Progressive Web Apps (PWAs) là gì? 5 Lợi ích của PWAs với Marketing


 

Hãy cùng TCN tìm hiểu ngay Progressive Web Apps là gì? Lợi ích Progressive Web Apps với Marketing như thế nào trong bài viết dưới đây.

 

Progressive Web Apps là gì?

Progressive Web Apps là gì? Progressive Web Apps (PWAs) là sự kết hợp tốt nhất giữa web và ứng dụng, giúp web có những tính năng như 1 ứng dụng thực thụ. Có thể hiểu đơn giản Progressive Web Apps là cách dùng để mô tả việc làm cho web app “ngon” hơn nhờ cung cấp một đề xuất tuyệt vời để cải thiện trải nghiệm người dùng trực tuyến (UX) – điều mà khả năng Web App bình thường chưa làm được.

Progressive Web Apps là gì? Progressive Web Apps chính là trải nghiệm người dùng có khả năng hiển thị web với 3 đặc điểm

  • Đáng tin cậy: Tải ngay lập tức và không bao giờ hiển thị thông báo lỗi, ngay cả trong điều kiện mạng không ổn định.
  • Nhanh: Phản hồi nhanh với các tương tác của người dùng với hoạt ảnh mượt mà và không sử dụng thanh cuộn chất lượng kém.
  • Hấp dẫn: Cảm giác như một ứng dụng tự nhiên trên thiết bị, với trải nghiệm người dùng sinh động.

5 Lý do bạn nên ứng dụng Progressive Web Apps để hỗ trợ Marketing

Đạt được phạm vi tiếp cận rộng hơn

Không phải tất cả các cá nhân đều thích tải xuống nhiều ứng dụng trên điện thoại di động của họ hoặc các thiết bị di động khác. Một trong những lý do chính là để tránh sử dụng hết dung lượng lưu trữ. 

Progressive Web Apps (PWAs) là gì? 5 Lợi ích của PWAs với Marketing

Progressive Web Apps là gì? Progressive Web Apps giúp phạm vi tiếp cận rộng hơn

Progressive Web Apps đi kèm với lợi thế của việc tiếp cận với những khách hàng tiềm năng đó, cung cấp cho họ trải nghiệm tuyệt vời mà không buộc họ phải tải xuống. Thực tế, ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đã có một ứng dụng gốc, Progressive Web Apps có thể giúp bạn phục vụ cho các đối tượng còn lại.

Progressive Web Apps của Starbucks có kích thước tệp thấp hơn 99,84% so với ứng dụng gốc của nó. Điều đó cho phép tất cả người dùng của mình được giảm tới 148 MB trên điện thoại của họ, điều này giúp thu hút người dùng cao hơn nhiều đối với Progressive Web Apps của họ.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

81% Người mua ngày nay có xu hướng đưa ra quyết định mua hàng của họ chỉ sau khi tham gia vào một số nghiên cứu ban đầu trực tuyến. Điều này rõ ràng cho thấy trải nghiệm web là thứ có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của họ.

Hơn nữa, đã có sự thay đổi lưu lượng truy cập web khổng lồ từ máy tính để bàn sang điện thoại di động kể từ sự ra đời của điện thoại thông minh. Trong thực tế này, các ứng dụng web tiến bộ mang đến trải nghiệm khách hàng được cải thiện.

Bố cục của nó có thể được thiết kế cực kỳ nhạy bén, cung cấp điều hướng liền mạch và trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn khi so sánh với trang web trên máy tính để bàn trên thiết bị di động.

Xét về cấu trúc kỹ thuật, chúng cung cấp tốc độ cao hơn nhiều, tự động tăng thêm mức độ tương tác và chuyển đổi. Trong thực tế, Forbes đã có thể cắt giảm thời gian tải trên trang của họ 2-10 giây mỗi trang với Progressive Web Apps. 

Progressive Web Apps là gì? Progressive Web Apps giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng

Theo thiết kế, Progressive Web Apps cung cấp bảo mật web tốt hơn cho khách hàng, đóng vai trò rất quan trọng trong khi giao dịch, chia sẻ dữ liệu nhạy cảm. Hơn nữa, Progressive Web Apps tiêu thụ dữ liệu ít hơn nhiều.

Đó là vì những lợi ích của trải nghiệm người dùng được cải thiện mà Ali Express, một công ty từ sự ổn định của Alibaba ra mắt với một phiên bản Progressive Web Apps cho sự hiện diện web của họ. Các kết quả thu được của họ đăng đầu tư này thật đáng kinh ngạc. Sau khi triển khai công nghệ, Alibaba đã chứng kiến ​​tỷ lệ chuyển đổi là 104% cho người dùng mới, với số trang được truy cập nhiều gấp hai lần và tăng 74% thời gian trên trang web.

Chi phí thấp hơn

Một trong những lý do chính để các doanh nghiệp không thể phát triển một ứng dụng là bởi chi phí quá lớn. Progressive Web Apps giúp giảm bớt ràng buộc ngân sách và mở ra cơ hội hưởng các lợi ích tương tự như ứng dụng gốc với chi phí thấp hơn đáng kể. Hơn nữa, không giống như mã phụ trợ cần được điều chỉnh riêng cho các ứng dụng iOS, Windows hoặc Android, Progressive Web Apps hoạt động trên tất cả các trình duyệt chính, loại bỏ các chi phí bổ sung này rất nhiều.

Hoạt động ngay cả khi ngoại tuyến hoặc kết nối kém

Progressive Web Apps đi kèm với một lợi thế là có thể truy cập ngay cả khi thiếu kết nối Internet cùng với kết nối không liên tục kém. Nó cho phép người dùng lưu trữ trên màn hình của họ và thậm chí truy cập thông tin được lưu từ lần tương tác trực tuyến cuối cùng của họ.

Điều này phần lớn góp phần vào việc tăng mức độ hoạt động duyệt web và duy trì thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng.

Thông báo đẩy (Push Notification) giúp thu hút người dùng

Một trong những tính năng tốt nhất được đưa ra bởi Progressive Web Apps là tùy chọn gửi thông báo đẩy. Các công ty Progressive Web Apps hoặc các blogger có thể hướng người xem truy cập lại trang của họ bằng cách gửi thông báo, nhiều khả năng sẽ được đọc hơn email hoặc tin nhắn. 

Progressive Web Apps với thông báo đẩy giúp thu hút người dùng

Hơn nữa, ngoài việc truy cập, thông tin liên lạc nhất quán có thể góp phần nâng cao giá trị thương hiệu trong tâm trí của người dùng.

Theo InfoQ, một công ty thương mại điện tử của Ả Rập Saudi – eXtra Electronics đã sử dụng thông báo đẩy để nhắm mục tiêu lại khách hàng và khách truy cập hiện tại trên Progressive Web Apps của họ. So với kết quả mà họ thu được từ Email Marketing trước đó, điều này đã giúp họ kiếm được mức tăng gấp 4 lần tương tác, tăng 12% về tỷ lệ nhấp và tăng 100% doanh thu.

Ngọc Mai – MarketingAI

Nguồn: Support Google

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/progressive-web-apps-pwas-la-gi-5-loi-ich-cua-pwas-voi-marketing/

TIN LIÊN QUAN

Progressive Web Apps là gì? 5 Lợi ích của PWAs với Marketing

Progressive Web Apps cung cấp những tính năng tuyệt vời giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trực tuyến (UX), trở thành đối sánh hoàn hảo để Marketing. Công nghệ này đã giúp các doanh nghiệp ứng dụng nó thu về những kết quả đầy ấn tượng. Hãy cùng

Triển lãm Audi Progressive khép lại với những kỷ lục mới cho Audi Việt Nam

Kết thúc Triển lãm Audi Progressive được tổ chức lần đầu tiên, Audi Việt Nam đã gặt hái được những thành công mới về marketing, truyền thông và bán hàng .

Hé lộ Superbike mà Ducati mang tới Audi Progressive 2016

Mẫu xe Superbiker mà Ducati 'úp mở' sẽ đưa tới Audi Progressive 20016 trước giờ G đã lộ diện. Đó là mẫu xe Ducati 959 Panigale vừa được giới thiệu tới báo chí Việt Nam tại Thái Lan cách đây không lâu.

Ngắm gian hàng Ducati tại Audi Progressive Hà Nội

Không chỉ song hành cùng Audi tạo nên những đặc biệt, Audi Progressive cũng là dịp Ducati Việt Nam chính thức giới thiệu những sản phẩm mới nhất đến thị trường Việt Nam nói chung và thị trường...

Hàng chục mô tô Ducati xuyên Việt tới triển lãm riêng của Audi

Khoảng gần 50 mẫu xe phân khối lớn của Ducati ở khắp mọi miền đất nước sắp có tour xuyên Việt trước thềm triển lãm Audi Progressive mà Ducati cũng là một đơn vị góp mặt.

Dàn mô tô Ducati bắt đầu xuyên Việt dự Audi Progressive

Hàng chục xe phân khối lớn của Ducati vừa chính thức khởi động hành trình xuyên Việt để kịp tới tham dự Triển lãm Audi Progressive tại Hà Nội vào cuối tuần này.

Toàn cảnh dàn mô tô "khủng" nhất của Ducati tại Audi Progressive

959 Panigale, XDiavel, Monster 1200R, Multistrada 1200 Enduro hay Monster 821 là những mẫu mô tô phân khối lớn nổi bật nhất của Ducati tại triển lãm Audi Progressive đang diễn ra tại Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha R15 All New có giá 92.900.000 đồng

Được chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 01/2017 tại thị trường Indonesia, mẫu Yamaha R15 V3.0 hay còn biết đến với tên gọi R15 All New đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe trong và ngoài nước.

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.