Bán hàng trên Zalo - Xu hướng kinh doanh hiệu quả 2018
Tính đến đầu năm 2017, Zalo đã đạt đến 70 triệu người dùng, Zalo là nền tảng di động có lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam.
Mỗi User đều được đăng ký dưới một số điện thoại để có thể truy cập Zalo. Vì vậy, chúng ta có thể yên tâm về lượng khách hàng chuẩn của mình, hạn chế được tình trạng đơn hàng “ảo”.
Là ứng dụng của Việt Nam, Zalo có chính sách hỗ trợ tối ưu cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng và các đơn vị quảng cáo trong nước. Bạn cũng có thể truy cập Học viện Zalo để tiếp cận những thông tin được Update đầy đủ nhất về Zalo Shop và Zalo Ads.
Zalo cá nhân
Bán hàng trên Zalo cá nhân là hình thức hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng đăng các sản phẩm, dịch vụ lên hàng ngày, hoàn toàn miễn phí và không giới hạn số lượng bài viết.
Tương tự Facebook, mỗi người dùng sở hữu số tài khoản Zalo tương đương với số điện thoại đăng ký, và họ sẽ đăng bài trên trang cá nhân. Bài đăng sẽ được xuất hiện trên nhật ký Zalo và có thể đạt tỉ lệ tiếp cận lên đến 100% người bạn đã kết bạn.
Zalo là nơi những người bạn quen, có số điện thoại mới có thể kết nối, nên hàng hóa đăng lên tại Zalo cá nhân sẽ tiếp cận thân thiện hơn mạng xã hội khác, không quá rộng và không bị loãng thông tin hay trôi bài.
Zalo Shop
Như một cửa hàng offline, bán hàng trên Zalo Shop sẽ đưa đến cho người dùng một cái nhìn trực quan hơn. Sau đây là một số tính năng của Zalo Shop
- Không giới hạn thành viên quan tâm
- Phân chi danh mục rõ ràng theo mục đích người dùng
- Cho phép gửi tin nhắn hàng tuần đến tất cả thành viên
- Inbox và trả lời comment từng thành viên
- Mời bạn bè quan tâm free, theo dõi mỗi ngày 20 lời mời.
- Xác thực doanh nghiệp, cửa hàng
- Bài viết đầu tiên trong ngày được hiển thị 100% đến các thành viên theo dõi Shop.
- Chi phí phát triển thấp: 10-20 triệu cho một Zalo Shop có 20.000 Member, và không mất thêm chi phí để tiếp cận 20.000 member, không giới hạn bài đăng.
- Zalo Shop cho phép tạo ra cửa hàng trên ứng dụng Zalo, có giao diện và tính năng tối ưu nhất cho việc bán hàng trên di động. Chủ shop và khách hàng có thể tương tác trực tiếp với nhau thuận tiện cho việc chăm sóc và khám phá nhu cầu mua hàng của khách. Ngoài ra, Zalo còn cung cấp tính năng gửi BroadCast – cho phép chủ cửa hàng có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí dưới dạng tin nhắn.
Zalo Ads
- Giống như Facebook, các chủ shop trên Zalo có thể tự tạo các chiến dịch quảng cáo để bán hàng trên Zalo Ads qua 3 hình thức quảng cáo sau:
- Quảng cáo Zalo Official Account (giống Facebook page): trên Official Account, Zalo Ad hoạt động tương tự như Fanpage Facebook, người quản trị trên Zalo Official Account sẽ đăng bài viết tương tác và sản phẩm hàng ngày để cung cấp cho khách hàng thông tin cụ thể, đồng thời hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách tối ưu nhất.
- Quảng cáo liên kết tới Website: Zalo Ads sẽ có mục cài đặt nhân khẩu học bao gồm địa điểm, độ tuổi, giới tính, nền tảng sử dụng điều hành để tiếp cận quảng cáo website đến họ.
- Quảng cáo hàng hóa, sản phẩm: Những mục sản phẩm được đăng trên Official Account sẽ được chạy quảng cáo theo yêu cầu của chủ shop kinh doanh.
Zalo có gì nổi bật?
Khác với Facebook, Zalo có tính năng “Tìm Quanh Đây” giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng,ngoài ra còn tính năng “QR code” được áp dụng cho việc buôn bán của các chủ shop, như việc in QR Zalo trên mẫu tem bảo hành hay in lên bao bì của cửa hàng.
Với ưu thế là nền tảng di động hàng đầu Việt Nam, Zalo là mảnh đất màu mỡ đang đợi các cửa hàng, doanh nghiệp khai phá.
Chỉ cần hiểu và khai thác hợp lý nền tảng Zalo thì việc tạo ra đơn hàng là một điều quá đơn giản. Tham gia tìm hiểu thông tin từ Học viện Zalo là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian, hấp thu những kĩ năng thu hút khách hàng mới nhất và hiệu quả nhất.
Để hiểu được rõ hơn về Bán hàng trên Zalo, bạn có thể liên hệ chúng tôi - đối tác lâu dài của Zalo.
TIN LIÊN QUAN
“Trời ơi tin được không!”: Zalo cho ra mắt trợ lý ảo đầu tiên tại Việt Nam
Một trong những xu hướng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2018 vừa qua chính là sự phát triển mạnh mẽ của những trợ lý ảo trên thị trường. Các thương hiệu đang cố gắng đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất thông qua những “tiện ích”
ZION gia nhập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Công ty TNHH ZION - thành viên của Cty Cổ phần VNG với hoạt động chính là cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, đã chính thức gia nhập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.
Cách tính thuế và kê khai thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội
Ngành Thuế đã bắt đầu thực hiện thu thuế đối với những cá nhân, doanh nghiệp có doanh thu bán hàng từ mạng xã hội (Facebook, Zalo...) trên 100 triệu đồng/năm. Để người dân và doanh...
Bán hàng đa kênh đang là xu hướng hốt bạc, nhưng 99% lại bị hiểu sai nghĩa
Vậy còn omnichannel thì sao? Nó có điều gì giống và khác với multi-channel? Điều này đã từng được đưa ra bàn luận rất nhiều, tuy nhiên liệu đã có ai hiểu đúng về omnichannel? Và nếu đã hiểu thì họ có phân biệt được sự khác nhau giữa multi-channel
ZaloPay: Ứng dụng thanh toán mọi tiền bạc một cách nhanh chóng
Sau nhiều nghiên cứu và những nỗ lực phát triển sản phẩm, VNG group đã cho ra mắt ứng dụng thanh toán di động ZaloPay với sứ mệnh thanh toán trong 2 giây.
Báo cáo về các thương hiệu trên di động phổ biến hàng đầu tại Việt Nam
Hành vi “tiêu thụ” nội dung số của người tiêu dùng đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong thời gian gần đây, và điều này đang tạo ra những cơ hội cho các thương hiệu trong việc gia tăng sự kết nối với người tiêu dùng. Với mức độ sở hữu các thiết bị di
Mẹo viết bài quảng cáo Facebook nhắm trọn mục tiêu, ra đơn
Bài viết quảng cáo Facebook nếu đánh đúng tâm lý khách hàng tiềm năng sẽ giúp chủ Shop ra ngay đơn hàng chỉ sau tích tắc. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo ...
Cập nhật bức tranh toàn cảnh Marketing thời đại mới tại Vietnam Mobile Day 2018
Omni Channel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh khi khách hàng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau do sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau như Facebook, Zalo, Viber… Khách hàng vừa muốn tìm hiểu thông tin sản phẩm online
THỦ THUẬT HAY
Chiếc iPhone của bạn đã bị chai pin ? Hãy thử kiểm tra bằng các cách đơn giản
Bạn đang không biết viên pin của chiếc iPhone mà mình đang sử dụng có bị chai hay không. Hãy thử làm theo cách dưới đây.
Cách ẩn nút Kết bạn và nút Theo dõi trên Facebook
Trên Facebook có thiết lập giúp người dùng ẩn nút kết bạn lẫn nút theo dõi với người lạ, chỉ thiết lập hiện nút Kết bạn và Theo dõi với những người mà bạn quen biết mà thôi.
Cách thêm bạn mới, kết bạn livestream trên Bigo Live
Với những người bạn livestream ấn tượng trên Bigo Live, bạn có thể theo dõi họ mỗi khi họ livestream trên Bigo Live.
Tùy biến lại màu nền trên thiết bị iOS không cần phải can thiệp hay chỉnh sửa quá nhiều trong hệ thống
Khác với các tinh chỉnh tùy biến giao diện khác trên Cydia, Nightshade sẽ giúp bạn thay đổi màu nền cho toàn hệ thống iOS mà không cần phải chỉnh sửa lại các thiết kế mặc định của Apple. Trong đó bao gồm khá nhiều chủ
Cách bỏ theo dõi tất cả tài khoản Instagram trong một lần
TCN hôm nay sẽ hướng dẫn cho bạn cách unfollow (bỏ theo dõi) tất cả những người mà bạn đã follow (theo dõi) trên Instagram, cả trên thiết bị di động và máy tính. Instagram giới hạn số lượng người mà bạn có thể theo
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội
Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.
Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế
Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết