JBL Free: Quá rẻ cho một tai nghe không dây với pin lên tới 4 + 20 tiếng

Không chỉ có trọng lượng nhẹ, cảm giác đeo nhẹ nhàng, vừa tai, kết nối tốt mà đặc biệt hơn cả chính là mức giá của JBL Free: chỉ 150 đô la cho một chiếc tai nghe hoàn toàn không dây có thời lượng pin lên tới 4 + 20 tiếng nhờ vào hộp đựng kiêm dock sạc đi kèm.
JBL Free: Quá rẻ cho một tai nghe không dây với pin lên tới 4 + 20 tiếng

Mặc dù vẫn còn một vài điểm chưa ngon về mặt hoàn thiện cũng như sự chấp nhận đánh đổi phần nào chất lượng âm thanh, nhưng kỳ thực Free vẫn là chiếc tai nghe “giá mềm” trong thế giới những chiếc tai nghe hoàn toàn không dây.

Thông số kỹ thuật cơ bản của JBL Free:

  • Kết nối Bluetooth 4.2
  • Pin Li-Po 85mAh, 3.7V
  • Thời lượng pin ước tính 4 tiếng
  • Thời lượng pin dock sạc: 1.500 mAh
  • Thời gian sạc 2 tiếng
  • Cân nặng 99 gram
  • Driver 5.8mm
  • Tần số đáp ứng 10 Hz - 22kHz

JBL Free có thiết kế điển hình của một chiếc tai nghe hoàn toàn không dây. Kích thước không phải là nhỏ nhưng cũng không quá to, cảm giác đeo vào tai khá vừa vặn và nhẹ nhàng với trọng lượng chỉ 99 gram. Mình thử đeo tai nghe nhạc và vận động hơi mạnh một xíu thì vẫn nằm cố định trên tai, không bị lỏng hoặc rơi ra ngoài.

Đi kèm với tai nghe là một bộ những miếng cao su bọc vào mỗi bên tai nghe nhằm tăng tính ma sát, đồng thời cũng giúp tai nghe được bảo vệ tốt hơn trong tình huống rơi rớt va chạm. JBL Free đạt chuẩn chống nước IPX54, nghĩa là chống mưa nhẹ, chống nước bắn nhẹ vào và tất nhiên là kháng được mồ hôi nên hoàn toàn có thể dùng để luyện tập được.

Điểm làm mình ấn tượng ở JBL Free chính là kết nối giữa 2 bên tai khá tốt, nhạy và kết nối với nhau nhanh, chỉ mất khoảng 1-2 giây sau khi lấy tai ra khỏi dock là có thể bắt đầu nghe nhạc. Ngoài ra, kết nối giữa bộ tai nghe và điện thoại, máy tính cũng tốt, không bị tình trạng mất kết nối hoặc nhiều sóng trong quá trình nghe nhạc, gọi điện.

Trên bề mặt của tai nghe là một nút bấm kích thước lớn với vòng đèn báo bên ngoài. Thao tác bấm phím dễ dàng, không cần dùng lực nhiều và mình thích điểm này bởi khi đeo trên tai, nếu bấm mạnh quá sẽ cấn vào trong tai hơi khó chiu (còn giải pháp touch thì có vẻ sẽ tốn tiền hơn, đồng thời dễ gây nhầm lẫn khi sử dụng). Thông qua các thao tác bấm ở mỗi bên tai, chúng ta sẽ có thể nghe nhận cuộc gọi, chuyển bài hát hay thậm chí là gọi trợ lý ảo trên điện thoại.

JBL Free được cho là có thời lượng pin 4 tiếng, nhưng đặc biệt là có thể mở rộng ra thêm 20 tiếng nữa nhờ vào bộ dock sạc kiêm hộp đựng cho tai nghe. Chiếc hộp này được thiết kế tròn, dùng vật liệu nhựa với hình dáng khá giống như hộp phấn trang điểm của chị em phụ nữ. Phần nắp được làm bằng nhựa trong suốt màu đen, khi đặt tai vào bên trong sẽ phát đèn nếu vẫn còn hoạt động, nhìn khá ngầu. Cả bộ tai nghe sẽ được sạc qua cổng microUSB trên dock.

Mình thử dùng JBL Free khoảng 3 tiếng, có nghe nhạc lẫn nhận cuộc gọi. Về khả năng nghe nhận cuộc gọi là JBL Free vẫn đảm bảo khá tốt, mic thu âm giọng nói của mình khá ổn và đầu dây bên kia cũng được nghe rõ ràng, độ trễ là khá thấp. Về khả năng phát nhạc, JBL Free cho âm thanh dừng lại ở mức trung bình khá. Độ chi tiết ở mức khá, các dải âm được phân bố theo kiểu hơi nhấn vào bass một chút, nghe sẽ hơi tối, bùng và chưa tạo được nhiều không gian. Mid và treble được thể hiện ở mức khá.

Cám ơn Azaudio cho mượn tai nghe trên tay
Thêm nhiều hình ảnh về tai nghe JBL Free

TIN LIÊN QUAN

Shure ra mắt Aonic Free: Thiết kế mới, pin 21 tiếng, giá 199 USD

Aonic Free là chiếc tai nghe true wireless đầu tiên của Shure loại bỏ thiết kế “móc tai” đặc trưng.

Khui hộp tai nghe bluetooth Jabra Halo Free: Nhỏ gọn, kết nối xa, pin lâu nhưng giá tầm trung

Jabra Halo Free là dòng tai nghe thích hợp cho những người chơi thể thao hay những người hoạt động nhiều,...

LG ra mắt tai nghe không dây TONE FREE với earbud không dây hoàn toàn gắn/sạc trên vòng đeo cổ

Không chỉ là nơi cất giữ hoặc sạc cho earbud mà phần vòng cổ còn có thể nhận tín hiệu từ điện thoại qua kết nối Bluetooth 4.2 với khoảng cách lên tới 10 mét và báo rung để người dùng được biết có tin nhắn, cuộc gọi,… (rung ngay cả khi đeo lẫn đang

Free Fire Update: Ra mắt bản đồ tiếng Việt, xuất hiện khu vực Đảo mới – thiên đường của biệt đội “canh cầu”

Hình ảnh đầu tiên về bản đồ Việt hóa này cũng vừa được đăng tải mới đây trên trang Fanpage Garena Free Fire. Bản đồ Việt hóa được đánh giá sẽ giúp ích khá nhiều cho game thủ trong việc xác định khu vực di chuyển, đặc biệt là những người chơi không

LG mở rộng dòng sản phẩm Tone Free với bộ đôi FP8 và FP9

Xuất hiện trên các tai nghe không dây Tone Free FP8 và FP9 vừa được LG ra mắt là công nghệ âm thanh không gian (spatial audio) do Meridian Audio phát triển, đem lại trải nghiệm nghe nhạc đầy thú vị cho người dùng.

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị nhé. Trong sự kiện được tổ chức

Shure ra mắt phiên bản đặc biệt cho tai nghe true wireless Aonic Free

Như thông tin từ Shure, chiếc Aonic Free phiên bản Crimson Chrome Red với màu đỏ thẫm hấp dẫn là kết quả từ cuộc hợp tác giữa hãng và Jacob Collier - chàng nghệ sĩ nổi tiếng với nhiều giải thưởng Grammy trong tay.

Hướng dẫn nâng cấp Apex Launcher Free lên phiên bản Pro

Mặc dù Apex Launcher Free đã được tích hợp khá đầy đủ các tính năng cần thiết, nhưng để sử dụng thêm nhiều tiện ích và cử chỉ thông minh thì yêu cầu người dùng phải mua bản trả phí với mức giá 91.000đ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...