Vị CEO này cho rằng đây chỉ là một sản phẩm “công nghệ cũ, tính năng cũ” mà thôi.
Ông Cho Ju-no, CEO LG
Đầu tuần này, Apple đã trình làng chiếc iPhone SE, một phiên bản thay thế của iPhone 5s với vi xử lý nhanh hơn, camera tốt hơn và một số điểm nổi trội khác so với sản phẩm ra đời năm 2013. Quyết định tung ra một phiên bản iPhone giá rẻ tại thời điểm này trong năm cho thấy mục đích của Apple là nhằm vào những khách hàng không thực sự muốn một siêu phẩm, hay nói đúng hơn là không đủ tiền mua một siêu phẩm.
Chiếc điện thoại 400 USD này sẽ có phần “vỏ của 5S” và “ruột của 6S”. Với những người có ý định mua sản phẩm này thì có lẽ với họ, đây là thứ tốt nhất đáp ứng được cả 2 tiêu chí vừa rẻ vừa tốt. Thế nhưng ông Cho Ju-no, CEO của LG lại không cho là vậy.
Chuyện các công ty “cắn xé” nhau sau khi hai bên cùng ra sản phẩm mới không phải là điều hiếm trong làng công nghệ. Tại một sự kiện đặc biệt với tên gọi “G5 and Friends” tổ chức ở Seoul, Hàn Quốc, ông Cho Ju-no cho biết ông đam mê tập trung sự nỗ lực của mình vào siêu phẩm G5. Tuy nhiên khi nói về chiếc iPhone SE, ông cũng thể hiện quan điểm rõ ràng của mình về một sản phẩm bị coi là “đồ tái chế”:
“Chúng tôi không quan tâm quá nhiều về một sản phẩm của đối thủ… chúng tôi tập trung vào việc đảm bảo thiết bị mới đem lại cho khách hàng nhiều lựa chọn và niềm vui Đưa ra một sản phẩm với công nghệ và tính năng cũ không phải là cách mà LG làm”.
Trong khi Apple cố gắng đa dạng hóa các dòng sản phẩm smartphone bằng cách tái sử dụng phần cứng cũ thì LG hy vọng khách hàng sẽ muốn trải nghiệm những đột phá mới. LG G5 là một sản phẩm điện thoại modular hấp dẫn, khiến giới công nghệ hứng thú, thế nhưng chỉ có doanh số mới quyết định được xem nỗ lực của LG có xứng đáng hay không.
Cho Ju-no tin vào điều đó, ông nói thêm: “nhờ sự kết hợp giữa niềm vui và các yếu tố tưởng tượng, LG chắc chắn vượt qua những điều không chắc chắn của thị trường”.
Trong khi Apple tìm một phương án an toàn là quay lại lộ trình cũ, LG lại đem đến một ý tưởng mới và hy vọng nó sẽ làm nên chuyện lớn. Bởi hãng điện tử Hàn Quốc này chấp nhận mở lối đi riêng trong nền công nghệ, nên việc CEO LG không mấy ấn tượng với chiếc iPhone SE cũng là điều dễ hiểu.
Theo ICT News