5 lý do nên chọn iPad Pro 9,7 inch thay vì iPad Air 2

Bộ nhớ lớn, hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil, cổng thông minh Smart Connector... là những tính năng giúp iPad Pro 9,7 inch trở thành sự lựa chọn sáng giá hơn so với iPad Air 2.

iPad Air 2 của Apple là mẫu tablet có nhiều chức năng hữu ích. Bạn có thể sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng, có thể bảo mật bằng cảm biến vân tay Touch ID. Máy cũng dùng màn hình Retina sắc nét. Máy có kích thước giống với iPad Pro 9,7 inch mới ra mắt. Giá bán của model này cũng khá rẻ, chỉ từ 399 USD. Thế nhưng, những lý do dưới đây cho thấy bạn nên lựa chọn iPad Pro thay vì iPad Air.

Bộ nhớ lớn hơn

iPad Pro có 'sứ mệnh cao cả' là trở thành thiết bị thay thế laptop, do đó chúng luôn được trang bị bộ nhớ lưu trữ lớn. Cả iPad Pro 9,7 inch và 12,9 inch đều có 3 phiên bản bộ nhớ khác nhau: 32 GB, 128 GB và 256 GB. Trong khi đó, iPad Air 2 chỉ có 2 phiên bản là 16 GB và 64 GB.

Hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil


5 lý do nên chọn iPad Pro 9,7 inch thay vì iPad Air 2

Lý do rõ ràng nhất khi chọn iPad Pro thay vì iPad Air 2 chính là bút Pencil. Không như iPad Air 2, Pro có màn hình được thiết kế để hoạt động tốt với bút Pencil. Với nó, bạn có thể viết ghi chú, vẽ, thiết kế mà không cần phải mang theo một chiếc laptop cồng kềnh bên mình.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng một chiếc bút stylus thông thường với iPad Air, thế nhưng độ chính xác thì không thể so sánh được với Pencil. Phụ kiện này có 2 cảm biến có thể phản ứng trở lại với lực nhấn và ngòi bút, cho bạn cảm giác như đang dùng bút thật. Pencil chính xác hơn rất nhiều so với các bút cảm ứng trên thị trường và nó giống như bút S-Pen của Samsung hay bút cảm ứng của Microsoft dành cho Surface.

Smart Connector


Một điểm mạnh của dòng iPad Pro là tính năng Smart Connector. Nó có khả năng tự động kết nối bất kỳ phụ kiện tương thích nào bằng cổng từ. Điều đó có nghĩa là bạn không phải kết nối thủ công một thiết bị Bluetooth mà chỉ cần dùng cổng Smart connector của Apple.

Smart Connector cũng là nguồn cấp năng lượng cho phụ kiện nên các phụ kiện không cần có pin mà vẫn có thể hoạt động. Điều này sẽ giúp nhà sản xuất có thể thiết kế các phụ kiện mỏng, tạo sự tiện lợi cho người dùng. Một ví dụ là bàn phím Smart Keyboard của Apple hay bàn phím Create của Logitech dành cho iPad Pro đều có thiết kế cực mỏng.

Theo thời gian, khi ngày càng có nhiều phụ kiện tương thích với công nghệ Smart Connector, iPad Pro sẽ có thêm rất nhiều chức năng hữu ích. Trên iPad Air 2, bạn không tìm thấy công nghệ kết nối thông minh này.

Quay video 4K, camera trước tốt hơn iPad Pro có cùng kích thước như iPad Air 2, nhưng camera lại là một sự khác biệt. Nó sở hữu camera 12 MP ở mặt sau và 5 MP mặt trước (iPad Pro 12,9 inch cũng chỉ có camera sau 8 MP, camera trước 1,2 MP như iPad Air 2). Với iPad Pro mới, bạn cũng có thể quay video 4K, tăng mạnh so với video1080p trên Air 2 và iPad Pro 12,9 inch. Âm thanh tốt hơn


iPad Pro có tới 4 loa - 2 ở trên và 2 ở dưới khi bạn để máy theo chiều dọc. Số loa này cao gấp đôi trên iPad Air vốn chỉ có 2 loa dọc theo phần dưới máy, gần cổng Lightning. Chưa hết, một điểm tạo nên sự khác biệt của loa iPad Pro là chúng điều chỉnh khi bạn chuyển động và chỉnh hướng máy giúp cho chất lượng âm thanh tốt nhất.

Các tính năng đáng chú ý khác

Có thêm nhiều lý do khác để bạn lựa chọn iPad Pro thay vì Air 2.

iPad Pro được trang bị chip A9X, mạnh hơn nhiều so với chip A8X của iPad Air. Điều này có nghĩa là đồ họa trên máy sẽ đẹp hơn, rõ ràng hơn, thời gian phản hồi nhanh hơn - giúp việc dùng bút cảm ứng Pencil giống như là dùng với bút chì thật.

Với đồng vi xử lý M9, Siri trên iPad Pro sẽ có khả năng luôn luôn lắng nghe câu lệnh. Bạn chỉ cần nói 'Hey, Siri' là trợ lý ảo này sẽ được kích hoạt mà không phải bấm giữ nút home như trước đây.

Màn hình True Tone mới của iPad Pro sẽ điều chỉnh màu sắc và độ bão hòa của màn hình dựa vào ánh sáng môi trường xung quanh.

AQ (Theo Cnet)

Từ khoá : iPad, Pro, inch, thay, Air

TIN LIÊN QUAN

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

Lộ giá bán iPad Air 3 của Apple

Ngày 21.3, 'nhà táo' dự kiến tung ra một iPad mới mà các thông tin ban đầu xác định là mẫu iPad Pro với màn hình 9,7 inch (hay còn gọi là iPad Air 3).

Apple giảm giá iPad Air 2 còn 399 USD

Sau khi tung ra iPad Pro 9,7 inch, Apple đã giảm giá bán của iPad Air 2 từ 499 USD xuống còn 399 USD.

Vào ngày 21/3 tới, Apple sẽ tổ chức sự

Vào ngày 21/3 tới, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt smartphone iPhone 5se và máy tính bảng iPad Pro màn hình 9,7 inch. Được biết, iPad Pro 9,7 inch là sự thay thế cho dòng iPad Air...

iPad Pro 9,7 inch sẽ có giá từ 599 USD

Đây là chiếc iPad 9,7 inch đầu tiên có giá cao hơn mức giá 499 USD truyền thống.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá HP Spectre x360 – Mỏng nhẹ, dáng đẹp, màn hình xoay 360 độ

HP không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng mẫu Spectre x360 mới mà còn thay đổi ngôn ngữ thiết kế nhằm tối ưu sản phẩm theo nhu cầu người dùng. Đây cũng là chiếc máy tính đa chế độ 13,3 inch mỏng nhẹ nhất phân khúc