Doanh số bán hàng trực tuyến cuối tuần đầu tiên của iPhone SE chỉ bằng 3% so với doanh số iPhone 6 trong cuối tuần đầu mở bán.
Kết quả này dựa trên báo cáo mới nhất từ công ty phân tích thị trường Slice Intelligence. Theo đó, Apple iPhone SE không phải là một cú “hit” lớn trong cuối tuần đầu tiên được mở bán. Tuy nhiên, bản báo cáo cũng lập luận rằng iPhone SE đã làm được một công việc tuyệt vời khi lôi kéo được rất nhiều người sử dụng từ phía Android.
Dựa trên những dữ liệu về hóa đơn điện tử, Slice Intelligence cho biết doanh số trực tuyến của iPhone SE chỉ bằng 3% so với doanh số trực tuyến của iPhone 6 trong cuối tuần đầu tiên được mở bán. Nếu coi doanh số của iPhone 6S trong cuối tuần đầu tiên mở bán là 100% thì doanh số của iPhone 6S sẽ tương đương với 54%.
Doanh số iPhone trong cuối tuần đầu mở bán, theo model
Theo hãng nghiên cứu thị trường này, chỉ 35% những người mua iPhone SE trực tuyến trong cuối tuần này từng mua một chiếc iPhone trong vòng 2 năm trở lại đây. Trong khi đó, 49% doanh số iPhone 6s trong cuối tuần đầu tiên xuất phát từ những khách hàng muốn nâng cấp chiếc iPhone cũ của mình.
Nhìn vào dữ liệu này, chúng ta cũng có thể nhận ra một điều khá thú vị đó là 16% doanh số iPhone SE trực tuyến xuất phát từ những khách hàng vốn đang sử dụng smartphone Android. Trong khi đó, con số này với iPhone 6s chỉ là 10%.
Tỉ lệ những người từng mua iPhone trước đây, theo thương hiệu
Bản báo cáo này cũng chia sẻ một số thông tin thú vị về những người mua iPhone SE. Ví dụ như, so với những người mua iPhone 6S, những người mua iPhone SE chủ yếu là nam, ở độ tuổi 45 – 54 và nhiều người trong số này không có bằng đại học.
Cần lưu ý là báo cáo này chỉ giới hạn trong doanh số bán iPhone SE theo hình thức trực tuyến mà thôi. Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ là iPhone SE vẫn chưa được bán ra tại hầu hết các thị trường mới nổi, mà đây mới chính là “sân chơi” chính của sản phẩm này.
Lê Nga (Theo Phonearena)