Kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp săn nguồn hàng quần áo (Phần 2)

Trong Phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về khu xưởng gia công để đặt may quần áo và Trung tâm thương mại Baza – đầu mối vải vóc và phụ kiện may mặc. Phần 2 này tiếp tục là cuộc hành trình đến khu chợ Sơn Long – Phú Điền và chợ Nành – nguồn hàng quần áo lớn nhất khu vực miền Bắc.

Khu chợ Sơn Long và Phú Điền

Qua Trung tâm thương mại Baza thì bạn rẽ trái, đó là đường đi vào chợ Ninh Hiệp,  san sát hai bên đường được bày bán bạt ngàn đủ các loại quần áo thời trang, phụ kiện từ giá thấp đến cao. Tuy nhiên hàng ngoài này chủ yếu là đồ nữ, chỉ loáng thoáng có một vài shop quần áo nam xen kẽ.


Đi hết đoạn đường vào chợ bạn sẽ bắt gặp 2 trung tâm thương mại mới được thành lập đó chính là chợ Sơn Long và Phú Điền, nằm đối diện phía trường tiểu học Ninh Hiệp. Hai khu chợ này có bán buôn bán lẻ hầu như tất cả các mặt hàng thời trang nam, nữ (tuy nhiên có một vài quầy họ sẽ không bán lẻ cho khách). Khi vào bất kỳ một quầy nào sẽ có các mẫu được trưng trên một chiếc bàn nhỏ để khác xem trước, nếu ưng mẫu nào thì chủ shop sẽ nhặt cho bạn cả dây còn đóng nguyên túi trong kho của họ.

Thường thì trong này sẽ khó mặc cả, họ sẽ hỏi luôn bạn từ đầu là lấy lẻ hay buôn và đưa ra giá bán. Khi nhận hàng bạn không cần mở ra xem, nhưng nhớ phải nhắc họ kê toa (đơn hàng)  và hỏi qua về chính sách đổi trả. Nếu sau này sản phẩm nào bị lỗi, không đúng màu, size số thì mang cả đơn hàng và sản phẩm lỗi đi để đổi.


Trước cửa trung tâm là một dãy hàng ăn có đủ các loại như cơm suất, phở các loại, giải khát, và đặc biệt có món chim Cút quay khá nổi tiếng mà hầu như ai đến cũng phải thưởng thức một lần. Tuy nhiên, có nhiều đồn đại cho rằng giống chim Cút này được nhập từ Trung Quốc về, nên có lẽ bạn chỉ nên ăn ít là tốt hơn.

Chợ Nành Ninh Hiệp


Nằm ngay cạnh Trung tâm thương mại là chợ Nành Ninh Hiệp, đây là chợ cũ nhất tại đây. Phía trong chợ cũng bán đầy đủ các mặt hàng quần áo, phụ kiện thời trang nam nữ, với muôn kiểu giá khác nhau. Những người bán trong chợ này rất hay nói “thách giá”, do đó bạn cần tỉnh táo tránh bị mua đắt.

Một vài mẹo nhỏ khi đi chợ Ninh Hiệp

– Cần mang theo khẩu trang (vì chợ rất bụi) và mang giày thấp (tốt nhất là giày bata) vì chợ rất dài nên bạn sẽ phải đi bộ khá xa.


– Nếu đi xe Bus thì có 2 xe: Xe 10B xuất phát từ bến xe Lương Yên, cách 30 phút sẽ có một chuyến, giá vé 7 nghìn/lượt; Xe 65 xuất phát từ bến xe Thụy Lâm (Đông Anh), giá vé 8 nghìn/lượt. Cả 2 xe đều dừng ngay chỗ chợ Baza nên cũng rất thuận tiện.

– Nếu đi xe máy từ Hà Nội > Cầu Long Biên > Gia Lâm > Cầu Đuống > Hà Huy Tập (Yên Viên) -> Dốc Lã (xã Yên Thường) > Chợ Ninh Hiệp. Tuy nhiên, nếu đi xe máy thì không nên rẽ vào lối chợ (vì rất đông) mà nên đi thẳng thêm một đoạn và rẽ trái vào luôn khu trung tâm thương mại để gửi xe, sau đó mới đi mua hàng.

