Sau nhiều tin đồn vào đầu năm nay về việc thử nghiệm nút “upvote” và “downvote” trên các bài đăng của người dùng, Facebook đã chính thức triển khai và áp dụng nó cho hàng triệu người dùng trên thế giới.
Facebook cho biết, nó không phải là một nút “dislike” mà đó là cách để mọi người có thể đánh giá và gắn cờ những bình luận tiêu cực hay ý kiến xấu. Tuy nhiên thì theo nhận định của nhiều người, chức năng của nó không khác gì một nút “dislike”. Và đây có lẽ là một trong những chiến lược của Facebook nhằm gia tăng sự tương tác của người dùng.
Sau tất cả thì nút “downvote” chỉ là được mô hình hóa từ nút “downvote/upvote” của Reddit, nơi mà nó được sử dụng để bày tỏ quan điểm bất đồng hay đồng ý của người dùng đối với một bài đăng.
Xét nếu Facebook xác định nút “upvote” được sử dụng như một cách tán thành hay làm nổi bật những bình luận hữu ích hoặc sâu sắc thì chắc hẳn công ty này cũng đã biết được nó sẽ đi về đâu. Người ta cũng không thể tự hỏi rằng liệu người dùng sẽ ngưng sử dụng nút “Like” hay không để ủng hộ hai loại lựa chọn mới này.
Ngay lúc này, việc triển khai vẫn đang được tiến hành và ngày càng gia tăng khi có rất nhiều người dùng đang đăng những ảnh chụp màn hình cho thấy họ đang sử dụng nút “upvote/downvote” trên các phiên bản di động hay máy tính để bàn.
Hmmmm. Not sure I like the Upvote and Downvote feature of Facebook. Time will tell I guess. pic.twitter.com/hxvjW7HaTX
— BEN SLATER