Chỉ với một chiếc camera thông thường,

Chỉ với một chiếc camera thông thường, nhưng bằng thuật toán theo dõi chuyển động theo thời gian thực, các nhà nghiên cứu có thể 'chuyển' toàn bộ những cử chỉ khuôn mặt của người này sang một người khác với độ chi tiết và chính xác cực kỳ cao. Nói cách khác, thuật toán này có thể tạo ra video trên tay sản phẩm với giọng nói của mình nhưng gương mặt là của người khác. Thật tuyệt vời.

Trong báo cáo vừa công bố, các nhà khoa học cho biết việc dựng các cảnh quay bằng công nghệ theo dõi khuôn mặt theo thời gian thực chứa đầy thách thức đối với máy tính. Và để làm được điều đó, thuật toán của họ phải phân tích đoạn phim theo từng khung hình một và thay đổi các khung hình ngay trong lúc play. Với thuật toán vừa phát triển, họ có thể sử dụng bất cứ chiếc máy quay nào trên thị trường để theo dõi chuyển động gương mặt, sau đó render các chuyển động đó và đưa vào ngay trong lúc video đang play, cuối cùng tạo ra đoạn video của người khác theo thời gian thực.

Mặc dù hiện tại thuật toán này vẫn còn trong giai đoạn phát triển nhưng các nhà khoa học cho biết sắp tới, họ sẽ tạo ra một phần mềm có thể thao tác trực tiếp khi quay video kỹ thuật số mà không cần đòi hỏi bất cứ phần cứng chuyên dụng nào. Bên dưới đây là đoạn video demo thử thuật toán, bạn có thể thấy chuyển động của nhân vật thật và của mô hình máy tính của những người nổi tiếng gần như theo thời gian thực, rất linh hoạt và thật.


Tham khảo Isit , Gizmodo

Từ khoá : chi, camera

TIN LIÊN QUAN

Sài Gòn tuyệt đẹp qua video hyperlapse của DJI Osmo

Video hyperlapse tuyệt đẹp về Sài Gòn được quay bởi máy quay cầm tay DJI Osmo, đang thu hút sự chú ý lớn từ giới làm phim, chụp ảnh.

Video hyperlapse tuyệt đẹp về Sài Gòn quay bằng DJI Osmo

Video hyperlapse tuyệt đẹp về Sài Gòn được quay bởi máy quay cầm tay DJI Osmo, đang thu hút sự chú ý lớn từ giới làm phim, chụp ảnh.

Smile Mirror: gương công nghệ dành cho bệnh nhân ung thư, chỉ hoạt động khi bạn mỉm cười

Nhà thiết kế công nghiệp đến từ Thổ Nhĩ Kỳ - Berk Ilhan đã dành 2 năm để thiết kế và phát triển một chiếc gương đặc biệt dành cho các bệnh nhân ung thư với tên gọi Smile Mirror. Chiếc gương này sẽ không phản chiếu, không soi được nếu như bạn không

Những siêu phẩm công nghệ hứa hẹn 'làm mưa làm gió'

Dự kiến, vào ngày 21/3 tới, Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 5se. Thời thời gian qua, đã có rất nhiều lời đồn đoán liên quan tới chiếc iPhone màn hình 4 inch này. iPhone 5se sẽ...

Ngắm Sài Gòn lung linh qua video 'tua nhanh' quay bằng camera cầm tay

Chỉ với một chiếc máy quay cầm tay DJI Osmo, Blackwell đã chu du khắp nơi trong Sài Gòn để ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của thành phố này.

Video: Phẫu thuật iPhone 7 Plus tại Việt Nam

Một chiếc iPhone 7 Plus màu đen bóng được diển đàn Tinh Tế phẫu thuật, tháo banh ra để xem bên trong có những gì. Tuy nhiên theo người quay clip, đây là bản iPhone 7 Plus thử nghiệm, không phải bản thương mại chính thức.

THỦ THUẬT HAY

Mang giao diện Windows 10 lên smartphone Android

Việc tùy biến giao diện trên Android khá dễ dàng để người dùng có thể thay đổi, mang lại cảm giác mới lạ hơn cho chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, việc chuyển sang hẳn một giao diện của nền tảng khác là Windows

Hướng dẫn chụp toàn bộ trang web trên trình duyệt Cốc Cốc

Webpage Screenshot có thể chụp lại bất cứ trang web nào thành tập tin hình ảnh nhanh chóng chỉ với vài thao tác rất đơn giản.

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

Cách tạo tài khoản Dropbox nhanh nhất

Theo xu hướng hiện đại, nhu cầu và mức độ sử dụng cũng như dung lượng dữ liệu cần lưu trữ của người dùng ngày càng lớn. Một dịch vụ lưu trữ như Dropbox ra đời và có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của họ.

Cách tích hợp KDE Connect với GNOME Shell

KDE Connect mang đến sự tiện lợi cho người dùng Linux sở hữu điện thoại Android. Nó cho phép bạn chia sẻ các tập tin giữa các thiết bị và xem các thông báo từ điện thoại trên máy tính bàn. Bên cạnh đó, nó còn cho phép

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu