Về đâu đầu đĩa DVD

Đã có thời đầu DVD là mặt hàng kinh doanh chủ lực của các siêu thị điện máy. Nhưng trước bước tiến của công nghệ, những cái đầu đọc đĩa đang mất dần chỗ đứng trên thị trường, ngay cả các cửa hàng điện máy nhỏ cũng không còn bày bán nhiều loại đầu DVD như trước đây, có chăng là ti vi, đầu karaoke, loa và ampli dần vắng bóng.


Về đâu đầu đĩa DVD

Đầu đĩa DVD đang mất dần chỗ đứng trên thị trường.

Nói về tình hình kinh doanh đầu đĩa DVD , một số siêu thị điện máy cho biết rất ít người tiêu dùng ở các thành phố lớn mua sản phẩm điện tử này, nếu có thì cũng chỉ mua cho họ hàng, người thân ở quê. Hiện giờ, chỉ có dòng sản phẩm DVD tích hợp karaoke còn có thể kinh doanh được.

Ghi nhận thực tế thấy các siêu thị điện máy lớn như Nguyễn Kim, Chợ Lớn và Thiên Hòa bày bán các loại đầu DVD mang thương hiệu Sony, Samsung hay Pioneer. Song phải để ý, tìm kiếm nhiều lượt mới thấy đầu DVD mang thương hiệu trong nước Viettronics được bán trong siêu thị điện máy Chợ Lớn.

Do đầu DVD thuộc loại khó bán nên các siêu thị điện máy cũng thường khoanh gọn khu vực trưng bày ở một góc nhỏ hoặc phân ra bán kèm với TV cùng thương hiệu. Ví dụ như ở siêu thị điện máy Chợ Lớn, đầu DVD của Sony, Samsung hay LG sẽ được trưng bày cùng với gian hàng bán ti vi, dàn âm thanh mang cùng thương hiệu. Số lượng và chủng loại các đầu DVD bán trong siêu thị điện máy cũng “khiêm tốn”, mỗi thương hiệu chỉ có chừng vài model.

Ghé vào một số cửa hàng điện máy nhỏ nằm dọc theo các tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Huỳnh Thúc Kháng và Pasteur ở quận 1 thấy bày bán các loại đầu DVD của Trung Quốc bên cạnh sản phẩm của các hãng Sony, Pioneer, LG.

Hỏi đầu DVD của Việt Nam, một người bán hàng cho biết, bây giờ ở các cửa hàng chủ yếu bán đầu DVD thương hiệu nước ngoài, hoặc đầu DVD xuất xứ Trung Quốc lắp ráp ở Việt Nam.

Chủ một cửa hàng điện máy ở khu Huỳnh Thúc Kháng cho biết, hiện nay đầu DVD rất khó bán, không nhiều người hỏi mua như trước đây, thỉnh thoảng có người tìm mua để mang về quê. Ông này cho biết, một số đầu DVD của Tiến Đạt hay Belco dần vắng bóng trên thị trường, thay vào đó là hàng Trung Quốc lắp ráp ở Việt Nam.

Trôi dạt về quê

Theo đánh giá của một số cửa hàng và siêu thị điện máy, người dân thành thị hầu như không còn thói quen mua đầu DVD, mà chuyển sang mua đầu thu truyền hình Android để có thể vừa xem TV, vừa có thể xem phim trực tuyến. Chỉ có những người thích karaoke mới mua đầu DVD để hát.

Trước xu hướng tiêu dùng, một số công ty trong nước, thay vì tập trung vào sản xuất đầu DVD, đang chuyển qua lắp ráp đầu thu kỹ thuật số Android. Đầu thu này cho phép cài đặt ứng dụng như máy tính bảng, có thể kết hợp hát karaoke trực tuyến. Có đơn vị tăng cường kinh doanh đầu DVD karaoke kết hợp với sản xuất loa, ampli ghép thành trọn bộ karaoke.

Chẳng hạn, Công ty cổ phần Viettronics Tân Bình bây giờ chủ yếu lắp ráp các đầu DVD karaoke với thương hiệu Vitek và VTB. Viettronics Thủ Đức là một trong số ít các công ty còn sản xuất đầu DVD chuyên dùng để phát các loại đĩa DVD xem phim, nghe nhạc. Đầu DVD Viettronics được bày bán ở một số siêu thị điện máy lớn hoặc một số đại lý thuộc mạng lưới phân phối.

Ông Lê Quang, nhà ở quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết gia đình ông không còn sử dụng đầu DVD khoảng tám năm nay. Bởi hiện tại gia đình ông có nhiều lựa chọn hơn khi xem phim, nghe nhạc. Với cái ti vi thông minh, đầu thu truyền hình Android, ông có thể xem phim trực tuyến với chất lượng phim cao hơn đĩa DVD!

Theo một chuyên gia trong ngành điện tử, hiện nay chẳng còn mấy công ty điện tử đeo đuổi việc sản xuất đầu DVD, kể cả các công ty nước ngoài. Một số công ty chỉ sản xuất một vài model đầu DVD bán cho thị trường nông thôn, nhưng họ cũng kết hợp với sản phẩm đầu DVD karaoke mới có doanh số cao.

Theo Chí Thịnh

Sài Gòn tiếp thị

Từ khoá : DVD

TIN LIÊN QUAN

Mời tham dự offline trải nghiệm đầu karaoke PARAMAX LS-5000 vào 23/10 tại TP. HCM

Mời anh em tham dự offline trải nghiệm sản phẩm đầu karaoke PARAMAX LS-5000 diễn ra vào lúc 09h00 ngày Chủ nhật 23/10/2016 tại Café Ân Nam 52 Trương Định, phường 7, Quận 3, TP.HCM....

Bí kíp lựa chọn mua micro karaoke hoàn hảo

Bạn chọn ngay micro có dây khi phòng nhà nhỏ, vì loại không dây thường bị hú rè trong không gian hẹp. Micro có dây dẫn đủ dài để bạn di chuyển thoải mái trong phòng.

BMB ra mắt loạt sản phẩm và giải pháp karaoke trọn gói

Một trong những điểm cơ bản nhất mà BMB nói tới trong việc ra mắt sản phẩm lần này chính là chất lượng âm thanh đến từ một trong những thành phần cốt lõi nhất trên mọi chiếc loa là màng loa. Họ cho biết trong quá trình chế tạo đã dùng loại nước

Nokia “chế” siêu phẩm Android trong khi nhà Sam là số 1 bán smartphone 2016

Dù trải qua “cơn sóng thần” Note 7, nhưng Samsung vẫn giữ vị trí số 1 về doanh số bán điện thoại thông minh trong năm 2016, xếp sau đó là Apple và Huawei. Tuy nhiên, một cái tên tiềm năng khác đang lăm le “ngai vàng” của Samsung, không ai khác

Kinh doanh khó khăn, CEO của LG mảng di động bị thay thế?

Vừa qua, CEO của LG mảng di động vừa bị tập đoàn này thay thế và bổ nhiệm một người phụ trách mới. Động thái này của LG nhằm khôi phục lại lĩnh vực mà 6 quý liên tiếp không kiếm được lợi nhuận.

Điện thoại nắp gập đã chết? Không hề, chúng có thể hồi sinh nhờ loại vật liệu mới này

Scott có thể làm ra một tấm kính mỏng hơn cả một sợi tóc của bạn, dài nửa cây số và có thể bẻ cong.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các