Những điểm trừ nào khiến iPhone SE không đáng để bạn bỏ tiền ra mua?

Dù trang bị cấu hình tương đương iPhone 6S nhưng model iPhone SE vẫn bị giới công nghệ than phiền là thiếu sáng tạo và tồn tại những hạn chế nhất định.


Những điểm trừ nào khiến iPhone SE không đáng để bạn bỏ tiền ra mua?

iPhone Se và iPhone 6S. (Ảnh: Theverge)

Apple vừa ra mắt phiên bản màn hình 4 inch iPhone SE. Đây thực chất là chiếc 5S sử dụng cấu hình 6S có giá rẻ hơn. Máy có thêm phiên bản màu hồng, camera 12 MP, kết nối NFC và tính năng Live Photos độc đáo. Lý do Táo khuyết tung ra model SE là vì trong năm 2015, hãng đã bán được 30 triệu chiếc iPhone 4 inch, chiếm 1/8 tổng số điện thoại bán ra.

Tuy nhiên, sản phẩm lần này bị đánh giá là thiếu sáng tạo về thiết kế, trong khi tính năng vẫn tỏ ra thua kém so với iPhone 6S dù có thông số kỹ thuật tương đương.

Thiết kế cách đây 4 năm

Apple dùng lại kiểu dáng của iPhone 5 ra mắt năm 2012, điều này khiến người dùng thất vọng bởi những đồn đoán trước đó tin rằng iPhone SE có sự pha trộn giữa 5S và 6S. Nếu cầm trên tay, khó ai phân biệt được đâu là SE và 5S nếu đó không phải là phiên bản màu hồng.


Thiết kế iPhone SE dùng lại của iPhone 5. (Ảnh: Theverge)

Từ trước tới nay, thiết kế luôn là ưu tiên hàng đầu của người hâm mộ Táo khuyết. Vì thế, họ sẽ cân nhắc trước việc mua điện thoại có thiết kế đã 4 năm tuổi và mức giá đắt hơn nhiều so với model iPhone 5S.

Camera

Camera trước gần như bị bỏ quên trong lần ra mắt iPhone SE. Apple từng ưu ái người dùng thích chụp ảnh selfie bằng cảm biến 5 MP trên 6S, nhưng SE chỉ sử dụng máy ảnh 1.2 MP hạn chế. Đây là điểm trừ đáng tiếc bởi thông số của mẫu điện thoại mới được nâng cấp đáng kể.


Camera trước chỉ 1.2 MP, trong khi máy ảnh sau khẩu độ bé hơn 6S. (Ảnh: Theverge)

Máy ảnh chính 12 MP tuy giống iPhone 6S nhưng yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng máy ảnh không nằm ở cảm biến mà là ống kính. Điều này SE tỏ ra thua kém những người tiền nhiệm. Máy có khẩu độ f/2.4 trong khi của iPhone 6 và 6S là f/2.2. Ống kính lớn cho phép thu nhiều ánh sáng hơn vào cảm biến để tạo ra hình ảnh chất lượng.

Dung lượng bộ nhớ trong

iPhone SE không có phiên bản 128 GB vốn rất được người dùng ưa chuộng do nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng tăng. Không chỉ vậy, Apple vẫn duy trì bộ nhớ 16 GB cho model vừa ra mắt và muốn dung lượng lưu trữ lớn hơn, khách hàng cần phải bỏ thêm 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng) để nâng cấp lên bản 64 GB.

3D Touch


iPhone SE không có 3D Touch. (Ảnh: Theverge)

Dù được dự báo từ trước nhưng việc thiếu vắng 3D Touch trên iPhone SE vẫn khiến iFan cảm thấy tiếc nuối. Công nghệ màn hình cảm ứng lực là một trong những điểm nhấn tạo nên thành công của iPhone 6S.

Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể truy cập nhanh các chức năng bằng Peek và Pop (trong 3D Touch) trên iPhone SE.

Khánh Hòa

Từ khoá : khi, iPhone, mua

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi mk Garena dễ dàng, nhanh chóng, thành công trong ‘phút mốt’

Garena là một phần mềm hỗ trợ chơi và livestream nhiều tựa game đặc sắc như Đột kích, Warface, Dota… và đặc biệt là Liên Quân. Việc thay đổi mật khẩu Garena thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn

5 cài đặt ẩn tránh bị lạm dụng thông tin cá nhân trên Facebook

Sau vụ bê bối Cambridge Analytica, đã có rất nhiều cá nhân và tổ chức lớn tự xóa tài khoản của mình khỏi mạng xã hội Facebook nhằm phản đối việc để rò rỉ dữ liệu khoảng 50 triệu người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn

Những điểm cần biết về phiên Scratch 3.0 mới

Phiên bản Scratch mới này đã được ra mắt trong tháng 8 vừa qua. Được biết đây là một bản cập nhật rất được mong chờ và hứa hẹn sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của những người yêu mến Scratch.

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Hướng dẫn tùy chỉnh Navigation Bar trên các thiết bị Android

Hầu hết các smartphone Android hiện nay đều có 3 phím điều hướng cảm ứng đặt trong màn hình, tuy nhiên điều này có thể gây không ít phiên phúc trong quá trình trải nghiệm sản phẩm của người dùng. Ở bài viết này TECHRUM

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài