Ngày 22 tháng 3 vừa qua, dự án OLO được đăng tải trên trang web gọi vốn cộng đồng nổi tiếng Kickstarter và ngay lập tức đạt mục tiêu đặt ra chỉ trong 22 phút ngắn ngủi. Điều gì tạo nên sự hấp dẫn của sản phẩm này?
Được lên ý tưởng từ 2014, sau 2 năm phát triển sản phẩm, tối ưu công nghệ, nhóm phát triển đã khám phá ra một dòng nguyên liệu in 3D mới mang tên Daylight Resins.
Dựa vào đó OLO đã được phát triển dựa trên công nghệ này, tạo ra một chiếc máy in 3D tiện dụng nhỏ gọn với giá thành rẻ. Các tiêu chí của OLO bảo gồm:
- Dễ dàng sử dụng
- Nhẹ, cơ động
- Sử dụng công nghệ hiện đại
- Thiết kế độc đáo
- Có khả năng tạo ra liên kết cộng đồng
- Giá thành cực rẻ
Trên thị trường hiện nay, một chiếc máy in 3D thậm chí của Trung Quốc cũng có giá hàng trăm đô la và có kích thước khá lớn. OLO đã thay đổi thị trường bằng cách mang lại một sản phẩm nhỏ gọn cơ động mà giá thành rẻ chưa từng có.
Chính vì thế mà chỉ sau 22 phút, số lượng người đống ý góp vốn cho startup này tăng một cách chóng mặt, hiện đã cán mốc 760.000 USD. Kế hoạch huy động 1 triệu đô của nhóm gần như chắc chắn sẽ đạt được.
OLO được lên kế hoạch thực hiện trong 2 năm
Để hiểu rõ hơn sức hút mạnh mẽ của OLO, chúng ta hãy cùng xem những video clip dưới đây.
Clip giới thiệu OLO trên Kickstarter
Clip giới thiệu OLO của nhóm khởi nghiệp
Clip hoạt động thực tế của OLO
Một sản phẩm tốt với đội ngũ marketing giỏi và chiến thuật hợp lý đã giúp OLO chiến thắng một cách nhanh bất ngờ đồng thời mở ra một thị trường mới đầy tiềm năng: in 3D di động.
OLO mở cánh cửa vào thị trường in 3D di động
Giá rẻ nhưng các sản phẩm từ OLO có màu sắc và chất lượng tốt
Giá rẻ nhưng các sản phẩm từ OLO có màu sắc và chất lượng tốt
Với giá thành rẻ, màu sắc đa dạng, OLO hứa hẹn đem lại nguồn thu lớn cho những nhà thiết kế tạo mẫu 3D không chỉ ở Mỹ, châu Âu mà còn trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam, nơi mà phong trào khởi nghiệp đang rất mạnh mẽ.
Vậy liệu ở Việt Nam, một câu chuyện kỳ tích như OLO có thể xảy ra hay không ?
Câu trả lời là khởi nghiệp công nghệ cao thông qua gọi vốn cộng động vẫn là một thị trường rất hấp dẫn trên thế giới. Bằng cách đưa sản phẩm của mình ra công chứng ngay từ bước prototype, các công ty khởi nghiệp trẻ có thể gọi vốn hàng trăm nghìn đến hàng triệu đô la chỉ trong vài ngày vài tháng, điều mà các quỹ đầu tư mạo hiểm cũng khó mà làm được.
Tại Việt Nam, cũng đã có website về gọi vốn cộng đồng tuy nhiên chưa nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng nhưng chúng tôi tin rằng đây sẽ là một xu thế trong tương lai không xa.
Trung Đức
Theo Trí Thức Trẻ