiên, với sự lựa chọn như vậy bạn sẽ dễ dàng chụp ảnh hơn nhưng bắt buộc

[Hướng dẫn] 3 cách test RAM, kiểm tra RAM laptop đơn giản

Người dùng đang muốn kiểm tra nhanh tình trạng RAM trên laptop máy tính để theo dõi hiệu năng hoạt động của máy tính hoặc nâng cấp RAM phù hợp. Vậy bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để

Cách tăng / giảm độ sáng màn hình laptop dễ hiểu nhất ai cũng làm được

Bạn muốn chỉnh ánh sáng màn hình laptop phù với độ sáng ngày hoặc đêm của môi trường hoặc để tiết kiệm pin, nhưng chưa biết cách thực hiện sao cho dễ làm nhất. Bài viết sau của chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt