8 sai lầm mà chủ cửa hàng mắc phải trong kinh doanh

Dưới đây là những nguyên nhân chính hầu như chủ cửa hàng bán lẻ nào cũng mắc phải :

 

1. Cố làm hài lòng và đáp ứng tất cả khách hàng

 

Phần lớn các cửa hàng có xu hướng làm hài lòng tất cả các khách hàng đến với cửa hàng bởi mục tiêu doanh số. Tuy nhiên, bạn cần biết chính xác đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến là ai và tập trung vào đối tượng đó, bởi chính họ sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho cửa hàng. Ngoài ra, với mỗi nhóm đối tượng sẽ có những quan điểm, suy nghĩ khác nhau dẫn đến cách thức phục vụ khác nhau. Vì vậy, bạn cần xây dựng dịch vụ khách hàng thực sự hiệu quả để đảm bảo khách hàng của bạn sẽ nhận được những giá trị tốt nhất, và chắc chắn rằng họ sẽ không tìm thấy được điều tuyệt vời đó ở một cửa hàng khác ngoài cửa hàng của bạn.

 

2. Không trung thực với khách hàng

 

Chắc chắn không cửa hàng nào đáp ứng được tất cả mọi yêu cầu của khách hàng, nhất là với những khách hàng khó tính. Việc hứa hẹn quá nhiều và không thực hiện, hay nói quá về sản phẩm của mình là điều tối kỵ. Người Việt Nam ta có câu “Một sự bất tín, vạn sự bất tin”, trung thực với khách hàng sẽ tạo ra sự tin tưởng và khi đó họ có thể sẵn sàng bỏ qua những điểm chưa hoàn thiện của sản phẩm hay dịch vụ của cửa hàng.

 

3. Chi tiêu sai mục đích

 

Đôi khi các chủ cửa hàng sẵn sàng chi mạnh tay cho những xa xỉ phẩm, thậm chí không phục vụ nhu cầu tại cửa hàng. Những nhà quản lý thông minh cần biết rõ tình hình tài chính tại cửa hàng và có cách thức chi tiêu phù hợp.

 

Nhiều chủ cửa hàng vay tiền để bù lỗ cho những khoản đầu tư cũ không sinh lợi. Việc này nhìn bề ngoài có thể cho bạn ảo giác rằng các khoản nợ cũ đã được hoàn trả tốt, nhưng với khoản nợ mới không tạo ra lợi nhuận để trả nợ cho chính nó, doanh nghiệp lại sẽ đi vay để tiếp tục trả nợ? Cần tỉnh táo để sử dụng hiệu quả số tiền bạn đi vay.

 

4. Đầu tư quá nhiều vào sản phẩm và cơ sở hạ tầng khi mới bắt đầu kinh doanh

 

Một cửa hàng được đầu tư trang trí đẹp mắt, tiện nghi chắc chắn sẽ gây ấn tượng tốt với khách hàng, tuy nhiên hãy có sự cân đối hợp lý để đảm bảo doanh thu của bạn đủ để khấu hao cho các cơ sở hạ tầng đó và đủ để thực hiện các hoạt động marketing, xây dựng kênh phân phối cho cửa hàng. Với sản phẩm cũng vậy, đừng vội vàng đầu tư số lượng quá lớn khi chưa có sự kiểm nghiệm thực tế các sản phẩm đó có phù hợp với phần đông khách hàng của bạn hay không.

 

 

5. Đặt cược mạo hiểm

 

Một nhà kinh doanh thông minh sẽ không đặt cược tất cả vào một sản phẩm hay một nhà cung cấp. Hãy tưởng tượng sản phẩm và nhà cung cấp giống như những quả trứng vàng, khi đem để hết trứng đựng vào một giỏ, liệu bạn có chắc chắn rằng cái giỏ đó không thể rơi vỡ ?

 

6. Tích trữ quá nhiều hàng trong kho

 

Việc tích trữ quá nhiều hàng trong kho không những tốn nhiều về mặt chi phí như chi phí bảo quản, chi phí kho bãi, chi phí khấu hao… mà còn có thể dẫn tới tình trạng ứ đọng vốn do không lưu chuyển được tiền - hàng. Bạn sẽ không đủ kinh phí để trang trải cho các hoạt động kinh doanh, cũng như hạn chế khả năng đầu tư lớn khi có cơ hội.