– Khi lấy hàng nhớ bảo chủ quầy kê hóa đơn và chính sách đổi trả để phóng tránh hàng lỗi sau này có thể đổi được.

– Nếu muốn rút tiền thì có 2 cây ATM, một cây ngay cổng chợ Nành, một cây nằm cạnh khu vui chơi cho thiếu nhi.

– Chợ mở cửa từ khoảng 7h- 18h hàng ngày, nếu đi mua buôn nên đi sớm sẽ được đón tiếp nhiệt tình hơn. Nếu là người “mở hàng” đầu tiên thì cần lưu ý tránh bị “ăn chửi”. Nếu mua lẻ thì nên rủ nhiều người đi cùng nhau, mỗi người mua một món nhưng nhiều người mua sẽ vẫn được tính giá buôn.

– Trước khi đi nên tham khảo trước các mẫu mới, và giá bán trên mạng trước tránh bị chặt chém mà không biết gì.

– Chợ rất đông và chen chúc nên tư trang, tiền bạc cần cất thật cẩn thận tránh bị kẻ gian móc túi.

Từ khoá : Kinh, nghi, Ninh, ngu

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp săn nguồn hàng quần áo (Phần 1)

Nếu xét về địa điểm nguồn hàng quần áo giá rẻ và đa dạng, chợ Ninh Hiệp là một điểm dừng chân không thể thiếu của nhiều chủ shop ngoài Bắc hiện...

Tìm nguồn hàng thời trang giá cả bình dân, chất lượng đảm bảo ở đâu?

Hỏi: Mình muốn tìm nguồn hàng thời trang để bán shop, giá cả bình dân và chất lượng bảo đảm... Read more »

Muốn mở shop quần áo lấy hàng ở đâu?

Quần áo là mặt hàng được rất nhiều người lựa chọn để kinh doanh. Khi kinh doanh hàng thời trang, ngoài việc chuẩn bị vốn, mặt bằng, nội thất cửa hàng…, nguồn hàng cũng là một yếu tố rất quan trọng mà bạn cần quan tâm. Vậy thì muốn mở shop quần áo

Bí kíp khai thác nguồn hàng quần áo cho các shop online

Theo khảo sát của Google về hành vi của người tiêu dùng trực tuyến, quần áo là mặt hàng được...

Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành khách hàng?

Đối với một cửa hàng bán lẻ hay một shop online, lòng trung thành khách hàng là tài sản vô giá. Lòng trung thành khách hàng không phải là thứ có thể...

ZION gia nhập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Công ty TNHH ZION - thành viên của Cty Cổ phần VNG với hoạt động chính là cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, đã chính thức gia nhập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Xây dựng thương hiệu nhà lãnh đạo: Bí quyết thành công trong kỷ nguyên số

Trong một DN, lãnh đạo là người đại diện tiếp xúc với nhiều nhóm đối tượng công chúng như cổ đông, đối tác, nhân viên, khách hàng, bởi vậy, dù muốn hay không hình ảnh của họ sẽ tác động rất nhiều đến niềm tin và thiện cảm của công chúng dành cho DN.

THỦ THUẬT HAY

Cách gửi tin nhắn không hiện thông báo trên Messenger cực hay cho bạn

Messenger đã có thể gửi tin nhắn đến người nhận mà không hiện thông báo đến để gây nhiều bất ngờ. Sau đây là cách gửi tin nhắn không hiện thông báo trên Messenger...

Xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải trên máy tính

Với mỗi thao tác Copy hay Cut đồng nghĩa với việc bạn đã ghi nó vào bộ nhớ tạm (clipboard). Nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm Windows chạy chậm và đó là lý do chúng ta cần phải xóa bộ nhớ tạm này đi nhưng trong bài

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Cách phục hồi dữ liệu bị mã hóa bởi mã độc WannaCry

WannaKiwi là công cụ giải mã WannaCry có khả năng lấy lại toàn bộ dữ liệu sau khi bị mã độc WannaCry tấn công máy tính và xóa dữ liệu.

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

So sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro đã chính thức ra mắt trên toàn cầu với mức giá khá mềm và sở hữu cấu hình vượt trội. Vậy giữa hai thiết bị này nên chọn mua thiết bị nào? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T