Xiaomi giới thiệu nồi cơm điện 'thông minh' giá 150 USD

Với tên gọi “Mi Induction Heating Pressure Rice Cooker”, sản phẩm vừa được giới thiệu của Xiaomi là một chiếc nồi cơm điện cao tần (Induction Heating/IH), sử dụng cảm ứng từ để làm nóng. Bên trong nồi được phủ một lớp Teflon cho khả năng cách điện cũng như chống dính. Theo nhà sản xuất, sản phẩm được điều khiển thông qua ứng dụng Mi Home của hãng. Người dùng có thể sử dụng smartphone để quét mã vạch của các loại gạo khác nhau, sau đó nồi sẽ tự động điều chỉnh phương pháp nấu (lượng nước chẳng hạn) và nhiệt độ phù hợp, mang lại nồi cơm ngon nhất. Xiaomi cho biết họ đã tổng hợp 200 nhãn hiệu gạo trong mục lục của mình, và sẽ tiếp tục mở rộng trong tương lai. Ngoài nấu cơm, bạn còn có thể sử dụng chiếc nồi này để làm bánh.


Xiaomi giới thiệu nồi cơm điện 'thông minh' giá 150 USD





Mặc dù được tiếp thị cũng như phân phối thông qua Xiaomi, thiết bị thực sự được sản xuất bởi một công ty đối tác khác của họ, tên là Chun Mi. Sản phẩm mới ra mắt này được xem như một phần của dự án ‘Mi Ecosystem’ (hệ sinh thái Mi), mà thương hiệu Trung Quốc cho biết họ đã đầu tư vào tất cả 55 công ty, tính đến thời điểm hiện tại. Xiaomi tiết lộ rằng 7 trong số 55 công ty này có doanh thu hàng năm lên đến hơn 15 triệu USD, trong khi có 2 hãng đạt doanh số trên 150 triệu đô la Mỹ. Trong một thông cáo báo chí, nhà sáng lập và là CEO Xiaomi - ông Lei Jun , tuyên bố ông muốn hệ sinh thái của mình có thể đưa lĩnh vực sản xuất sản phẩm của Trung Quốc lên một tầm cao mới, đồng thời định nghĩa lại khái niệm ‘Made in China’.


Được biết đến như một nhà sản xuất smartphone giá rẻ hàng đầu tại Trung Quốc, Xiaomi không chỉ làm ra điện thoại. Máy lọc không khí, máy lọc nước, thiết bị theo dõi huyết áp, hay xe điện tự cân bằng,...là những mặt hàn mà hãng đang kinh doanh. Nồi cơm điện gần như là thứ thiết yếu trong tất cả các hộ gia đình ở Trung Quốc cũng như nhiều quốc gia châu Á, thế nên hoàn toàn không khó hiểu khi Xiaomi quyết định chen chân vào thị trường này.

Dự kiến nồi cơm điện Xiaomi sẽ bắt đầu được bán ra vào ngày 6/4 tới, với giá chỉ khoảng 150 USD, rẻ hơn 40% so với các đối thủ đến từ Nhật Bản, theo công ty. Hiện vẫn chưa có thông tin nào cho thấy Xiaomi sẽ mang sản phẩm của mình đến các thị trường khác ngoài Trung Quốc.

Theo: The Verge

Từ khoá : Xiaomi, thi, minh, USD

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi ra mắt nồi cơm điện cao tần 150 USD, điều khiển qua smartphone

Hãng Xiaomi của Trung Quốc vừa cho ra mắt sản phẩm nồi cơm điện cao tần IH có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, nấu cơm ngon hơn cùng mức giá khá hấp dẫn, chỉ khoảng 3,4 triệu đồng.

Xiaomi ra mắt nồi cơm điện cao tần IH, giá chỉ 3,4 triệu đồng

Thương hiệu nồi cơm điện Mijia trực thuộc công ty mẹ Xiaomi.

Xiaomi Mi Band 3 chuẩn bị trình làng

Theo trang Gizmochina đưa tin, công ty công nghệ cao Trung Quốc - Xiaomi - có thể sớm tung ra một Xiaomi Mi Band 3 hoặc một thiết bị đeo.

Xiaomi Mi S - Mẫu smartphone của Xiaomi “bé nhưng có võ” sắp ra mắt

Xiaomi Mi S, mẫu smartphone của Xiaomi vừa bị rò rỉ những thông tin trên mạng xã hội Trung Quốc với màn hình bé nhưng cấu hình rất đáng gờm.

Xiaomi ra mắt một máy in ảnh dành cho smartphone

Được biết, chiếc máy in này sử dụng công nghệ in nhiệt với 256 mức màu khác nhau, nhờ vậy mà nó không cần tới mực in. Máy in được xây dựng dựa trên chuẩn CMY3 với gam màu rộng.

Xiaomi giới thiệu sạc dự phòng Xiaomi Mi Powerbank 2 2017 dung lượng 10.000mAh

Sản phẩm mới vẫn sử dụng vỏ với chất liệu gia công bằng nhôm và có hai màu sắc gồm trắng và xanh tương tự như model cũ - Nhưng thay vì chỉ có 1 cổng USB, lần này Xiaomi đã nâng tổng số lên thành 2 cổng sạc.

Xiaomi ra mắt xe đạp thông minh có giá gấp 10 lần Mi 5

Chiếc xe đạp QiCycle sắp ra mắt của Xiaomi được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và sẽ có giá lên đến 3.000 USD.

Pinecone – Vi xử lý của Xiaomi sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên Xiaomi Mi 5C

Pinecone – vi xử lý của Xiaomi sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên Xiaomi Meri (Mi 5C), chiếc smartphone tầm trung chuẩn bị được ra mắt vào giữa tháng 12 tới.

THỦ THUẬT HAY

7Zip – WinRAR – WinZip cái nào tốt nhất?

Trước hết mọi người sử dụng máy tính đều biết tới WinRAR, vì nó là phần mềm được ưa chuộng nhất về tính dễ sử dụng và tùy biến. Nhưng bên cạnh mặt tốt đó, WinRAR bị lợi dụng để gắn kèm các phần mềm quảng cáo không hợp

4 cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng cực nhanh ngay trên điện thoại

Nhiều bạn vẫn chưa biết cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng trên điện thoại nhé...

Cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại siêu dễ

Bạn muốn báo cáo sự cố trên Facebook nhưng không biết báo cáo lỗi đó ở đâu. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại nhé...

Cách kết nối điện thoại với máy tính qua wifi

Nhiều người dùng thường chỉ biết đến cách kết nối điện thoại với máy tính thông qua cable USB. Tuy nhiên nếu không có dây cable thì phải làm sao?. Các bạn đừng lo, hãy áp dụng ngay thủ thuật kết nối điện thoại với máy

Chặn ứng dụng dùng mạng để hạn chế cước 3G trên Huawei GR5 2017

Bạn lo lắng vì các ứng dụng chạy ngầm có thể sử dụng hết lưu lượng mạng 3G của bạn. Trên Huawei GR5 2017 bạn có thể thực hiện như hướng dẫn sau đây để quản lý các ứng dụng được phép dùng mạng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của