 

7. Không tiết kiệm cho các chu kỳ đi xuống

 

Nền kinh tế thị trường về cơ bản có tính chu kỳ. Rất nhiều chủ cửa hàng lạm dụng doanh số bán hàng hoặc các khoản tăng đột biến vào các mục đích không sinh lời. Khi nền kinh tế suy thoái, hoặc xu hướng đột ngột thay đổi, hay đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện chiếm lĩnh thị phần, bạn sẽ không đủ nguồn lực tài chính để ứng phó trước những biến động đó. Vì vậy, lời khuyên đối với các nhà quản lý đó là hãy trích lập dự phòng tối thiểu 20% doanh số hiện tại.

 

8. Không phân tích, đo đạc các số liệu kinh doanh

 

Các nhà quản lý cần nhạy bén với các xu hướng mới và những vấn đề rủi ro có thể phát sinh, để có chiến lược kinh doanh phù hợp. Việc đầu tư hay thu hẹp không thể dựa vào cảm tính chủ quan. Hãy thống kê bằng những con số cụ thể, đo đạc, để phân tích và dự báo tương lai luôn là điều cần thiết.

 


Để giảm thiểu tối đa trong kinh doanh hãy lựa chọn loại hình quảng cáo tốt nhất và tốn ít chi phí cho chủ cửa hàng. Chúng tôi sẽ giúp bạn triển khai Marketing hiệu quả  :
Hotline : 0914 222 131
Website : www.vietsoftgroup.com 

TIN LIÊN QUAN

Những lý do mà khách hàng không vào cửa hàng ăn của bạn

Đối với bất kỳ nhà hàng nào thì việc thu hút khách hàng mới là cần thiết, song giữ được khách hàng cũ quay lại với nhà hàng cũng rất quan trọng, bởi chỉ cần lượng khách cũ đến nhà hàng của bạn tăng thêm 5% thì lợi nhuận thu được có thể tăng từ 25%

5 nguyên nhân khiến khách không quay trở lại khi kinh doanh nhà hàng

Theo một nghiên cứu thì lợi nhuận thu được từ khách hàng mới chiếm trung bình 20%, còn nguồn từ...

4 mẹo nhỏ để thu hút khách hàng trở lại khi kinh doanh đồ handmade

Đồ handmade không chỉ là một xu hướng hot trong giới trẻ mà còn có thể trở thành những món...

Kinh doanh khách sạn cần gì?

Tôi đang có ý tưởng mở một khách sạn ở Hà Nội nhưng đang thắc mắc không biết kinh doanh khách sạn cần...

Loại bỏ ngay những sai lầm này để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Thời buổi kinh tế thị trường khiến mọi lĩnh vực kinh doanh đều có sự cạnh tranh khốc liệt và...

Các bước kinh doanh khách sạn hiệu quả cho người mới bắt đầu

Khi đã có một ý tưởng kinh doanh khách sạn đủ lớn và chi tiết, chúng ta sẽ bắt đầu...

6 Xu hướng thiết kế nội thất khi kinh doanh khách sạn

Khách sạn đã và đang trở thành địa điểm nghỉ dưỡng được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần...

Kế hoạch để phát triển ý tưởng kinh doanh khách sạn mini

Trong bài Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên, Bizweb đã chỉ ra hướng...

THỦ THUẬT HAY

5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

Nếu bạn chưa biết bí quyết chụp hình Noel 2021 đẹp thì rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc để đời. Vậy thì hãy cùng mình xem 5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại nhé...

Hướng dẫn bảo mật Gmail toàn diện

Làm sao để bảo vệ tài khoản Gmail an toàn trước tình hình tội phạm và an ninh mạng ngày càng tồi tệ? Hãy làm theo những hướng dẫn trong bài viết này để bảo mật Gmail toàn diện bạn nhé.

Thủ thuật giúp tăng thời lượng pin đáng kể

Siêu phẩm iPhone X ra mắt kèm nhiều công nghệ, tính năng mới như: Cảm biến camera TrueDepth, nhận diện gương mặt Face ID, bộ sử lý A11 Bionic và màn hình OLED.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

16 ứng dụng iOS trị giá 36 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin OnePlus 5 - sử dụng hỗn hợp được gần 22 tiếng

Thời gian sạc rất nhanh và mát mẻ trong quá trình sử dụng là một trong những ưu điểm của thiết bị này. Bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra