Với giá 600 nghìn đồng, đèn bàn kiêm sạc dự phòng của Xiaomi có gì?

Cũng như nhiều sản phẩm điện gia dụng khác của Xiaomi, CooWoo có thiết kế đơn giản với tông màu trắng chủ đạo, sử dụng chất liệu nhựa cao cấp và được tạo điểm nhấn bằng viền kim loai màu bạc xung quanh nút điều khiển.
Với giá 600 nghìn đồng, đèn bàn kiêm sạc dự phòng của Xiaomi có gì?

Phải thừa nhận rằng kiểu thiết kế có phần nhàm chán mà Xiaomi áp dụng cho hàng loạt sản phẩm này thực ra là điểm cộng lớn.Vì tông màu trắng thường mang đến cảm giác thoải mái và có tác dụng đánh lừa thị giác nhằm ăn gian diện tích thực nên những sản phẩm màu trắng rất dễ để hoà hợp với không gian phòng/nhà lại không mang đến cảm giác choáng chỗ.Nhược điểm duy nhất là màu trắng sẽ dễ bám bẩn nhưng mình thấy phần thân đèn rất trơn và dễ lau chùi so với phần chân đế nhám.


Video trên tay đèn bàn kiêm sạc dự phòng CooWoo của Xiaomi

Ngoài ra, điểm đáng chú ý nhất của CooWoo là tính di động bởi phần cổ đèn không phải nhựa hoàn toàn mà chỉ bọc 1 lớp nhựa bên ngoài như một cái ống, còn lõi bên trong là nhôm dạng lò xo xoắn. Thiết kế này vừa cho phép chúng ta thoải mái điều chỉnh đèn theo ý muốn, có thể uốn lượn theo sở thích mà không sợ hư hỏng lại vừa dễ dàng gấp gọn để mang đi. Cộng thêm kích thước bình thường vốn đã gọn gàng và trọng lượng chỉ xấp xỉ nửa kg, chiếc đèn này quả thật có tính di động rất cao. Đèn được thiết kế dạng hình tròn với đường kính nhỏ hơn phần chân đế nên khả năng cân bằng là rất tốt, không lo lắng khi điều chỉnh nhiều tư thế quá khó với cổ đèn.

Có lẽ vì tính di động cao của CooWoo, Xiaomi đã quyết định tích hợp thêm cả tính năng sạc dự phòng. Cụ thể thì đèn được tích hợp viên pin Lithium 4000mAh đi kèm 2 cổng Micro USB với đầu ra 5V-2.1A cho phép sạc cho các thiết bị khác và giúp đèn có thể sử dụng được cả khi không cắm điện. Theo thông số công bố, nếu chỉ dùng để chiếu sáng thì chiếc bóng đèn LED công suất 10W của CooWoo sẽ có thể hoạt động liên tục 8h.

Tuy nhiên, bản thân mình thấy tính năng sạc dự phòng này không có giá trị cho lắm bởi 4000 thì cũng không là bao so với những chiếc điện thoại hiện nay. Có lẽ chỉ dùng khi thật sự quá bí bách hoặc khi không có nhiều củ sạc, ổ cắm để sạc điện thoại thì có thể tận dụng 2 cổng micro USB để sạc gián tiếp.

Thời gian sạc đầy của chiếc đèn này cũng khá lâu, mình đợi suốt hơn 2 tiếng mà nút điều khiển bên dưới vẫn chưa chuyển từ đỏ về xanh lá.

Xiaomi nói rằng ánh sáng phát ra từ CooWoo là ánh sáng trắng với nhiệt độ màu 4500K, tức là loại ánh sáng LED trắng tự nhiên. là loại ánh sáng trung tính không quá trắng cũng không quá vàng vừa tạo cảm giác thoải mái khi làm việc vừa mang lại cho không gian sự trung thực về màu sắc. Tuy nhiên trong thực tế, mình lại thấy ánh sáng hơi vàng nhiều hơn trắng. Dù vậy, màu sắc của áng sáng vàng hay trắng cũng không phải là vấn đề, điều quyết định chất lượng ánh sáng phụ thuộc vào sự liên tục của ánh sáng và chỉ số hoàn màu CRI. Tuy nhiên, mình tìm mãi cũng không thấy chú thích về chỉ số CRI trên đèn. Thông thường, chỉ số CRI lớn hơn 80 là tạm chấp nhận, lớn hơn 90 sẽ cho màu sắc vật thể gần giống với khi nhìn trong ánh sáng ngoài trời và càng cao sẽ càng chân thực, rõ nét hơn nữa.

Ưu điểm lớn nhất của CooWoo so với những loại đèn bàn khác là việc nút điều khiển cảm ứng duy nhất ngoài tắt/mở khi chạm vào còn có thể giúp tăng hoặc giảm độ sáng của đèn bằng cách ấn giữ. Hơn nữa, nút cảm ứng này còn rất nhạy, chỉ cần lướt ngang là sẽ bật sáng ngay.

