Chi phí sản xuất thực của Galaxy S7 chỉ vào khoảng 5 triệu đồng

Theo các nhà phân tích tại IHS, chi phí sản xuất Galaxy S7 của Samsung chỉ đạt 225 USD, tương đương với chi phí sản xuất Galaxy S5 hai năm trước.

Giá bán lẻ chính thức dành cho Galaxy S7 ở mức 670 USD tại Mỹ, như vậy nguồn lợi nhuận (không tính chi phí marketing..) của Samsung với sản phẩm mới của mình là rất lớn.

Chi phí sản xuất thực của Galaxy S7 chỉ vào khoảng 5 triệu đồng

Thành phần đắt giá nhất trên Galaxy S7 chính là chip Snapdragon 820 của Qualcomm

Được biết, IHS trước đây cũng đã đưa ra dự toán dành cho giá bán thực tế thiết bị cao cấp như iPhone dựa trên các vật liệu và thành phần với mức ước tính có độ chính xác khá cao.

Galaxy S7 là một phiên bản cải thiện của Galaxy S6 ra mắt vào năm ngoái, sở hữu các thành phần phần cứng tốt hơn nên chi phí của máy cũng khác so với Galaxy S6.

Điều đáng chú ý là thành phần đắt nhất trong Galaxy S7 lại chính là hệ thống chip Snapdragon 820 của Qualcomm với ước tính rơi vào khoảng 62 USD, chiếm gần 1/4 giá trị vật liệu sản xuất máy. Phiên bản sử dụng chip Snapdragon 820 của Galaxy S7 là phiên bản phát hành tại Mỹ và Trung Quốc, trong khi hầu hết các thị trường khác đều sử dụng chip Exynos 8890 của Samsung.

Một thành phần quan trọng khác của Galaxy S7 chính là camera 12 MP với công nghệ Dual Pixel lấy nét cực kỳ nhanh chóng, với ước tính rơi vào khoảng 13,7 USD. Máy ảnh mới có điểm ảnh lớn hơn và khẩu độ ống kính rộng hơn nhiều (f/1.7), cho phép bắt sáng tốt hơn và chụp ảnh ấn tượng trong điều kiện thiếu sáng.

Một điểm mà IHS đưa ra liên quan đến Galaxy S7 (kể cả S7 edge) thì các thành phần bên trong máy hầu hết được sản xuất bởi Samsung nên chi phí rẻ hơn nhiều./.

Từ khoá : Chi, Galaxy, kho, USD

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Tab S3 9,7 inch sẽ giống Galaxy Tab S2

Theo dự kiến, mẫu Galaxy Tab S3 9,7 inch ( tên mã SM T819) sắp ra mắt tới đây chỉ được tích hợp bộ xử lý octa-core Qualcomm Snapdragon 652.

Samsung Galaxy S7 chính thức mở bán tại 60 quốc gia

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có giá từ 15,99 triệu đồng Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam bán Galaxy S7 với giá từ 16,5 triệu đồng Galaxy S7 Edge tiếp tục...

Làm chủ Always On Display trên Galaxy S7 và S7 edge

Cuối tháng 2 vừa qua, Samsung đã trình làng Galaxy S7 tại sự kiện MWC. Nhờ có rất nhiều điểm cải tiến so với “đàn anh” Galaxy S6 như cấu hình, thiết kế, khả năng chống nước, khe...

Bạn có tin điện thoại Galaxy S7 có giá 5,7 triệu đồng

Lộ hình ảnh iPhone 7 trang bị camera lồi Rò rỉ ốp lưng iPhone 7, không có ngõ tai nghe 3,5mm Sắp có smartphone cấu hình 'khủng' hơn Galaxy S7 LG G5 'ăn đứt' Samsung Galaxy S7 về...

Chi phí sản xuất mỗi chiếc Galaxy S7 là bao nhiêu?

Theo các chuyên gia phân tích thị trường tại IHS, Samsung đã tốn khoảng 255 USD để sản xuất ra 1 chiếc Galaxy S7.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi âm thông báo trên điện thoại Android

Nhiều người dùng khi mua một chiếc điện thoại về và để nhạc chuông mặc định theo máy trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này về lâu về dài sẽ gây ra nhàm chán cho người sử dụng.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách kích hoạt thanh điều hướng mới trên Android P

Ngay sau khi Android P được giới thiệu có khá nhiều thiết bị đã được phát hành bản beta để trải nghiệm những tính năng mới, trong đó đáng chú ý là thanh điều hướng được thiết kế lại.

Hướng dẫn tùy chỉnh Autoplay Menu Windows 10

Bất cứ khi nào bạn cắm USB, ổ cứng gắn ngoài, DVD hoặc các phương tiện khác vào laptop Windows 10 của mình. Chắc hẳn bạn có thể được nhắc bằng một cửa sổ bật lên, hỏi bạn máy tính nên làm gì tiếp theo. Điều này được

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.