Cảnh giác với Galaxy S8 Đài Loan giá 3 triệu đang tràn lan trên thị trường

Trong khi Galaxy S8 chính hãng còn đang trong giai đoạn đặt hàng thì trên thị trường đã tràn ngập dòng sản phẩm Galaxy S8 Đài Loan giá siêu rẻ với vô vàn lời mời chào hấp dẫn từ các cửa hàng. Dòng sản phẩm này có gì đặc biệt, có được như sản phẩm chính hãng và bạn có nên mua chúng hay không? Cùng tìm hiểu trước khi bỏ tiền túi ra nhé! 

Xem thêm : Những lý do bạn nên mua ngay một chiếc Galaxy S8/S8 Plus

 

Cảnh giác với Galaxy S8 Đài Loan giá 3 triệu đang tràn lan trên thị trường

Muốn an toàn, đừng mua điện thoại Galaxy S8 Đài Loan giá rẻ 3 triệu


Galaxy S8 Đài Loan tràn ngập thị trường, giá siêu rẻ, chỉ bằng 1/7 hàng thật

Trong khi Samsung Galaxy S8 chính hãng vừa mới ra mắt, chưa có hàng bán ra thị trường thì tại Việt Nam, những chiếc điện thoại nhái có tên tương tự đã bán đầy rẫy trên mạng với giá từ 2,7 - 3 triệu đồng từ nhiều tháng trước.

 

 

Khá nực cười khi Samsung mới chỉ cho ra mắt Galaxy S8 và S8 Plus thì hàng nhái xuất xứ Đài Loan đã kịp có cả chiếc điện thoại mang tên… Samsung Galaxy S8 Edge? 

Nhìn sơ qua có thể thấy điện thoại nhái khá giống siêu phẩm của Samsung, tuy nhiên khi nhìn kỹ sẽ thấy có nhiều điểm khác biệt. Máy màn hình phẳng nhưng được phủ lớp kính cong nhằm đánh lừa người dùng, đặc biệt màn hình vô cực Infinity cũng được “biến tấu” với cạnh viền dày hơn rất nhiều. Máy nhái có logo Samsung ngay phía dưới màn hình trong khi máy thật không có. Ngoài ra, mặt sau cũng trang bị cả camera và cảm biến vân tay y như hàng thật.

 

 

Hai viền đen cực dày nằm ở hai đầu trong phần hiển thị của màn hình. Điều này khá dễ hiểu do công nghệ màn hình vô cực của S8 rất mới lạ và đắt tiền nên đến thời điểm này điện thoại nhái giá rẻ khó làm được.

 

Về giá bán, Samsung Galaxy S8 nhái đang được rao ở mức từ 2,7 - 3 triệu đồng (trong khi hàng thật có giá dự kiến từ 19 triệu đồng), bảo hành từ 6 - 12 tháng tùy nơi.

Xem thêm : Đánh giá chi tiết camera Galaxy S8/ S8 Plus: Smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay

 

 

Nhiều cửa hàng còn sử dụng hình ảnh thật của Galaxy S8 để quảng cáo nhưng lại có giá rất rẻ, chỉ 2.8 triệu đồng, thậm chí mức giá này là đã được giảm giá từ 8,8 triệu xuống nhằm đánh lừa người tiêu dùng nhẹ dạ, ham lời 

Về cấu hình, hầu hết hàng nhái Galaxy S8 Đài Loan và cả S8 Edge Đài Loan đang xuất hiện trên thị trường đều chạy hệ điều hành Android 6.0, chạy chip MediaTek MT6580 lõi tứ x 1.5Ghz, đồ họa Mali-450 Mp, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 16GB (có khe cắm hỗ trợ thẻ nhớ đến 64GB). Camera ghi là 12.6 MP và có màn hình được đề là 1440 x 2560 px “như thật”.

 

Có bao nhiêu phần trăm cấu hình này là thật?

 

Đáng chú ý, loại máy này cũng gây bất ngờ khi có cả tính năng cho phép người dùng có thể mở khóa bằng võng mạc. Tuy nhiên, trong các clip giới thiệu của người bán lại không nói gì về khả năng cảm biến vân tay hay bảo mật mống mắt, và tính năng chống nước – những tính năng nổi trội của S8 thật. Và tất nhiên rất khó để trang bị những tính năng như vậy trên một chiếc máy được bán giá chưa dến 3 triệu đồng.


Tại sao bạn tuyệt đối không nên mua dòng sản phẩm này? 

Nhiều năm qua, vấn nạn hàng nhái ăn theo các mẫu máy đầu bảng của nhiều hãng lớn như Samsung, Apple, Vertu… vốn đã trở nên phổ biến, công khai tại thị trường Việt Nam. Đánh vào nhu cầu của đối tượng người tiêu dùng muốn sở hữu smartphone kiểu dáng hàng hiệu hiện đại nhưng không có nhiều tiền để mua hàng “xịn”.

 

Những loại điện thoại này vẫn có đất sống trong nhiều năm nay

 

Tuy dù được quảng cáo xuất xứ Đài Loan hoặc có nơi là Hồng Kông, thế nhưng bản chất hầu hết những mẫu máy này đều có xuất xứ từ thị trường Trung Quốc, được dân buôn đưa về kinh doanh và bảo hành ngay tại nơi bán. Về phía người tiêu dùng, nếu bỏ tiền mua sản phẩm loại này thì cũng cần chấp nhận thực tế 'tiền nào của đấy' do đây chỉ là loại điện thoại hàng nhái kinh doanh trôi nổi trên thị trường với chất lượng khó lường.

 

 Galaxy S8 Đài Loan đầy những nguy cơ gây hại đến chúng ta. Không những thế, nhà bán lẻ chính thức sẽ mất một phần thị trường...

 

Mặt khác, hấu hết tất cả thiết bị nhái đến từ Trung Quốc đều chứa nhiều kim loại nặng độc hại như chì, cadimi... đặc biệt là các vị trí mà người dùng hay chạm đến như cổng USB, khe SIM và các ốc vít. Chất này có thể gây dị ứng nặng khi chạm phải. Chưa hết, những thiết bị này có linh kiện được lắp ráp lỏng lẻo khiến chúng rất dễ gặp vấn đề về nhiệt độ và mạch điện vì vậy nguy cơ cháy nổ là rất cao. 

Tóm lại, thiết bị nhái gây ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Tuy nhiên, đối với người dùng thông thường, việc mua điện thoại không phải là một điều dễ dàng, nhất là khi Galaxy S8 là dòng sản phẩm mới, chưa có nhiều người nắm bắt và phân biệt được thật giả. Vì vậy, hãy thật cảnh giác! Đừng để “tiền mất, tật mang” khi mua những chiếc Galaxy S8 Đài Loan tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ này nhé!

Xem thêm: Cách nhận biết Glaxy S8 và S8+ thật và giả

TIN LIÊN QUAN

Nếu không muốn rước hoạ vào thân thì đừng mua Galaxy Note 7 nhái của Đài Loan!

Thật đáng lo ngại khi Galaxy Note 7 nhái được bày bán ngang nhiên trên thị trường trong khi chương trình thu hồi Note 7 chính hãng vẫn đang được diễn ra.

Samsung Galaxy S7 chỉ có giá $255 (?!)

Nguồn tin từ Đài Loan cho hay Samsung đang phát triển thêm một biến thể nữa của S7: không ai khác đó là Galaxy S7 mini. Theo đó, Galaxy S7 mini được cho là sẽ có cấu hình rất cao,...

Galaxy S7 Mini sẽ cạnh tranh với iPhone SE

Theo một báo cáo từ Đài Loan, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S7 Mini để đáp lại iPhone SE 4 inch sắp đến của Apple, sẽ ra mắt vào 21/3.

5 lý do để tin Galaxy S7 sẽ làm “náo loạn” thị trường

Theo một báo cáo từ phía Nga, cặp đôi Galaxy S7 và S7 Edge của Samsung đang “làm mưa làm gió” trên quốc gia này.

Samsung Galaxy S7 chính thức mở bán tại 60 quốc gia

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge có giá từ 15,99 triệu đồng Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge tại Việt Nam bán Galaxy S7 với giá từ 16,5 triệu đồng Galaxy S7 Edge tiếp tục...

Sau khi S8 lên kệ, Samsung sẽ lập tức ra mắt Galaxy S8 Mini màn hình 5,3 inch

Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy S8 Mini với màn hình nhỏ hơn để chiều lòng những khách hàng mong muốn sở hữu một siêu phẩm bom tấn nhỏ gọn trong lòng bàn tay.

HTC M10 có thể mạnh hơn Galaxy S7, iPhone 6S

Những hình ảnh xuất phát từ tài khoản ẩn danh tại Đài Loan cho thấy số điểm AnTuTu Benchmark của M10 khá cao.

iPhone 7 nhái giá... 3 triệu đồng ra mắt trước cả Apple

Đến hẹn lại lên, iPhone 7 sắp chính thức được giới thiệu ở Mỹ với sự kiện đình đám. Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, người dùng đã có thể tậu ngay cho mình các sản phẩm thời thượng này với mức giá chỉ... 3 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Giao diện bán xe TROY Automotive Cars Portal - HTML Template

Sang trọng quý phái với giao diện Troy Car đây là mẫu chuyên sử dụng trong lĩnh vực thiết kế website bán xe ô tô. Khá nổi bật khi vào trang chủ với những Slider chạy tuyệt đẹp hiển thị đầy đủ thông số của chiếc xe.

7 cách tiện lợi nhất để khóa màn hình MacBook

Trước khi chúng ta bắt đầu, việc đầu tiên bạn cần làm là phải kích hoạt chế độ yêu cầu mật khẩu mỗi khi log-in trở lại bằng cách truy cập vào System Preferences > Security & Privacy rồi bấm chọn vào ô Require

Artpip: Ứng dụng giúp thay đổi hình nền máy tính ở độ phân giải 4K

Artpip có thể cài đặt trên desktop như một phần mềm, hoặc một extension cho trình duyệt để bạn sử dụng hình nền cho riêng trình duyệt mà thôi. Khi cài đặt trên Desktop, ứng dụng sẽ tích hợp vào thanh tác vụ, cho phép

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

Hướng dẫn tải và cài đặt TikTok trên PC

Thế giới mạng xã hội hiện nay có rất nhiều thương hiệu để người trẻ tuổi chọn lựa và thể hiện tài năng cũng như nhan sắc của bản thân mình, nếu đã tìm một nơi như vậy thì bạn không thể nào bỏ qua được TikTok. Vậy phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.