Ánh sáng của đèn ở mức cao nhất rất sáng nhưng vẫn có thể nhìn trực diện được mà không quá gay gắt, dùng làm đèn học hay làm việc rất thoải mái. Ngược lại, ánh sáng ở mức thấp nhất lại rất nhẹ và mình thậm chí có thể dùng nó làm đèn ngủ. Tóm lại, với mức giá 600k và những ấn tượng về đồ điện gia dụng của Xiaomi trước giờ, chiếc đèn bàn này cũng rất đáng suy ngẫm.

TIN LIÊN QUAN

Đệm thông minh của Xiaomi sắp ra mắt người dùng

Sắp tới, thị trường rất có thể sẽ xuất hiện thêm đệm thông minh của Xiaomi. Đây là sản phẩm thứ 56 của hãng và đang được gây quỹ để sản xuất hàng loạt.

Xiaomi MiiiW: Máy tính bỏ túi nhỏ gọn và thiết kế tối giản, giá chỉ 7 USD

Xiaomi vừa chính thức giới thiệu thiết bị tiếp theo trong hệ sinh thái của mình, chiếc máy tính bỏ túi với tên gọi Xiaomi MiiiW. Đây là sản phẩm khá nhỏ gọn với thiết kế tối giản, đặc biệt giá bán chỉ 7 USD, tương đương 161.000 VNĐ tại thị trường

Mổ bụng Xiaomi Mi 4s: Vững chắc như Mi4, nữ dùng cũng khó hỏng!

Một chiếc điện thoại quá phù hợp để tặng chị em nhân dịp mùng 8/3.

Mổ bụng Xiaomi Mi 4s: Vững chắc như Mi4, nữ dùng cũng khó hỏng!

Một chiếc điện thoại quá phù hợp để tặng chị em nhân dịp mùng 8/3.

Xiaomi giới thiệu sạc dự phòng Xiaomi Mi Powerbank 2 2017 dung lượng 10.000mAh

Sản phẩm mới vẫn sử dụng vỏ với chất liệu gia công bằng nhôm và có hai màu sắc gồm trắng và xanh tương tự như model cũ - Nhưng thay vì chỉ có 1 cổng USB, lần này Xiaomi đã nâng tổng số lên thành 2 cổng sạc.

Chuột không dây Xiaomi mới, “chấp” cả thế giới chuột máy tính

Theo thông tin mới nhất vừa rò rỉ trên mạng xã hội, mẫu chuột không dây Xiaomi mới sẽ được trình làng trong sự kiện Mi Festival 2017 sắp diễn ra.

Xiaomi Mi 5 bản "max cấu hình" đạt kỷ lục 180 nghìn điểm Antutu

Một bài test trên AnTuTu cho thấy chiếc điện thoại Xiaomi Mi 5 bản cấu hình cao nhất đạt đến 179.566 điểm.

Xiaomi Mi Band 3 chính thức: màn hình cảm ứng OLED, viền vát cong, pin 20 ngày, giá 600.000 đồng

Mi Band 3 có màn hình cảm ứng OLED 0.78 inch hơi trồi lên khỏi dây đeo, các viền vát cong tạo cảm giác liền lạc với dây. Dây đeo của Mi Band 3 làm bằng nhựa và có 3 màu khi mở bán là Đen, Xanh Dương và Cam. Và cũng như Mi Band 2, bạn có thể tháo

THỦ THUẬT HAY

Những plugin GIMP tốt nhất và cách cài đặt chúng

Tuy nhiên, plugin hỗ trợ GIMP thật phức tạp. Trải nghiệm tổng thể plugin GIMP không hề thân thiện người dùng. Chúng khó kiếm, cài đặt rắc rối và nảy sinh nhiều vấn đề tương thích.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

Cách khắc phục khi loa Macbook bị rè

Dù rất ít khi hỏng hóc nhưng vẫn sẽ có đôi khi loa Macbook bị rè, nhiễu hoặc không rõ âm thanh và cần có những biện pháp khắc phục kịp thời.

BlueStacks và Droid4X - Giả lập nào tốt hơn?

Bởi tùy vào mục đích, khả năng của mỗi người dùng khác nhau mà họ sẽ lựa chọn, sử dụng một giả lập phù hợp nhất với mình. Như trước đây Download.com.vn cũng đã từng có bài giới thiệu về các giả lập Android phổ biến

Cách tải ứng dụng trả phí trên Appstore hoàn toàn miễn phí cho iPhone

Hãy sử dụng chiếc máy tính của mình cùng một số thủ thuật nhỏ trên Điện Máy Xanh để sở hữu những ứng dụng tuyệt vời cho iPhone mà không cần phải trả phí nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.