Sony vừa công bố sẽ khởi động dịch vụ truyền nội dung phim 4K mang tên Ultra kể từ 4/4 tới (trước tiên tại Mỹ). Thực tế, dịch vụ này đã được hãng điện tử Nhật Bản tiết lộ từ hội chợ CES hồi đầu năm.
Theo thông tin đưa ra, Ultra sẽ lấy thế mạnh là các nội dung 4K, HDR - phù hợp với các dòng TV hiện đại mới. Mặc dù là ứng dụng Android TV nhưng hiện tại Ultra mới chỉ giới hạn sử dụng được trên phần cứng của Sony mà thôi.
Khác với Netflix, Ultra trước mắt sẽ bán các nội dung số với giá 30 USD/đơn vị. Ban đầu, sẽ có khoảng 40-50 bộ phim với độ phân giải 4K được đưa lên. Với những người dùng mua TV HDR thế hệ mới của Sony, hãng cũng sẽ “khuyến mãi” bốn phim mới khi họ đăng kí Ultra lần đầu.
Sony cho biết các nội dung có mặt trên Ultra sẽ bao gồm cả sản phẩm của Sony Pictures và Columbia (ví dụ như Concussion, The Night Before, The Walk)… song song với những bộ phim đình đám từ trước như Ngọa Hổ Tàng Long hay Ghostbusters. Được biết, Ultra cũng tương thích với dịch vụ điện toán đám mây UltraViolet của Sony - đồng nghĩa rằng người dùng UltraViolet sẽ có thể truy cập các nội dung phim của Sony và chỉ cần trả 30 USD để sở hữu phiên bản 4K của chúng.
Trước động thái mới của Sony, nhiều ý kiến phân tích cho rằng Ultra không thực sự hấp dẫn như Netflix, Amazon hay một số dịch vụ truyền tải phim hiện hành. Tuy nhiên, trong nỗ lực kết nối công nghệ 4K và HDR mới, Ultra cũng có lợi thế của riêng mình. Hiện tại, Sony chưa hé lộ gì về khả năng đưa Ultra tới các máy chơi game Playstation 4 mới nhưng cho biết sẽ có thể “cho thuê” phim 4K trong thời gian tới thay vì bắt người dùng phải mua đứt như đề cập ở trên.
Hoàng Linh