4 ứng dụng giúp 'chẩn bệnh' smartphone Android

Cũng giống máy tính, smartphone dùng Android cấu thành từ rất nhiều linh kiện, và bạn thường không chắc là chúng có hoạt động tốt hay không, bài viết xin chia sẻ 4 ứng dụng giúp bạn kiểm tra máy.

1. Test Your Android


4 ứng dụng giúp 'chẩn bệnh' smartphone Android

Giao diện làm việc của Test Your Android

Ứng dụng đơn giản này sẽ làm đúng như tên gọi của nó, đó là đưa ra các nút tương ứng cho bạn lựa chọn để tiến hành kiểm tra chức năng của smartphone. Với Test Your Android, bạn có thể kiểm tra hầu hết những chức năng mà máy đang có, như cảm ứng đa điểm, compass bên trong máy.

Một phần không thể thiếu được của ứng dụng này là có thể xem được thông tin cấu hình của chiếc máy.

2. Phone Doctor Plus


Phone Doctor Plus có thể 'chẩn đoán' được tình trạng chi tiết của smartphone Android

Ứng dụng này hoạt động như là một bác sĩ ảo chuyên kiểm tra điện thoại của bạn, nó sẽ đưa ra một tiến trình và thực thi lần lượt để kiểm tra xem máy có hoạt động hiệu quả hay không.

Khi bạn hoàn thành loạt bài kiểm tra, thanh tiến trình ở trên sẽ được điền đầy, và thời gian thực hiện bài kiểm tra xong cũng được ghi lại.

Với Phone Doctor Plus, bạn có thể kiểm tra khá nhiều thông số về tình trạng của máy như CPU, pin… Ứng dụng này tỏ ra cực kỳ hiệu quả khi đưa ra những bài kiểm tra cụ thể từng tính năng của máy, do vậy nếu có ý định mua lại một chiếc smartphone, hãy chắc rằng chiếc máy đó đã vượt qua được những bài kiểm tra do Phone Doctor Plus đưa ra.

3. Z-Device Test


Z-Device Test cung cấp chi tiết các thông tin về GPS trên máy

Tuy nhìn hơi rối rắm, nhưng Z-Device Test sẽ đưa cho bạn những thông tin rất cụ thể về cảm biến gia tốc và GPS trên máy.

4. Dead Pixel Detector & Fixer


Đây là một ứng dụng rất hoàn hảo nếu bạn muốn kiểm tra smartphone của mình có bị điểm chết trên màn hình hay không

Khác với các ứng dụng trên chỉ là kiểm tra, Dead Pixel Detector & Fixer là một ứng dụng giúp bạn phát hiện và sửa chữa những pixels bị kẹt màu, đây là hiện tượng thường gặp của những màn hình LCD. Công việc của Dead Pixel Detector & Fixer khá đơn giản, đó là việc tạo ra vòng lặp để lần lượt hiện ba màu là đỏ, xanh lá và xanh dương, việc này sẽ làm cho các pixel bị kẹt màu được giải thoát và màn hình trở lại như bình thường.

Nếu bạn không muốn cài ứng dụng, có thể truy cập trang http://www.jscreenfix.com/ với chức năng tương tự, các nhà phát triển cho rằng bạn cần bật màn hình để cho ứng dụng thay đổi màu sắc này làm việc liên tục trong vòng 10 phút mới có hiệu quả.

Lưu ý: 4 ứng dụng nói trên người dùng đều có thể tải miễn phí trên kho ứng dụng Google Play.

Loan Chi

Từ khoá : smartphone, Android

TIN LIÊN QUAN

Thử ngay 28 mã số bí mật kích hoạt tính năng

Với những mã số bí mật trên điện thoại dưới đây, bạn có thể kích hoạt được vô số tính năng ẩn cực kì hay ho đấy! Thử ngay nào!

Đã có Android 7.0 Nougat cho smartphone Moto Z

Bản cập nhật Android 7.0 Nougat cũng được phát hành qua hình thức OTA như lệ thường và mang lại...

Sony kiếm lời nhiều nhất trên mỗi smartphone Android

Trong năm 2015, Sony chính là hãng thu lãi cao nhất cho mỗi chiếc điện thoại Android bán ra. Dòng Xperia của hãng cũng là model có giá bán trung bình cao thứ 2, chỉ sau iPhone.

Android N có một tính năng mới giúp bạn tiết kiệm rất nhiều dữ liệu 3G

Android N vừa mới ra mắt phiên bản dành cho các nhà phát triển, trong đó có một tính năng mới vô cùng hữu ích.

Hướng dẫn cách cập nhật hệ điều hành Android cho smartphone Sony Xperia

Nhiều người dùng sử dụng smartphone Android, tuy nhiên lại không biết cách cập nhật hệ điều hành Android phiên bản mới cho máy, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện nâng cấp này.

Insta-share Projector và JBL Soundboost: Phụ kiện đáng giá cho Moto Z

Đây là hai phụ kiện giúp chiếc điện thoại Moto Z cũng như chủ nhân sở hữu thăng hoa tối đa cho...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài công cụ hỗ trợ jailbreak iOS 10 - 10.3.3 cho máy sử dụng 64-bit

Tương tự như H3lix, doubleH3lix được phát triển bởi hai lập trình viên nổi tiếng Siguza và Tihmstar, dựa trên một công cụ khai thác lỗ hổng quen thuộc trên các bản jailbreak khác như v0rtex exploit, KPP bypass,

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Cách khắc phục lỗi kết nối MTP trên Window 10

Đầu tiên, để khắc phục nhanh lỗi không nhận kết nối MTP của smartphone Android trên Windows 10, bạn có thể thử qua một số thao tác đơn giản sau đây trước khi thực hiện các phương pháp phức tạp hơn.

Cách mời bạn bè dùng Mocha

Hôm nay, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách mời bạn bè sử dụng Mocha, thủ thuật này sẽ giúp bạn có thêm cơ hội chơi vòng quay may mắn trên ứng dụng đồng thời có thêm những người bạn mới để cùng nhau trò chuyện mỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.