Mặc dù nhiều đơn vị S7 và S7 Edge bị lược bỏ logo “Samsung” nhưng chúng vẫn được “bán đắt như tôm tươi” tại Trung Quốc.
Cụ thể, báo cáo mới nhất tại Trung Quốc cho hay số lượng đơn đặt hàng cặp điện thoại Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge không ít hơn 10 triệu. Con số trên một lần nữa đã khẳng định sự nỗ lực của thương hiệu này tại thị trường “khổng lồ” là không hề vô ích.
Galaxy S7 và S7 Edge khá đắt hàng tại Trung Quốc
Trước đó, tại thị trường châu Âu, số đơn đặt hàng của cặp Galaxy S6 và S6 Edge cũng cao gấp 2,5 lần so với dự kiến. Sự ra mắt của bộ đôi smartphone kế nhiệm được kỳ vọng sẽ lặp lại lịch sử trên 1 lần nữa.
Được biết, đơn đặt hàng trước cho Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge tại Trung Quốc được mở từ tháng 11/2015. Người dùng nước này có thể đăng ký đơn đặt hàng mới tại 8 kênh bán lẻ. Theo thống kê, 6,35 triệu khách hàng đã đặt trước Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge tại nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - JD.com. Nhà bán lẻ thứ 2 trong danh sách này là Suning (1,3 mốc triệu đơn vị). Ngoài ra, các nhà bán lẻ Gome và Lynx đã bán hết số lượng đơn đặt hàng trước đó.
Hiện Samsung đang tiến hành đa dạng hóa các nguồn lợi nhuận. Mặc dù mảng kinh doanh điện thoại chỉ chiếm ít hơn 40% trên tổng thu nhập nhưng vẫn có vai trò rất quan trọng.