Chỉ sau hai ngày lên kệ, 100 nghìn Galaxy S7/S7 Edge đã có người mua tại thị trường Hàn Quốc. Nếu so với 10 ngày của thế hệ tiền nhiệm để có được con số tương tự, thì kết quả này khá ấn tượng, chỉ báo những tín hiệu khả quan cho bộ đôi này.
Theo Yonhap News, Samsung đã bán được 60 nghìn Galaxy S7/S7 Edge trong ngày đầu và 40 nghìn máy vào ngày tiếp theo tại thị trường Hàn Quốc. Trong đó, 60% lượng máy bán ra là Galaxy S7, 40% thuộc về Galaxy S7 Edge.
Như vậy, người dùng Hàn Quốc chuộng phiên bản tiêu chuẩn hơn là phiên bản màn hình cong. Trong khi đó, người dùng tại Hà Lan, Nga, Mỹ lại chuộng Galaxy S7 Edge hơn khi chiếm 60% lượng máy bán ra. Tại thị trường Việt Nam, Galaxy S7/S7 Edge sẽ được bán ra từ ngày 18/3. Theo một số nhà phân phối, hệ thống cửa hàng điện thoại di động, lượng đơn đặt hàng trước Galaxy S7 ấn tượng hơn thế hệ Galaxy S6.
Trước đó, ông Koh Dong-Jin - Chủ tịch phụ trách bộ phận thiết bị di động của Samsung - từng tiết lộ trong cuộc họp báo tại Seoul rằng: Lượng đơn đặt hàng cho Galaxy S7/S7 Edge vượt xa dự kiến.
Việc bộ đôi này đắt khách hơn thế hệ tiềm nhiệm là điều đã được dự báo trước. Bởi Galaxy S7/S7 Edge được nhà sản xuất trang bị cho nhiều tính năng và công nghệ mới cũng như nhiều điểm yếu từng khiến Galaxy S6/S6 Edge không đạt được mục tiêu kỳ vọng đã được khắc phục. Trong đó phải kể đến tính năng chống bụi, chống nước chuẩn IP68, hỗ trợ thẻ nhớ microSD, màn hình Always-on và công nghệ tản nhiệt chất lỏng. Camera có khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn, công nghệ cảm biến Dual-Pixel vốn chỉ xuất hiện trên máy ảnh chuyên nghiệp cũng đã được Samsung trang bị cho bộ đôi này.
Với những kết quả bước đầu khả quan, nhiều khả năng Galaxy S7/S7 Edge sẽ giúp hãng chặn được đà suy giảm thị phần đã diễn ra trong nhiều quý liên tiếp trước sự lấn lướt của Apple ở phân khúc cao cấp cũng như lấy lại vị thế tại thị trường Trung Quốc sau khi để nhiều nhà sản xuất điện thoại giá rẻ Trung Quốc qua mặt tại thị trường này.
Xem thêm:
Quang Huy