Facebook cho phép người dùng đánh giá bình luận tiêu cực thay vì nút “dislike”

Facebook cho phép người dùng đánh giá bình luận tiêu cực thay vì nút “dislike”

Sau nhiều tin đồn vào đầu năm nay về việc thử nghiệm nút “upvote” và “downvote” trên các bài đăng của người dùng, Facebook đã chính thức triển khai và áp dụng nó cho hàng triệu người dùng trên thế giới.

Facebook cho biết, nó không phải là một nút “dislike” mà đó là cách để mọi người có thể đánh giá và gắn cờ những bình luận tiêu cực hay ý kiến xấu. Tuy nhiên thì theo nhận định của nhiều người, chức năng của nó không khác gì một nút “dislike”. Và đây có lẽ là một trong những chiến lược của Facebook nhằm gia tăng sự tương tác của người dùng.

Sau tất cả thì nút “downvote” chỉ là được mô hình hóa từ nút “downvote/upvote” của Reddit, nơi mà nó được sử dụng để bày tỏ quan điểm bất đồng hay đồng ý của người dùng đối với một bài đăng.



Xét nếu Facebook xác định nút “upvote” được sử dụng như một cách tán thành hay làm nổi bật những bình luận hữu ích hoặc sâu sắc thì chắc hẳn công ty này cũng đã biết được nó sẽ đi về đâu. Người ta cũng không thể tự hỏi rằng liệu người dùng sẽ ngưng sử dụng nút “Like” hay không để ủng hộ hai loại lựa chọn mới này.

Ngay lúc này, việc triển khai vẫn đang được tiến hành và ngày càng gia tăng khi có rất nhiều người dùng đang đăng những ảnh chụp màn hình cho thấy họ đang sử dụng nút “upvote/downvote” trên các phiên bản di động hay máy tính để bàn.

Hmmmm. Not sure I like the Upvote and Downvote feature of Facebook. Time will tell I guess. pic.twitter.com/hxvjW7HaTX

— BEN SLATER

TIN LIÊN QUAN

Những kinh nghiệm từ video nhận nhiều dislike nhất trên Youtube

Mặc dù sản phẩm mới nhất phải gánh chịu hơn 9,7 triệu lượt dislike, Youtube vẫn thản nhiên bước qua sự cố này. Được coi là video có lượng dislike nhiều nhất trên nền tảng, liệu ngành truyền thông có thể rút ra những bài học gì từ YouTube Rewind

Thử nghiệm mới của Facebook cho phép người dùng chặn từ ngữ khỏi timeline

Facebook có vẻ như đang chạy thử nghiệm một tùy chọn mới cho phép người dùng kiểm soát nội dung xuất hiện trên trang chủ của mình hoặc có thể xuất hiện trên tiểu sử cá nhân của họ bằng tính năng chặn từ khóa mới. Tính năng này sẽ loại bỏ nhận xét

Phải làm gì khi chạy quảng cáo Facebook không còn hiệu quả nữa?

Vì muốn giữ vững vị trí bá chủ về mạng xã hội trong mắt người dùng, cũng như quyền lực độc tôn đối với khách hàng quảng cáo, Facebook luôn tìm cách nâng cao, cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị đến người dùng, cũng như ngăn không cho

Facebook thử nghiệm tính năng video poll cho các nhà quảng cáo

Facebook đang chạy thử nghiệm tính năng mới – video poll cho phép các nhà quảng cáo có thêm lựa chọn truyền thông tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Các thương hiệu muốn truyền thông trên nền tảng này có thể thêm các cuộc thăm dò video vào quảng

“Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

Hai tuần vừa qua, cộng đồng quảng cáo Facebook tại Việt Nam đã trải qua những bản cập nhật mà họ gọi vui là “cơn bão Facebook”. Nó càn quét những tài khoản “chạy bùng” tiền quảng cáo, và liên lụy cả những người trả tiền nghiêm túc cho nền tảng này.

Facebook mở ra cơ hội mới với việc thử nghiệm quảng cáo trên thanh tìm kiếm

Facebook hiện đang chạy thử nghiệm quảng cáo mới trên thanh tìm kiếm của Facebook. Theo báo cáo từ TeachCrunch, Facebook sẽ chạy quảng cáo này chính thức vào năm 2012.

Quảng cáo sắp 'đổ bộ' vào Facebook Stories

Nếu bạn đã từng thắc mắc: “Liệu trong tương lai, quảng cáo có đổ bộ vào Facebook Stories?”. Thì bây giờ là lúc mà các chúng ta bắt đầu chuẩn bị ngân sách vì “cơn bão” Facebook Stories Ads sẽ đổ bộ trong một ngày không xa.

Instagram dùng AI để kiểm duyệt ảnh tải lên

Công cụ mới của Instagram dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ kiểm duyệt tự động các hình ảnh có nội dung bạo lực. “Phần lớn hình ảnh chia sẻ trên Instagram là tích cực và mang lại niềm vui, nhưng vẫn có số ít trong đó không tốt hoặc không mong

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu,