Khởi nghiệp với 50 triệu đồng, start-up của cô gái 8X đạt doanh thu 1 tỷ đồng/tháng

Từng tham gia 3 dự án khởi nghiệp nhưng không thành công, cô gái sinh năm 1989 quyết tâm tìm một ngách mới để kinh doanh. Từ số vốn 50 triệu đồng, sau gần 2 năm, cô đã là chủ thương hiệu chuyên bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh với doanh thu 1 tỷ đồng/tháng.


Ngọc Ánh quyết tâm khởi nghiệp lại từ đầu sau 3 dự án start-up không thành công

9 giờ sáng, không khí làm việc tại thế giới đồ làm bánh của cô chủ nhỏ Ngọc Ánh đã rất sôi nổi. Trong một căn phòng có diện tích chưa đầy 20m2, Ánh cùng các nhân viên kinh doanh đang tất bật với các đơn hàng. Ở phòng bên cạnh, một vài nhân viên khác đang hướng dẫn khách hàng cách làm bánh.

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình, Ánh cho biết sau khi tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Ngoại thương, cô cũng đi làm thuê cho một số công ty như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Tại đây, Ánh có cơ hội tham gia vào 2 dự án start-up nhưng đều không thành công. Vì vậy, cô quyết định nghỉ việc để xây dựng mô hình kinh doanh của riêng mình.

Vốn yêu thích vận hành, Ánh cùng với một số người bạn thành lập một start-up trong lĩnh vực giao nhận. Tuy nhiên, sau 6 tháng chính thức hoạt động, cả nhóm quyết định dừng lại vì nhận thấy khả năng và tiềm lực tài chính khi đó chưa phù hợp để phát triển mô hình này.

“Bài toán giao hàng là bài toán vận hành lớn trong khi chúng tôi còn khá non nớt. Các đối thủ có hệ thống công nghệ tốt, quy trình đơn giản và nhanh chóng, còn mô hình của chúng tôi vẫn còn thô sơ và mang nhiều tính thủ công”, Ánh bộc bạch.

Trải qua 3 dự án khởi nghiệp thất bại, nhưng cô gái 8X không hề nản lòng. Tự nhận mình là người lạc quan, Ánh quyết tâm tìm ra một ngách mới để kinh doanh.

Vốn yêu thích làm bánh, Ánh nhận thấy cách đây 2 năm, rất khó để tìm được cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh. Cô thường phải đến siêu thị hoặc nhiều cửa hàng khác nhau để mua cho đủ nguyên liệu. Đánh giá đây là thị trường tiềm năng phát triển, cô và 3 cộng sự từ những dự án start-up trước quyết định mở cửa hàng chuyên bán dụng cụ và nguyên liệu làm bánh, với số vốn ban đầu khoảng 50 triệu đồng.

Ngoài việc bán trực tiếp tại cửa hàng, nhờ kinh nghiệm có được trong lĩnh vực thương mại điện tử, Ánh đẩy mạnh việc bán hàng qua hình thức online trên nền tảng website Bizweb. Theo Ánh, đây chính là thị trường ngách giúp cô cạnh tranh được với những nhà sản xuất lớn.

Bên cạnh đó, nhóm của Ánh còn thường xuyên tổ chức các workshop hoặc chương trình dạy làm bánh miễn phí hoặc chi phí thấp. Nhờ vậy, lượng khách đến với cửa hàng của cô ngày càng tăng. “Thuận lợi của ngành này là tỷ lệ khách hàng quay lại và giới thiệu bạn bè rất cao nếu dịch vụ và sản phẩm của bạn tốt.”, Ánh chia sẻ.


Công ty của cô thường xuyên tổ chức các sự kiện offine dành cho khách hàng

Cuối năm 2015, Ánh quyết định đầu tư mở thêm cửa hàng thứ 2. Địa điểm này có tổng diện tích lên đến 200m2, vừa là nơi bán hàng, vừa là văn phòng làm việc và nơi tổ chức các sự kiện cho khách hàng.

“Trước khi mở mỗi cửa hàng, chúng tôi đều đặt ra mức doanh thu nhất định mà nó cần đạt được. Chỉ khi hoàn thành tốt mục tiêu đó, chúng tôi mới mở tiếp cửa hàng tiếp theo”, cựu sinh viên Ngoại thương nói.

Từ 1 cửa hàng nhỏ, sau chưa đầy 2 năm, thương hiệu của Ánh giờ đây đã phát triển thành công ty cổ phần với doanh thu từ bán hàng online và offine khoảng 1 tỷ đồng/tháng, trong đó cao nhất là vào dịp Tết trung thu và Valentine. Lợi nhuận duy trì ở mức 30%.

Ánh cho biết, một số đơn vị đã đề nghị mua nhượng quyền thương hiệu nhưng cô từ chối vì cho rằng công ty của mình vẫn chưa phát triển đủ mạnh.

Chia sẻ về bí quyết thành công, Ánh nói rằng đó chính là tinh thần làm việc của các nhân viên. “Chúng tôi không phải là những người quá giỏi nhưng chúng tôi hiểu nhau và luôn cùng cố gắng. Đặc biệt, đến mỗi đợt thi đua tinh thần làm việc của mọi người lên rất cao. Tất cả đều cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu chung”, nữ giám đốc 27 tuổi cho hay.

Ngoài ra, mỗi khi gặp khó khăn trong công việc, cô thường gặp gỡ và nói chuyện với các mentor (cố vấn) của mình. Họ là những người có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh và thường đưa ra cho cô những lời khuyên hữu ích để giải quyết vấn đề mà một người mới khởi nghiệp thường gặp phải.

Không dừng lại với những gì đã đạt được, cô chủ nhỏ vẫn kỳ vọng xây dựng thương hiệu của mình lớn mạnh hơn nữa. “Trong vòng 5 năm tới, kế hoạch của chúng tôi là mở được 10 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM, và có thêm 5 cửa hàng tại các tỉnh thành khác. Đồng thời đội ngũ nhân viên của công ty sẽ không phải quá vất vả, có thể dành nhiều thời gian hơn cho cuộc sống cá nhân”, Ánh bộc bạch.

(Theo Người Đồng Hành)

Từ khoá : nghi, tri, start, doanh, thu

TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp Việt Nam đang thờ ơ với miếng bánh béo bở AEC

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam năm 2017 từ các đồng minh trong khối ASEAN là 28,02 tỷ USD, chiếm 13,3% tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước. Tuy nhiên thực tế khá phũ phàng khi Việt Nam chỉ xuất khẩu sang

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công?

Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công? (Ảnh: Flipboard) Từ khóa kinh doanh ít vốn đang là một chủ đề vô cùng hot trong 2 năm trở lại đây khi thế giới ngày càng xuất hiện nhiều những gương mặt thành công với những ý

Những bước khởi đầu để mở Shop giày dép

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng.

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn cần những gì?

Kinh doanh khách sạn/nhà nghỉ là một ngành chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận cao cho...

Cách tính thuế và kê khai thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội

Ngành Thuế đã bắt đầu thực hiện thu thuế đối với những cá nhân, doanh nghiệp có doanh thu bán hàng từ mạng xã hội (Facebook, Zalo...) trên 100 triệu đồng/năm. Để người dân và doanh...

Kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online (Phần 2)

Ở phần trước, chúng ta đã biết được tình hình thị trường. Thêm vào đó là thuận lợi khó khăn khi kinh doanh bánh ngọt online. Bánh ngọt thì có nhiều kiểu khác nhau, trước khi bắt đầu kinh doanh bạn cần phải biết rõ mình sẽ bán loại bánh nào. Sau đây

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xóa fanpage trên Facebook đơn giản nhất

Fanpage là nơi để cá nhân, tổ chức quảng bá thương hiệu hoặc kinh doanh sản phẩm, thu hút lượt truy cập. Cách lập một fanpage thì rất đơn giản và nhưng xóa trang facebook thì không phải ai cũng biết.

Hướng dẫn ẩn ngày sinh trên Zalo

Khi tạo tài khoản Zalo thì bạn sẽ phải thông báo ngày sinh, năm, tháng của mình, vậy nên mặc định ứng dụng sẽ hiển thị ngày sinh của bạn. Và dĩ nhiên người khác sẽ nhìn thấy ngày sinh của bạn.

Tạo máy ảo trong Hyper-V trên Windows Server 2008

Sau khi Hyper-V được cài đặt, việc trước tiên cần làm tại đây là tạo máy ảo – Virtual Machine. Trong bài viết dưới đây, chung tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bước cơ bản để thực hiện việc này, với quy trình thực

Hướng dẫn sử dụng tính năng Picture in Picture mới trên Google Chrome

Trước đây để sử dụng tính năng này, người dùng cần phải sử dụng đến các tiện ích mở rộng của các nhà phát triển làm cho nền tảng Google Chrome. Tuy nhiên, giờ tính năng này đã được chính Google cập nhật cho trình duyệt

Tên tên game hay với KÍ TỰ ĐẶC BIỆT DAICHUATE mới nhất 2020

Nhắc tới KÍ TỰ ĐẶC BIỆT thì hiện nay chúng ta không xa lại nữa. Với các kí tự đặc biệt, chúng ta có thể biến hóa và trang trí cũng như tạo nên sự hấp dẫn phong phú cho văn bản. Và đặc biệt biết đó chính là khi sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật